Vững vàng mục tiêu, lý tưởng cách mạng

17/02/2020 | 17:42 GMT+7

Tuổi trẻ Hậu Giang đã và đang thể hiện niềm tin sắt son của đoàn viên, thanh niên đối với sự lãnh đạo của Đảng, tích cực tham gia, góp sức xây dựng, phát triển tỉnh nhà.

Điều đó được thể hiện thông qua việc phát huy tốt vai trò xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ trong quá trình đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên để cùng chung tay thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh cũng như xây dựng cơ quan, đơn vị phát triển toàn diện.

Đoàn viên thanh niên Công an thành phố Ngã Bảy luôn đồng hành cùng công tác an sinh xã hội.

Cống hiến và trưởng thành

Với tư cách là tổ chức của những người cộng sản trẻ tuổi, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh được xem là hạt nhân đoàn kết, tập hợp thanh niên thành lực lượng chính trị mạnh mẽ của Đảng. Qua đó góp phần bồi đắp, xây dựng nên những thế hệ thanh niên “vừa hồng, vừa chuyên”, kế tục sự nghiệp vẻ vang của Đảng theo tư tưởng của Bác.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng cùng với hỗ trợ, phối hợp của chính quyền, các ngành, tuổi trẻ tỉnh nhà nói chung đã và đang kế tục xứng đáng sự nghiệp của Đảng, Nhân dân ta. Từ đó lực lượng hùng hậu này không ngừng gìn giữ và phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước bằng các phong trào hành động cách mạng thiết thực thông qua những công trình, phần việc ý nghĩa. 

Nổi bật là phong trào thi đua khởi nghiệp, lao động sáng tạo; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, xung kích bảo vệ Tổ quốc, tích cực tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở địa phương. Trong đó phải kể đến những thủ lĩnh đoàn cũng là đảng viên trẻ đang đảm đương nhiệm vụ ở nhiều ngành, lĩnh vực công tác quan trọng của tỉnh.  

Anh Nguyễn Vĩnh Phúc, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế tỉnh, bộc bạch: “Thật tự hào khi trở thành đảng viên. Tuy nhiên, để có được điều này đòi hỏi mỗi đoàn viên, thanh niên phải chủ động rèn luyện, phấn đấu thông qua các phong trào, hành động cách mạng trên mọi cương vị công tác khác nhau, kể cả trong quá trình lao động, học tập”.

Chia sẻ về sự phấn đấu của mình, anh Phúc cho biết bản thân vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng từ lúc còn tham gia hoạt động ở chi đoàn ấp. Tính ra đến nay anh cũng được hơn 9 năm tuổi Đảng. “Đảng đã thôi thúc tôi nỗ lực phấn đấu và trưởng thành hơn, khi bản thân đã có những đóng góp tích cực cho đơn vị công tác, kể cả phong trào đoàn của ngành y tế tỉnh nhà”, anh Phúc nói.

Những năm qua, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên, anh Phúc đã đảm đương tốt vai trò Phó phòng Dược lý - Vi sinh, Trung tâm Kiểm nghiệm Dược phẩm - Mỹ phẩm Hậu Giang. Anh còn tích cực đồng hành cùng tuổi trẻ Đoàn cơ sở Sở Y tế tỉnh triển khai, thực hiện và để lại dấu ấn tích cực trong phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Bằng các hoạt động hướng về cơ sở, hàng năm, Đoàn cơ sở Sở Y tế đã góp phần nâng cao chất lượng công tác an sinh, xã hội, để lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng dân, nhất là bà con ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Đó là những chuyến cấp, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho không ít mảnh đời nghèo khó, bất hạnh, tạo cho họ có thêm niềm tin, ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Anh Nguyễn Vĩnh Phúc, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế tỉnh, cảm thấy tự hào khi trở thành đảng viên.

