Đẩy mạnh chỉnh trang đô thị

03/12/2019 | 07:49 GMT+7

Chỉnh trang đô thị là nhiệm vụ quan trọng được huyện Châu Thành A quan tâm và chỉ đạo thực hiện. Các phòng ban và địa phương đều tích cực vào cuộc với tinh thần quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện theo kế hoạch để tạo diện mạo tươi mới, khang trang cho đô thị của huyện.  

Thường xuyên dọn vệ sinh, phát quang thông thoáng làm đường phố thêm chỉn chu, thông thoáng.

Năm nay, UBND huyện ban hành kế hoạch chỉnh trang, sắp xếp trật tự đô thị, vệ sinh môi trường sớm hơn để trên cơ sở đó, chỉ đạo các phòng chuyên môn và các địa phương thực hiện đồng bộ, phối hợp chặt chẽ để đạt kết quả cao. Ông Cao Hồng Hải, Phó trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Châu Thành A, thông tin: Cảnh quan khu vực trung tâm huyện có điểm nhấn là các mảng xanh đô thị, sắp tới sẽ được cải tạo và trồng mới, nâng cao giá trị thẩm mỹ của các công trình, đồng thời phát quang và dọn dẹp vệ sinh lề đường, dọc theo vỉa hè để đảm bảo cảnh quan được xanh - sạch - đẹp. Bên cạnh đó, UBND các xã, thị trấn tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các vi phạm về lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, quảng cáo rao vặt, pano sai quy định, sắp xếp và ổn định buôn bán ở các chợ… Dù triển khai sớm nhưng các công việc này vẫn thực hiện trong không khí hết sức khẩn trương, có đề ra tiến độ và kiểm tra, đôn đốc thường xuyên.

Ông Nguyễn Dũng Tiến, Phó Giám đốc Chi nhánh Cấp thoát nước - Công trình đô thị huyện Châu Thành A, cho hay: Hiện nay công ty đã bắt tay vào cải tạo cây xanh đường phố, tăng cường dọn rác thải tại các điểm thu gom công cộng, vỉa hè các tuyến đường chính, kiểm tra hệ thống chiếu sáng công cộng, kịp thời sửa chữa, thay mới để duy trì hoạt động ổn định. Ngoài ra, công ty còn chuẩn bị thực hiện các cụm đèn trang trí, bảng đèn tại các điểm chính, nơi cửa ngõ vào trung tâm huyện và các trục đường chính cho không gian đô thị thêm sinh động vào ban đêm, đảm bảo đúng theo tiến độ mà huyện giao.

Là trung tâm của huyện Châu Thành A, thị trấn Một Ngàn đặc biệt quan tâm công tác chỉnh trang, sắp xếp trật tự đô thị, vệ sinh môi trường theo kế hoạch đề ra, góp phần chào mừng sự kiện huyện được công nhận là huyện nông thôn mới vào giữa tháng 12 tới và mừng năm mới 2020. Ông Trương Hoài Phong, Chủ tịch UBND thị trấn Một Ngàn, cho biết: Theo kế hoạch và được sự chỉ đạo của UBND huyện, từ ngày 2 đến ngày 5-12, địa phương đồng loạt thực hiện cải tạo cảnh quan môi trường, dọn dẹp vệ sinh. Thời gian trước đó các hội, đoàn thể đã lồng ghép hoạt động vừa tuyên truyền và nhắc nhở người dân dọn dẹp vệ sinh môi trường phía trước và xung quanh nhà, cắt tỉa hàng rào cây xanh… để tạo ý thức cao cho người dân và góp phần vào nhiệm vụ nâng chất các tiêu chí văn minh đô thị của thị trấn.

Ông Nguyễn Công Khải, ở ấp Thị Tứ, thị trấn Một Ngàn, bày tỏ: “Mấy ngày nay đường phố ở khu vực trung tâm thị trấn sạch sẽ nhờ được dọn dẹp, phát quang thông thoáng. Cùng với những công nhân lao động dọn dẹp đường phố, tôi cũng như nhiều người dân ở hai bên đường cũng chăm sóc và trồng thêm cây ở nhà mình, dọn vệ sinh để không gian thêm sáng - sạch - xanh”.

Công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh là nhiệm vụ trọng tâm và được thực hiện xuyên suốt trong quá trình xây dựng các xã nông thôn mới và thị trấn văn minh đô thị ở huyện Châu Thành A. Cán bộ, đảng viên cùng ra quân nhiều đợt thực hiện và tuyên truyền, vận động người dân để từ đó, nhận thức của bà con có chuyển biến tích cực.

Dự kiến vào dịp huyện được công nhận là huyện nông thôn mới còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi và có ý nghĩa như hội chợ triển lãm thành tựu 10 năm xây dựng NTM của huyện, khánh thành và đưa vào sử dụng cầu Tân Hiệp, hội nghị chia sẻ du lịch nông thôn… Không lâu nữa thôi, trên các tuyến đường khang trang bắt đầu xuất hiện những cụm hoa và đèn trang trí lung linh đầy màu sắc, làm không khí thêm phần rộn ràng, phấn khởi trước cột mốc đáng nhớ này và sau đó nữa là đón Tết cổ truyền dân tộc.

Bài, ảnh: THIÊN TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>