Đẩy mạnh phát triển đô thị

09/05/2019 | 07:51 GMT+7

Với tiền đề là đô thị trung tâm của huyện Phụng Hiệp, nhờ sự đầu tư của tỉnh, huyện mà cơ sở hạ tầng ở thị trấn Cây Dương dần hoàn thiện.

Cơ sở hạ tầng thị trấn Cây Dương được đầu tư ngày càng hoàn chỉnh.

Theo thống kê của UBND thị trấn, đến nay các tuyến đường trên địa bàn đã cơ bản được bê tông hóa và nhựa hóa đáp ứng nhu cầu đi lại của bà con và người dân trong khu vực, góp phần thúc đẩy luân chuyển hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trên cơ sở phát huy tiềm năng và lợi thế trong việc gắn xây dựng cơ sở hạ tầng với phát triển đô thị, thời gian qua, công tác chỉnh trang bộ mặt đô thị còn được thị trấn quan tâm. Bên cạnh đó, thị trấn còn đẩy mạnh chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị, hạn chế tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, mua bán.

Ông Nguyễn Văn Huyền, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cây Dương, cho biết: Có thể thấy, những năm gần đây, bộ mặt thị trấn Cây Dương ngày một khởi sắc. Đặc biệt, sau khi trung tâm thương mại hoàn thành và đưa vào sử dụng đã góp phần đưa địa phương phát triển theo hướng thương mại - dịch vụ, thu nhập bình quân đầu người đều tăng qua các năm. Qua thống kê trong năm 2018 vừa qua, từ tỷ lệ hộ nghèo hơn 4,7%, nay đã giảm còn 2%.

Từ khi Trung tâm thương mại thị trấn Cây Dương đưa vào sử dụng đã góp phần ổn định rất lớn cho 200 tiểu thương của khu vực chợ cũ trước đây. Bà Tiền Kim Trang, tiểu thương kinh doanh tại chợ Cây Dương, chia sẻ: So với chợ cũ thì chợ bây giờ sạch sẽ, cạnh đường đi nên dễ buôn bán. Do có nhiều tiểu thương hơn nên chợ cũng sung túc hẳn lên. Ở đây đèn sáng trưng kể cả ban đêm nên chợ nhộn nhịp hẳn”.

Theo bà Trang, trước kia khi còn ở chợ cũ mái tôn dột, nền sàn thì trũng thấp, cứ mỗi mùa mưa thì kinh doanh rất khó khăn. Hơn nữa, chợ lại không có đèn chiếu sáng nên hàng hóa phải cất vào tủ cẩn thận. Giờ đây, tình trạng này đã không còn, vì chợ mới có đầy đủ tiện nghi, điện, nước đầy đủ. Ngay cả ban đêm cũng có bảo vệ nên dù mới hoạt động chưa lâu nhưng tình hình an ninh rất tốt. Giờ chỉ việc che chắn hàng hóa lại bằng cao su đến hôm sau lại lên bán tiếp.

Xác định xây dựng cơ sở hạ tầng đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo bộ mặt mới cho thị trấn, thời gian qua, huyện luôn tích cực huy động, vận dụng tối đa mọi nguồn lực để tập trung cho đầu tư phát triển hạ tầng nông thôn. Trong năm 2019 này, từ nguồn vốn vận động xã hội hóa, thị trấn Cây Dương đã đầu tư xây dựng mới 2 tuyến đường với tổng chiều dài 3,2km thuộc ấp Mỹ Hòa và ấp Mỹ Quới B theo hình thức “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”. Nhìn tuyến đường bê tông phẳng phiu trước nhà, ông Lê Văn Gia, ở ấp Mỹ Hòa, vui mừng: “Nông thôn mình có lộ làng như vầy là mừng lắm. Giờ con cháu đi học cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Cây trái của gia đình cũng không sợ bị ngập úng vào mùa lũ như trước”.

Theo ông Gia, tuyến đường này đã được đầu tư gần 10 năm nay, nhưng do xây dựng khá lâu nên đã xuống cấp nghiêm trọng, đường lại nhỏ hẹp gây khó khăn cho việc đi lại của bà con trong vùng. Chưa kể là tuyến đường thấp nên vào mùa lũ nước ngập ảnh hưởng đến vườn cây ăn trái của bà con đang sản xuất. Bây giờ, được đầu tư mới ai cũng phấn khởi vô cùng. “Tính ra thì gia đình tôi cũng đóng góp hết 6,4 triệu đồng. Trước khi làm đường địa phương cũng tổ chức lấy ý kiến rộng rãi ra dân, khi Nhân dân đồng thuận thì địa phương mới thực hiện”, ông Gia cho biết.

Ông Nguyễn Văn Huyền, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cây Dương, cho biết thêm: Thời gian tới, thị trấn đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị, nhất là lập lại trật tự mua bán, chấn chỉnh tình trạng mất an toàn giao thông ở khu chợ Cây Dương. Tiếp tục tăng cường huy động mọi nguồn lực, đặc biệt là tranh thủ nguồn vốn từ các dự án để phát triển cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện giúp đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế của địa phương.

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>