Chỉnh trang đô thị ở Long Mỹ

23/10/2019 | 07:50 GMT+7

Thị xã Long Mỹ đang đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị, nhất là thực hiện các tiêu chí để hoàn thành tiêu chuẩn của đô thị loại III.

Đơn vị thi công đang khẩn trương đẩy nhanh khối lượng xây dựng đường hẻm sau hội đoàn thể.

Theo UBND thị xã Long Mỹ, qua 3 năm thực hiện Nghị quyết số 05 của Tỉnh ủy về xây dựng thị xã Long Mỹ đến năm 2020 đạt tiêu chuẩn đô thị loại III, thị xã đã thực hiện và phấn đấu hoàn thành các tiêu chuẩn của đô thị loại III. Trong đó, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị từ thị xã đến xã, phường, ấp, khu vực triển khai kế hoạch chỉnh trang đô thị và cảnh quan môi trường đến từng hội, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, giáo viên, học sinh và hộ gia đình, tạo thành một phong trào rộng khắp. Từ đó, tạo cho mỗi người có ý thức trong việc dọn dẹp cảnh quan, vệ sinh môi trường, cắt tỉa hàng rào cây xanh trước trụ sở, cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở thờ tự, chùa, nhà thờ, trên các tuyến đường giao thông và đất của hộ gia đình.

Ông Nguyễn Tam Khảo, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị thị xã Long Mỹ, cho biết: Đến nay, trên địa bàn thị xã có 4 phường đạt chuẩn phường văn minh đô thị và 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Theo chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã, để đạt được chuẩn đô thị loại III trực thuộc tỉnh vào năm 2020, hiện nay công tác tập trung thực hiện là củng cố các tiêu chí chưa đạt điểm tối đa và hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt. Cụ thể, đối với các xã, đang triển khai đầu tư nâng cấp hệ thống điện chiếu sáng công cộng. Còn tại trung tâm thị xã thì đầu tư giặm vá các đường và hẻm kỹ thuật ở phường Thuận An; gắn hệ thống điện chiếu sáng đường tránh Quốc lộ 61B, đường Xẻo Cỏ - Quản lộ Phụng Hiệp và bổ sung cần đèn những đoạn còn thiếu trên đoạn Quốc lộ 61, giặm vá đường Cách Mạng Tháng Tám nối dài.

Ngoài ra, từ nay đến Tết Nguyên đán, Phòng Quản lý đô thị còn tham mưu cho UBND huyện xin chủ trương đầu tư giặm vá các tuyến đường nội ô như Trần Hưng Đạo, đường 3 Tháng 2, đường 30 Tháng 4, Nguyễn Huệ, Hai Bà Trưng. Giặm vá các tuyến đường nội ô phường Trà Lồng, tuyến đường về trung xã Tân Phú. Đồng thời chỉnh trang, quét vôi gốc cây, vẽ tim đường những đoạn còn thiếu và trang trí đèn xuân.

Trong công tác chỉnh trang đô thị đợt này, tuyến hẻm sau khu đoàn thể thị xã thuộc phường Thuận An đang được đầu tư nâng cấp đường và hệ thống cống thoát nước với chiều dài 150m, tổng kinh phí thực hiện 200 triệu đồng. Khi công trình này hoàn thành giúp cho đời sống của người dân được tốt hơn và tăng thêm mỹ quan cho đô thị. Ông Lê Quốc Sử, ở khu vực 2, phường Thuận An, phấn khởi cho hay: “Trước đây, con hẻm này hay bị ngập mỗi khi mưa, rất khó đi lại. Hiện nay được đầu tư nâng cấp, gia đình tôi rất vui. Không còn bao lâu nữa, những hộ dân ở nơi này có con đường đi sạch sẽ”.

Để người dân thuận lợi trong việc đi lại, góp phần cho bộ mặt đô thị của thị xã ngày càng phát triển, ông Nguyễn Văn Lương, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thái Nguyên, cho biết: Hiện nay, công ty tập trung nhân lực, vật lực thực hiện công trình hẻm kỹ thuật và đang đẩy nhanh tiến độ. Dự kiến trong tháng 11 này hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Phường Bình Thạnh và Thuận An đang được thị xã đầu tư, cũng như tập trung công tác chỉnh trang đô thị. Để xứng tầm là phường trung tâm của thị xã, ông Phạm Hoài Linh, Chủ tịch UBND phường Bình Thạnh, cho biết: Thời gian qua, Đảng bộ, Nhân dân phường đều quan tâm thực hiện công tác tạo cảnh quan và giữ gìn vệ sinh nơi mình sinh sống và làm việc, để góp phần làm cho đô thị mỗi ngày thêm sáng, xanh, sạch, đẹp hơn. Gần đây nhất là phường đã ra quân lập lại trật tự trong việc mua, bán lấn chiếm lòng lề đường để đảm bảo an toàn giao thông và cảnh quan đô thị. Song song đó, phường đang xây dựng tuyến không rác thải nhựa. Phấn đấu trong năm nay, trên địa bàn phường có thêm một tuyến đường ở khu vực Bình Thạnh C được công nhận là tuyến đường đẹp, với chiều dài khoảng 4km. 

UBND thị xã Long Mỹ cũng đã chỉ đạo trong tháng 10 này tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai thực hiện kế hoạch chỉnh trang, sắp xếp trật tự đô thị và cảnh quan môi trường ở các xã, phường. Triển khai các hình thức tuyên truyền cổ động trực quan, kết hợp kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nội dung của kế hoạch chỉnh trang, sắp xếp trật tự đô thị và cảnh quan môi trường; nhắc nhở xử lý vi phạm về trật tự đô thị, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Tam Khảo, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị thị xã Long Mỹ, cho biết thêm: Trong năm 2020, thị xã sẽ thực hiện nâng cấp, chỉnh trang, cải tạo công viên 3 Tháng 2, công viên Trần Hưng Đạo, công viên trước Trung tâm Văn hóa phường Bình Thạnh. Đối với công tác chỉnh trang, sắp xếp đưa vào đầu tư trung hạn năm 2021-2025 trình cấp thẩm quyền phê duyệt như đường Trần Hưng Đạo, Quốc lộ 61B...

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>