Hoàn thiện hạ tầng đô thị

26/08/2019 | 07:45 GMT+7

Là trung tâm tỉnh, thành phố Vị Thanh định hướng mở rộng và nâng cấp đô thị, quan tâm đầu tư hạ tầng; rà soát và đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án để tạo diện mạo mới cho đô thị.

Lễ khởi công xây dựng 6 trục đường nội ô thành phố Vị Thanh. 

Mấy ngày qua, người dân ở khu vực 2, phường I, thành phố Vị Thanh, đều phấn khởi khi đơn vị thi công bắt đầu thực hiện những công đoạn đầu tiên trên đường Trưng Trắc và đường Đoàn Thị Điểm. Đây là 2 trong số 6 trục đường nội ô (tổng chiều dài 2.462m), thuộc phường I mà thành phố triển khai nâng cấp với tổng mức đầu tư 177 tỉ đồng. Bốn đường còn lại là Trưng Nhị, Chiêm Thành Tấn, Châu Văn Liêm, Nguyễn Việt Hồng. Ngoài ra, còn có đường Lê Quí Đôn nối dài thuộc phường III. Những trục đường này đóng vai trò quan trọng trong kết nối giao thông khu vực trung tâm của phường I và phường III, là nơi tập trung dân cư đông đúc, có nhiều cửa hàng kinh doanh, dịch vụ hoạt động nhộn nhịp. Hơn ai hết, người dân sống ở khu vực này là những người mừng vui nhất vì điều này đáp ứng mong mỏi của mọi người trong thời gian dài.

Ông Trương Tòng Giang, sống ở đường Trưng Trắc, bộc bạch: “Sống ở đây mười mấy năm, tôi chứng kiến nhiều đổi thay ở thành phố nhưng chưa lần nào thấy vui như lần này. Con đường trước nhà tôi thấp hơn so với các tuyến đường xung quanh và cống thoát nước qua thời gian đã cũ và không thoát kịp nên hễ mưa là ngập, tuy không cao đến mức tràn vào nhà như nhiều chỗ khác nhưng cũng gây bất tiện, kém vệ sinh và trơn trợt khi ra vào nhà. Mấy ngày nay, thấy công trình đã bắt đầu thi công và thực hiện khá nhanh nên tôi hy vọng sẽ hoàn thành sớm để người dân ở đây yên tâm đi lại, ổn định việc làm ăn, buôn bán”.

Không chỉ đầu tư hệ thống tiêu thoát nước mưa, mà công trình còn bao gồm các hạng mục xây dựng với mặt đường rộng từ 7-12m, vỉa hè, hệ thống chiếu sáng. Riêng đường Lê Quí Đôn nối dài có chiều dài trên 750m, mặt đường rộng 10,5m, có cầu giao thông dài 12,5m. Dự kiến thời gian thi công là 720 ngày nhưng các đơn vị thi công cho hay sẽ phấn đấu hoàn thành cơ bản các hạng mục vào năm 2020. Đây sẽ là điểm nhấn trong công tác chỉnh trang, nâng cấp hạ tầng đô thị ở thành phố Vị Thanh.

Ông Trang Hữu Thọ, ở đường Đoàn Thị Điểm, khu vực 2, phường I, chia sẻ: “Sau khi nâng cấp đường, không chỉ giao thông thuận lợi mà còn giải quyết được vấn đề môi trường. Con đường này không mưa cũng ngập vì khá thấp, thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi triều cường và nước đọng lại những chỗ mặt đường hư hỏng. Bà con ở đây ai muốn sửa nhà, mở tiệm buôn bán cũng kêu khó vì đường sá như vậy khách hàng sẽ e ngại. Sau khi được nâng cấp, người dân sẽ mạnh dạn đầu tư, sửa chữa nhà cửa, mở rộng kinh doanh, từ đó cảnh quan 2 bên đường sẽ khang trang, không khí chắc hẳn nhộn nhịp lắm”.

Để công tác thi công được thuận lợi và nhanh chóng, từ khi triển khai đến khi đơn vị thi công bắt đầu thực hiện, người dân sống ở các trục đường đều hợp tác, tự nguyện dọn dẹp các vật cản, dẹp các cổng rào di động, mái che tạm, di dời các chậu kiểng ven đường. Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, cho biết: Tiến độ thi công 6 trục đường nội ô được theo dõi sát từng ngày, đảm bảo việc thi công diễn ra nhanh chóng và an toàn. Phấn đấu cơ bản hoàn thành các hạng mục chính, người dân có thể đi lại thuận tiện trước Tết Nguyên đán năm 2020. 

Ngoài nâng cấp hệ thống giao thông, thành phố Vị Thanh còn triển khai thay thế cây xanh ở tuyến đường khu vực trung tâm, lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng, quan tâm công tác dọn dẹp, vệ sinh môi trường, giữ gìn đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp và chuẩn bị khởi công một số hạng mục thuộc Dự án mở rộng, nâng cấp đô thị Việt Nam, tiểu dự án thành phố Vị Thanh. Song song đó, thành phố còn quan tâm triển khai công tác phát triển nhà ở đô thị, khu dân cư thương mại. Phối hợp với các sở, ngành rà soát, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án khu dân cư, trung tâm thương mại trên địa bàn. Bởi khi hoàn thành, các dự án này sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân về nhà ở, là cơ sở để phát triển các hoạt động kinh doanh thương mại - dịch vụ và nhiều ngành khác. Từ đó, góp phần phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, mở rộng không gian và làm cho bộ mặt đô thị đổi mới, xứng tầm với thành phố đô thị loại II trong tương lai.

Bài, ảnh: THIÊN TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>