Chỉnh trang đô thị

23/10/2018 | 08:11 GMT+7

Những ngày này, các tuyến đường trên địa bàn thành phố Vị Thanh đang được chỉnh trang để chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh.

Các công nhân đang sửa chữa bờ kè Xà No.

Dọc trên các tuyến đường chính, nhiều công nhân của Chi nhánh Thoát nước - Công trình đô thị Vị Thanh đang tăng cường độ lao động, phấn đấu hoàn thành công việc chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường đảm bảo thành phố xanh, sạch, đẹp. Tại Công viên Chiến Thắng, việc cắt tỉa, tạo hình cây cảnh, trồng giặm cỏ thảm tại các dải phân cách, bồn hoa, công viên đang được khẩn trương thực hiện, nhiều loại hoa kiểng mới cũng được trồng thêm để tạo vẻ rực rỡ cho cảnh quan thành phố.

Đây chỉ là một trong số những hạng mục trang trí đô thị mà thành phố Vị Thanh thực hiện để chào đón kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh. Theo Phòng Quản lý đô thị thành phố Vị Thanh, trong dịp này, thành phố đã chuẩn bị số lượng lớn hoa, cây cảnh trang trí công viên, hoa viên và vỉa hè các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Dự kiến đến cuối năm nay, công tác trang trí đô thị sẽ hoàn thành. Trong thời gian đó, nhân viên Chi nhánh Thoát nước - Công trình đô thị sẽ thường xuyên bố trí nhân viên trực tưới, chăm sóc để những chậu hoa và cây cảnh luôn tươi đẹp.

Nhằm đảm bảo vẻ mỹ quan đô thị cũng như an toàn cho người và phương tiện lưu thông trong quá trình tổ chức sự kiện chào mừng 15 năm thành lập tỉnh, thành phố còn tiến hành sửa chữa các hạng mục quanh Công viên Chiến Thắng, Quãng trường Hòa Bình, Đài phun nước nghệ thuật, các bệ, thành lan can ở sân giao lưu văn hóa. Ngoài ra, còn sửa chữa các điểm trong phạm vi sân đường nội bộ bị mất hoặc bể đá lát nền và vỉa hè bị lún, mất gạch…

Để thành phố Vị Thanh có diện mạo mới, rực rỡ và sạch đẹp hơn, nhân viên Chi nhánh Thoát nước - Công trình đô thị Vị Thanh thường xuyên thu dọn vệ sinh trên các tuyến đường cửa ngõ vào thành phố và các tuyến đường trung tâm thành phố. Khẩn trương tiến hành thu dọn rác tại các điểm công cộng, vỉa hè và một số tuyến đường vành đai. Hệ thống cây xanh đô thị, vườn hoa, cây cảnh cũng được chăm sóc, cắt tỉa ở khắp các tuyến phố nhằm tạo cảnh quan cho đô thị, thông thoáng, xanh sạch.

Không chỉ cắt tỉa cây xanh, những ngày này, dễ dàng nhận thấy nhiều công nhân đang tất bật sửa chữa bờ kè Xà No. Theo ngành chức năng, qua khảo sát bờ kè Xà No, hiện tại có một số vị trí đã bị xuống cấp, sụp lún không đảm bảo vẻ mỹ quan đô thị cũng như an toàn trong quá trình tổ chức sự kiện. Chưa dừng lại ở đó, nhiều đoạn bờ kè còn xảy ra tình trạng một số lan can inox đã bị hư hỏng, mất cắp. Do đó, việc nâng cấp, sửa chữa và thực hiện chỉnh trang đô thị là nhu cầu hết sức cần thiết. Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Trưởng Ban quản lý dự án - Đầu tư xây dựng thành phố Vị Thanh, cho biết công trình này dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 11.

Ngoài ra, thành phố còn chỉ đạo các xã, phường tăng cường ra quân tuyên truyền, nâng cao ý thức của Nhân dân trong việc chấp hành nghiêm các quy định về quản lý đô thị, đặc biệt là thực hiện không lấn chiếm lòng đường, hè phố làm nơi kinh doanh; đỗ xe đúng quy định. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm về quản lý đô thị. Thành phố còn đẩy nhanh tiến độ công trình nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường chính trong nội ô thành phố; thực hiện kiểm tra, bảo trì các chốt đèn giao thông, hệ thống chiếu sáng đô thị,…

Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, cho biết: Chỉnh trang đô thị là công việc được thực hiện thường xuyên, nhưng để chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh, lại là trung tâm của tỉnh nên công tác chỉnh trang phải đặc biệt quan tâm. Do đó, ngay từ thời điểm này, thành phố Vị Thanh đã bắt đầu triển khai thực hiện. Tổng kinh phí cho công tác chỉnh trang này khoảng 7 tỉ đồng. Các công việc này sẽ thực hiện đến cuối tháng 12 hoàn tất.

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>