Thi đua - yêu nước - phát triển

14/06/2019 | 07:49 GMT+7

Thời gian qua, từng địa phương, đơn vị đã tổ chức phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị trọng tâm, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

Nhờ thi đua, các tuyến hẻm trên địa bàn khu vực 4, phường IV, thành phố Vị Thanh, được mở rộng thông thoáng.

Thực hiện phong trào thi đua Chiến dịch giao thông thủy lợi, trồng cây, chỉnh trang đô thị và vệ sinh môi trường 2019, đến thời điểm này, khu vực 4, phường IV, thành phố Vị Thanh, đã thực hiện vượt cao so chỉ tiêu giao.

Ông Đặng Văn Đẹp, Trưởng khu vực 4, cho biết: “Năm nay, khu vực được giao giặm vá các tuyến đường hư hỏng trên địa bàn. Đến thời điểm này, chúng tôi đã giặm vá 2 tuyến hẻm; đồng thời còn vận động người dân mở rộng được 4 hẻm từ 1,8m rộng ra 3m, tổng kinh phí trên 430 triệu đồng”.

Trên địa bàn khu vực 4 hiện có 8 tuyến hẻm, năm 2018, khu vực vận động mở rộng 2 tuyến, đến nay toàn khu vực có 6/8 hẻm được mở rộng mặt hẻm lên 3m. Nhờ vậy, việc lưu thông của người dân rất thoải mái.

“Để đạt hiệu quả trong thi đua, chúng tôi rất chú trọng tuyên truyền, vận động người dân hiểu được lợi ích, ý nghĩa của phong trào. Một khi có được sự đồng thuận, chung sức thì mọi việc rất dễ thực hiện”, ông Đẹp chia sẻ.

Theo UBND phường IV, khu vực 4 là đơn vị dẫn đầu về thành tích thi đua thực hiện chiến dịch giao thông - thủy lợi hàng năm. Với kết quả đạt được, đến thời điểm này, rất có thể năm nay khu vực 4 tiếp tục đạt hạng cao trong thi đua.

Những năm qua, phường IV cũng là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua yêu nước hàng năm do thành phố phát động. Liên tiếp 3 năm liền từ 2016 đến nay, phường luôn đạt hạng nhất trong cụm thi đua các xã, phường.

Nhờ triển khai có hiệu quả phong trào thi đua mà các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội quan trọng của địa phương đều đạt và vượt kế hoạch năm; quốc phòng - an ninh được củng cố, giữ vững; hệ thống chính trị được kiện toàn và nâng cao năng lực hoạt động, phục vụ.

Ông Lê Minh Thi, Phó Chủ tịch UBND phường IV, nói cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và Nhân dân ở phường luôn đề cao tầm quan trọng của phong trào thi đua yêu nước. Phong trào luôn được phường phát động kịp thời, có theo dõi, đánh giá, bình xét khen thưởng công khai, dân chủ… Qua đó, tạo động lực mới về thi đua yêu nước, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các phong trào hành động cách mạng ở địa phương.

UBND thành phố Vị Thanh cho biết, thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn có nhiều sáng tạo, đổi mới trong tổ chức, phát động; các phong trào đều hướng vào trọng tâm thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Nhiều phong trào thi đua thiết thực được phát động kịp thời, có chủ đề, mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế. Từ đó các ngành, xã, phường chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tốt với nhiều nội dung, chỉ tiêu cụ thể; các mô hình mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt được phát hiện biểu dương kịp thời.

Thực hiện lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bác, năm 2018, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Châu Thành A phát động gần 20 phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực. Như thi đua để “Lợi nhuận tăng - Lao động giỏi - Tiết kiệm hay - Công tác tốt”, thi đua xây dựng mô hình ấp kiểu mẫu; thi đua vận động bảo hiểm y tế toàn dân. Đặc biệt, đầu năm 2018, huyện có 4/6 xã được công nhận nông thôn mới, 2 xã còn lại đạt 15-16 tiêu chí. Qua đẩy mạnh thi đua, đến thời điểm này, huyện có 100% xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Hiện các xã đang tập trung nâng chất từng tiêu chí đã đạt…

Trong khi đó, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Châu Thành đã phát động phong trào thi đua học tập, làm theo gương Bác phù hợp với tình hình thực tế của địa phương với những cách làm sáng tạo, đi vào cuộc sống.

Theo lãnh đạo UBND huyện Châu Thành, qua phát động đã tạo được khí thế hăng say trong lao động, sản xuất, tạo niềm tin, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền. Từng cán bộ, đảng viên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; kinh tế - xã hội huyện nhà tiếp tục ổn định, phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng nâng lên.

Kết quả mang lại của những phong trào thi đua yêu nước ở các địa phương, đơn vị cho thấy thời gian qua, phong trào được triển khai có sức lan tỏa sâu rộng, ngày càng phát huy hiệu quả tích cực, góp phần giúp địa phương, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Qua từng phong trào đã giúp khơi dậy tinh thần đoàn kết, nhân đôi sức mạnh tổng hợp, đồng thuận của Nhân dân vào sự phát triển chung của tỉnh.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>