Thiết thực các công trình, phần việc chào mừng đại hội

06/06/2021 | 12:04 GMT+7

Dự kiến, Đại hội Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Long Mỹ nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra trong 2 ngày 24 và 25-6. Nhiều công trình, phần việc mang ý nghĩa thiết thực đã và đang được hội LHPN các cấp trên địa bàn thị xã thực hiện để chào mừng đại hội.

Mái ấm tình thương do Hội LHPN phường Vĩnh Tường hỗ trợ đã giúp cuộc sống gia đình bà Nguyễn Thị Thuần (bìa trái), ở khu vực Bình Hòa, đỡ vất vả hơn trước.

Gia đình bà Nguyễn Thị Thuần, hội viên phụ nữ ở khu vực Bình Hòa, phường Vĩnh Tường, thuộc diện nghèo vì không có đất đai canh tác. Trước đây, ông Nguyễn Văn Châu, chồng bà Thuần giỏi nghề mộc, nhưng thời gian gần đây do sức khỏe kém nên phải bỏ nghề, cuộc sống gia đình dựa vào nghề đan đát lục bình và làm thuê của bà Thuần và người con gái.

Căn nhà cũ bằng cây lá của gia đình bà Thuần xiêu vẹo, dột nát nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên họ không có điều kiện để xây mới. Cách đây không lâu, gia đình bà được hỗ trợ nhà mái ấm tình thương trị giá 50 triệu đồng, trong đó Hội LHPN phường vận động hỗ trợ 20 triệu đồng.

Ngày bàn giao nhà, bà Thuần mừng vui khôn siết. “Có những đêm đang ngủ thì trời mưa, tôi giật mình ngồi dậy định lấy thau hứng những chỗ mưa dột thì nhớ rằng mình đã có nhà mới, không lo dột nữa. Lúc đó, tự dưng mắt tôi rưng rưng vì quá vui sướng. Có căn nhà mới sẽ là động lực để gia đình tôi cố gắng lao động, chi tiêu tiết kiệm để sớm thoát nghèo bền vững”, bà Thuần tâm sự.

Thông tin thêm, bà Nguyễn Thị Đam Thi, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Vĩnh Tường, cho rằng mỗi mái ấm tình thương do Hội LHPN phường vận động xã hội hóa xây dựng và bàn giao đã mang lại niềm vui rất lớn cho hộ nghèo. Qua đó, ngày càng khẳng định vai trò và sự đóng góp của tổ chức hội đối với công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Cũng theo bà Thi, ngoài hỗ trợ mái ấm tình thương cho gia đình bà Thuần, Hội LHPN phường còn vận động thực hiện được một số công trình, phần việc để chào mừng Đại hội Hội LHPN thị xã nhiệm kỳ 2021-2026. Cụ thể, đơn vị này đã vận động xây dựng cầu giao thông nông thôn dài 20m, ngang 3,5m ở khu vực Bình Hòa; ra quân làm cỏ, trồng hoa xây dựng tuyến đường đẹp dài 1.000m ở khu vực Bình Tân; phối hợp với UBND phường tổ chức “Ngày chủ nhật xanh” có hơn 20 hội viên phụ nữ tham gia để dọn dẹp vệ sinh và xây 1 lò đốt rác tại cơ quan với số tiền 2 triệu đồng…

Tại phường Thuận An, Hội LHPN phường đã thực hiện được một số công trình chào mừng như: trồng hoa kiểng trên tuyến đường Kênh Hậu dài 2km ở khu vực 4; phát quang, trồng hoa mười giờ trên tuyến đường dài 1.000m ở khu vực 5…

Riêng Hội LHPN thị xã đã vận động hỗ trợ 5 mái ấm tình thương, trị giá mỗi căn 50 triệu đồng cho hội viên thuộc diện hộ nghèo; tặng 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng… Bà Lâm Thị Thu, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Long Mỹ, cho biết: “Các công trình, phần việc do hội LHPN các cấp thực hiện đã làm tăng thêm ý nghĩa của đại hội. Dù quy mô, tính chất mỗi công trình, phần việc của các đơn vị có sự khác nhau nhưng đều mang ý nghĩa phục vụ thiết thực cho sự phát triển của địa phương và chăm lo tốt hơn đời sống người dân. Hiện, tổ chức hội các cấp trên địa bàn thị xã tiếp tục vận động kinh phí xã hội hóa để thực hiện thêm các công trình, phần việc chào mừng đại hội, qua đó ngày càng khẳng định vai trò và sự đóng góp đậm nét của hội LHPN vào sự phát triển chung của địa phương”.

Để góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng đại hội, từ đầu năm đến nay, hội LHPN các cấp trên địa bàn thị xã còn tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ nâng cao nhận thức về xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Đồng thời, tiếp tục tăng cường phối hợp thực hiện cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới, phường đô thị văn minh bằng các mô hình, việc làm thiết thực.

Bên cạnh đó, các cấp hội còn tích cực vận động phụ nữ giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; khuyến khích, hỗ trợ nhân rộng các sáng kiến của phụ nữ; vận động hội viên phụ nữ thay đổi hành vi có hành động thiết thực tham gia bảo vệ môi trường, giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu...

Bà Lâm Thị Thu cho biết thêm: “Thời gian diễn ra Đại hội Hội LHPN thị xã nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần. Chúng tôi đang tập trung thực hiện tốt các bước chuẩn bị để tổ chức đại hội thành công như mong đợi, tạo tiền đề thực hiện tốt các mục tiêu, nghị quyết trong nhiệm kỳ mới”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>