Tuyên truyền nhiều sự kiện quan trọng

09/12/2019 | 07:51 GMT+7

Tháng 12 này, huyện Châu Thành sẽ tập trung cho công tác tuyên truyền nhiều sự kiện quan trọng. Hiện công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất.

Lễ công nhận xã Đông Phước A đạt chuẩn nông thôn mới sẽ được tổ chức vào cuối tháng 12.

Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn huyện Châu Thành đã có kế hoạch tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019) và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019). Theo ông Trần Văn Mười, Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, đề cương hướng dẫn tuyên truyền của Ban Tuyên giáo đã gửi đến các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy để sắp xếp tổ chức thực hiện.

Thông qua các hoạt động kỷ niệm nhằm tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ trong huyện về truyền thống yêu nước, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đây, góp phần tạo sự thống nhất cao, triển khai, thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vượt qua khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ, thuận lợi, quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ huyện đề ra trong năm 2019.

Theo kế hoạch, huyện tập trung tuyên truyền sâu rộng cả hệ thống chính trị và toàn dân về kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa thể hiện sự tôn vinh, tri ân Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ. Phát động cao điểm phong trào thi đua yêu nước và tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Theo đó, sẽ tổ chức họp mặt vào ngày 18-12 tại Hội trường UBND huyện Châu Thành.

Trung tá Thi Đăng Khoa, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành, cho biết: Năm nay, các hoạt động tuyên truyền chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam tương tự các năm trước. Riêng hoạt động thăm tặng quà có điểm khác là sẽ tổ chức riêng một đoàn đến tận nhà thăm tặng quà những người đã cao tuổi thuộc diện được mời. Tham mưu UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn và địa phương trong khả năng kinh phí của mình sẽ tăng cường hoạt động thăm hỏi, tặng quà. Nhìn chung, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất.

Cũng trong tháng 12, lễ công nhận xã Đông Phước A đạt chuẩn nông thôn mới sẽ được tổ chức, dự kiến vào ngày 22 tới đây. Để chuẩn bị tốt cho dịp lễ quan trọng này, huyện đã tổ chức tuyên truyền rộng khắp đến các cấp, các ngành và trên các phương tiện thông tin đại chúng về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng nông thôn mới. Qua đây, tôn vinh thành quả của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đông Phước A trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Tập trung tuyên truyền, động viên Nhân dân, cán bộ, đảng viên xã tiếp tục củng cố, phát triển các tiêu chí đã đạt và giới thiệu cho các địa phương khác tham khảo. Tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu và vận động Nhân dân treo cờ hưởng ứng.

Nội dung kế hoạch còn có hoạt động văn nghệ chào mừng, tổ chức hội thi. Tổ chức các giải thể thao và biểu diễn múa lân sư rồng. Trưng bày triển lãm hình ảnh về thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện và xã Đông Phước A. Trưng bày các sản phẩm, mô hình làm ăn có hiệu quả…

Ông Hồ Duy Khanh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đông Phước A, cho biết: Xã Đông Phước A đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Sau khi được công nhận, xã sẽ tiếp tục giữ vững và nâng chất các tiêu chí đã đạt. Hiện địa phương đã tập trung tuyên truyền Nhân dân chuẩn bị cho lễ công nhận. Tập trung xây dựng cảnh quan môi trường sáng đẹp, treo cờ, băng rôn hưởng ứng… Lồng ghép chuỗi hoạt động văn nghệ chào mừng, triển lãm, trưng bày các sản phẩm nông sản chủ lực của xã như mít, chanh không hạt, nhãn Ido…

Ngoài ra, dự kiến nếu được tỉnh công nhận thì lễ công nhận thị trấn Ngã Sáu đạt chuẩn văn minh đô thị sẽ được tổ chức vào cuối tháng 12 này. Các hoạt động tuyên truyền và chào mừng đã được đưa vào nội dung kế hoạch để chuẩn bị trước.

Bài, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>