Khẩn trương trên những công trình

13/05/2020 | 08:02 GMT+7

Nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Long Mỹ, nhiệm kỳ 2020-2025 sắp diễn ra, xã Thuận Hòa đang kiểm tra và đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình để hoàn thành theo kế hoạch.

Đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thành tuyến đường kênh Cao Hột Bé nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Long Mỹ.

Ông Huỳnh Thanh Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Thuận Hòa, cho biết: Ngay từ đầu năm, xã được Huyện ủy và UBND huyện Long Mỹ phân bổ nguồn kinh phí khoảng 5 tỉ đồng để địa phương thực hiện một số công trình nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện. Sau khi khảo sát thực tế và nắm bắt nhu cầu của người dân, địa phương quyết định đầu tư 3 công trình giao thông bằng bê tông, với tổng chiều dài các tuyến đường khoảng 5km, bề ngang mặt lộ từ 2,5-3m. Dù có kế hoạch sớm, nhưng do tình hình dịch Covid-19 nên tiến độ thực hiện có sự thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế. Hiện tại, dịch bệnh đã tạm ổn nên đơn vị thi công gấp rút thực hiện công trình cho kịp thời gian.

Ghi nhận tại tuyến đường Cao Hột Bé, thuộc ấp 1 cho thấy, dù thời tiết những ngày này nắng nóng gay gắt nhưng nhiều nhân công vẫn tích cực vác từng xô cát, đá từ dưới ghe lên bờ và đưa vào cối trộn hồ để làm mới con đường quê nơi đây với chiều dài hơn 1km. Tranh thủ nghỉ tay uống nước, anh Danh Sơn, một nhân công làm đường nơi đây thông tin: “Đã đúng 10 ngày thực hiện công trình này. Trên tinh thần khẩn trương, gần 10 anh em trong nhóm đã thi công công trình và hoàn thành tuyến lộ này trong ngày 12-5”.

Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, trong đó Nhà nước hỗ trợ kinh phí làm phần mặt cứng, người dân hiến đất, hoa màu để tạo mặt bằng. Với tinh thần ấy nên ngoài không khí lao động hăng say trong làm đường của đơn vị thi công thì những ngày qua người dân sống dọc theo tuyến kênh Cao Hột Bé cũng tích cực phát quang, dọn dẹp vật kiến trúc, hoa màu… nhằm tạo mặt bằng thi công thuận lợi. Nhờ sự chủ động của người dân nên công trình được thực hiện nhanh và đảm bảo chất lượng theo yêu cầu.

Phấn khởi với con lộ trước nhà đang được làm mới khang trang, ông Lê Văn Bé Hai, một hộ dân sống dọc theo tuyến kênh Cao Hột Bé, thuộc ấp 1, xã Thuận Hòa, chia sẻ: “Trước khi được làm mới, con lộ này chỉ có bề ngang 2m và được đầu tư khá lâu nên đã xuống cấp. Vì vậy, việc đi lại của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn, nhất là vào mùa mưa. Còn giờ đây, con lộ được mở rộng ra 3m, độ dày của tấm bê tông là 12cm nên bà con an tâm về chất lượng. Khi lộ hoàn thành sẽ góp phần giúp người dân đi lại thuận tiện hơn”.

Cùng với tuyến lộ Cao Hột Bé, hai công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Long Mỹ sắp tới cũng đang được ngành chức năng xã Thuận Hòa và đơn vị thi công khẩn trương thực hiện gồm tuyến đường Hậu Giang 3 (nối liền từ ấp 4 đến xã Xà Phiên), với chiều dài 1km, bề ngang mặt lộ 2,5m và tuyến Trà Ban (đi qua ấp 2 và 3), với chiều dài 3km, bề ngang mặt lộ 3m. Đến thời điểm này, hai công trình trên có khối lượng hoàn thành hơn 50%. Phấn đấu đến ngày 19-5 tới sẽ thực hiện đạt 100%.

Ngoài thực hiện 3 công trình theo chỉ đạo của Huyện ủy và UBND huyện thì UBND xã Thuận Hòa còn triển khai thêm tuyến đường bê tông ở ấp 1, với chiều dài 1,2km; đồng thời bắc mới xong 3 cây cầu giao thông nông thôn, mỗi cây khoảng 100 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Bên cạnh đó, Thuận Hòa cũng chuẩn bị thi công thêm một cây cầu, với kinh phí dự kiến khoảng 1 tỉ đồng cũng từ nguồn xã hội hóa. Tất cả các công trình do xã Thuận Hòa đã và đang thực hiện như trên cũng góp phần lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Long Mỹ, nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đánh giá của lãnh đạo xã Thuận Hòa, ngoài ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện thì các công trình đang thực hiện còn phục vụ nhu cầu dân sinh rất lớn, nhất là trong khâu vận chuyển hàng hóa. Bởi, bên cạnh cây trồng chủ lực là lúa thì thời gian gần đây người dân xã Thuận Hòa còn thực hiện việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong đó, hiện có hai loại cây trồng góp phần cải thiện đời sống người dân rõ nét là cây mãng cầu xiêm (khoảng 100ha) và bưởi (khoảng 20ha). Bên cạnh việc phát triển vườn cây ăn trái thì vấn đề kèm theo là mạng lưới giao thông về cầu và đường phải được đầu tư tương xứng nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển trái cây cho bà con. Và vấn đề này đang được ngành chức năng huyện Long Mỹ và xã Thuận Hòa làm khá tốt khi ngày càng có nhiều tuyến đường và cầu trên địa bàn xã Thuận Hòa được nâng cấp, mở rộng khang trang, trong đó điển hình là những công trình đang thực hiện để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện. 

Ông Huỳnh Thanh Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Thuận Hòa, cho biết thêm: Bên cạnh thực hiện các công trình thì một trong những món quà quan trọng nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện chính là việc xã Thuận Hòa đã được các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh công nhận đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới (NTM). Địa phương đang xin ý kiến của UBND tỉnh về việc tổ chức lễ ra mắt xã NTM Thuận Hòa vào cuối tháng 5 này. Nếu được chấp thuận thì đây thật sự là niềm vui lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thuận Hòa sau nhiều năm phấn đấu. Do đó, trong thời điểm này, ngoài kiểm tra, đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện tại các công trình thì ngành chức năng từ xã đến ấp còn tích cực vận động người dân tạo cảnh quan môi trường, thực hiện các thiết chế văn hóa, làm bờ kè sinh thái… để vừa chuẩn bị ra mắt xã NTM, đồng thời góp phần chào mừng Đại hội Đảng bộ của huyện.

Bài, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>