Chỉnh trang đô thị Vị Thanh

22/10/2019 | 07:21 GMT+7

Để xứng tầm là trung tâm tỉnh, thành phố Vị Thanh đang tập trung cho công tác chỉnh trang đô thị, đặc biệt là hoàn thiện 6 trục đường nội ô cũng như cải tạo cảnh quan cây xanh nội thành.

Nhà thầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ đường Trưng Trắc, Trưng Nhị.

Những năm qua, thành phố Vị Thanh đã huy động nhiều nguồn lực cho đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Đến nay, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị ngày càng đồng bộ, các tuyến đường từng bước hoàn thiện theo quy hoạch, mỹ quan đô thị ngày càng thay đổi khang trang.

Là người dân sinh sống ở thành phố Vị Thanh mấy chục năm qua, bà Trần Thị Ngọc Kim, ở khu vực 1, phường I, phấn khởi cho biết: “Từ khi lập gia đình đến nay, tôi sinh sống ở đây trên 20 năm. Tôi thấy, so với trước đây, ngày nay thành phố Vị Thanh đã thay đổi rất nhiều. Nhiều người dân đến đây sinh sống và làm việc, thu hút nhiều doanh nghiệp đến triển khai dự án, từ đó làm cho thành phố sôi động, sung túc hơn. Vui hơn là khi mới đây thành phố thực hiện nâng cấp 6 trục đường nội ô, trong đó có con đường ngang nhà tôi đang sinh sống. Sau khi công trình hoàn thành sẽ làm cho trung tâm thành phố trở nên thông thoáng, sáng và thuận lợi trong kinh doanh của người dân”.

Theo ông Toàn, người làm nghề may giày, dép ở góc đường 30-4 thì mấy năm qua, ngay góc đường này đều bị nước đọng mỗi khi mưa, làm cho việc đi lại gặp khó khăn. Hôm nay, mọi người đều phấn khởi khi thành phố thực hiện nâng cấp các tuyến đường nội ô, từ đó tạo thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.

Để thành phố Vị Thanh thực sự xứng tầm là thành phố trung tâm của tỉnh và thu hút nhiều nhà đầu tư, là nơi an cư lạc nghiệp cho nhiều người cũng như đạt mục tiêu đến năm 2020 trở thành thành phố loại II, hiện nay Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân thành phố ra sức thực hiện, nhất là tập trung cho công tác chỉnh trang đô thị. Ông Tống Bửu Anh Phương, Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Vị Thanh, cho biết: Từ nay đến cuối năm, thành phố chuẩn bị cho các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân. Theo đó, sẽ cải tạo hệ thống cây xanh trên địa bàn như Công viên Chiến Thắng, Hồ Sen, Công viên Xà No và vớt lục bình kênh Mương Lộ đường 3-2. Sửa chữa đèn trang trí, chiếu sáng trên địa bàn, các bảng hiệu tuyên truyền, ra quân dọn dẹp vệ sinh khu vực nội ô thành phố. Đặc biệt là tập trung nâng cấp cơ sở hạ tầng 6 trục đường nội ô, đồng thời lập hồ sơ chuẩn bị cho các dự án đầu tư trên địa bàn khu vực 1, 4, phường V và khu vực 6, phường III. Hoàn chỉnh các tiêu chí đô thị loại II và đẩy nhanh tiến độ các dự án trên địa bàn.

Ông Đinh Thành Kết, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố Vị Thanh, cho biết: Công tác chỉnh trang 6 trục đường nội ô thành phố đến nay đạt 23% khối lượng và nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ. Song song đó, thành phố còn thực hiện dự án nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án thành phố Vị Thanh, trong đó tập trung khu vực Lia 1, Lia 2, Lia 3 và Lia 7. Như đầu tư nâng cấp các con đường ở khu vực 3, phường I là đường Triệu Thị Trinh, Nguyễn Thái Học, các khu vực hẻm đường Trần Hưng Đạo, đường 1 Tháng 5 nối dài, Nguyễn Huệ nối dài, cải tạo kênh Cái Nhúc, kênh 62, xây dựng cảnh quan Hồ Tam Giác.

Theo kế hoạch đề ra thì công tác chỉnh trang đô thị sẽ hoàn thành trước tháng 12. Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, cho biết: Thành phố đã ban hành kế hoạch chỉnh trang đô thị, chỉ đạo dọn dẹp vệ sinh, sơn lại bồn hoa, trồng cây, trang trí đèn phục vụ tết trên đường 30-4, cầu 2-9 và làm một số đường hoa, làm cảnh quan quanh Hồ Sen, giặm vá một số tuyến đường. Đặc biệt là nâng cấp hoàn chỉnh đường nội ô Trưng Trắc, Trưng Nhị trước Tết Nguyên đán và tráng nhựa hoàn chỉnh đường Đoàn Thị Điểm. Phấn đấu mọi công việc đều hoàn thành theo kế hoạch đề ra, quyết tâm tạo bộ mặt đô thị thành phố ngày càng xứng tầm để thu hút nhà đầu tư.

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>