Chăm bồi, phát triển Đảng

Thật vậy, được sống trong môi trường lao động và cống hiến, đã giúp mỗi đoàn viên, thanh niên ngày nay tự hoàn thiện bản thân mình hơn. Cũng chính môi trường này đã tạo điều kiện giúp cho những đoàn viên, thanh niên, nhất là đảng viên trẻ còn tham gia sinh hoạt đoàn được hoạt động và cống hiến sức mình vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Chị Hồ Nguyễn Phượng Anh Hương Thoa, Bí thư Huyện đoàn Châu Thành A, cho rằng tuổi trẻ ngày nay được tạo điều kiện về mọi mặt, từ cuộc sống đến học tập, nghiên cứu sáng tạo khoa học kỹ thuật, kể cả trên bước đường lập thân, lập nghiệp. Đó chính là công sức mà các thế hệ đảng viên đi trước gây dựng và trao cho đảng viên hôm nay niềm tin, lý tưởng cách mạng cao đẹp.

Điều đó còn đặt lên vai thế hệ trẻ trách nhiệm xây dựng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trước mọi thách thức của xã hội ngày nay. Chị Thoa chia sẻ thêm: “Công tác đoàn hiện khoác lên mình một sắc diện mới để phù hợp với tình hình thực tế cũng như đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, trọng trách mà Đảng giao cho mỗi đảng viên trẻ hôm nay”.

Đại úy Nguyễn Việt Tân là thủ lĩnh đoàn, đồng thời là đảng viên gương mẫu trong lực lượng Công an thành phố Ngã Bảy. Với vai trò Bí thư Đoàn thanh niên Công an thành phố, đại úy Tân không chỉ nỗ lực thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao mà còn quan tâm chăm bồi, giáo dục lý tưởng cách mạng cho đội ngũ chiến sĩ trẻ trong toàn đơn vị.

“Ngoài đẩy mạnh tuyên truyền về truyền thống tốt đẹp của ngành, chúng tôi còn thường xuyên tổ chức các chuyến hành quân về nguồn, buổi sinh hoạt chính trị giúp đoàn viên vững vàng với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng. Qua đó góp thêm động lực cho mỗi đoàn viên tự rèn luyện, phấn đấu để trở thành người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, đại úy Tân chia sẻ.

Cũng theo đại úy Tân, lực lượng đoàn viên, thanh niên tại đơn vị phần lớn là chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Do đó, để giúp cho lực lượng này có điều kiện rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành trong thời gian tại ngũ, Đoàn thanh niên Công an thành phố luôn tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc gắn với chức năng, nhiệm vụ được giao, yêu cầu phát triển chung của địa phương.

Bình quân mỗi năm lực lượng Đoàn thanh niên Công an thành phố thường tổ chức từ 2 công trình, phần việc trở lên. Nhất là những năm gần đây, đơn vị đã đảm nhận tốt việc phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, các hoạt động an sinh xã hội; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; đồng hành xây dựng nông thôn mới nâng cao kể cả nâng chất phường văn minh đô thị… trên địa bàn.

“Thông qua việc nghiên cứu xây dựng công trình, phần việc thiết thực và tạo điều kiện thuận lợi trong việc tham gia thực hiện đã làm xuất hiện nhiều đoàn viên ưu tú để chúng tôi lựa chọn, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Kết quả hàng năm, đơn vị có từ 4-5 đoàn viên vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng”, Bí thư Đoàn thanh niên Công an thành phố Ngã Bảy, cho hay.

Đoàn là cánh tay đắc lực của Đảng. Tuy nhiên, muốn cánh tay ấy trở thành nhân tố quyết định trong việc tham gia giữ gìn, phát huy nền tảng tư tưởng của Đảng, đòi hỏi mỗi đoàn viên, thanh niên phải có ý chí phấn đấu vào Đảng, xem đây như là nghĩa vụ, trách nhiệm để được đóng góp, cống hiến nhiều hơn cho tập thể, Nhân dân và cho quê hương, đất nước. Bởi Đảng là tổ chức tập hợp những quần chúng ưu tú và gương mẫu nhất. Đảng luôn tiên phong trong mọi hoạt động, đặc biệt là công tác giáo dục văn hóa, tư tưởng cho quần chúng nói chung, đoàn viên, thanh niên nói riêng…

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>