Thêm yêu nước, tự hào dân tộc

04/11/2019 | 07:32 GMT+7

Với sự chuẩn bị chu đáo, tập luyện kỹ càng, thông qua hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã đem đến nhiều tiết mục tự giới thiệu sinh động, hấp dẫn.

Tiếp tục khẳng định “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam” là thông điệp được một đội thi nhấn mạnh trong phần thi của mình.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành vừa phối hợp cùng Công an huyện tổ chức Hội thi “Tìm hiểu lịch sử lực lượng ngành công an nhân dân huyện Châu Thành (giai đoạn 1945-1975) và tìm hiểu về chủ quyền biển, đảo Việt Nam”.

Hội thi có sự tham gia của 8 đội là lực lượng công an các xã, thị trấn trên địa bàn; diễn ra với 2 phần tự giới thiệu và thi trả lời câu hỏi.

Thông qua những câu ca, bài vè, lời thơ… mỗi đội đã giới thiệu những thông tin cơ bản về đơn vị, địa phương mình. Đồng thời, qua từng tiết mục, các đội còn mang đến nhiều thông điệp khác nhau về tình yêu biển, đảo quê hương.

Ông Nguyễn Văn Phú, Phó Trưởng Công an xã Đông Thạnh, cho biết: “Gần cuối năm, công việc chuyên môn khá bận rộn, để chuẩn bị cho hội thi, đội chúng tôi chỉ có thời gian 3 ngày tập luyện, dàn dựng nội dung, nghiên cứu tài liệu. Dù gấp nhưng mỗi đồng chí tham gia thi đều cố gắng sắp xếp thời gian tập dợt, dày công nghiên cứu, sưu tầm thêm tài liệu để thi tốt”.

Nhờ có sự đầu tư chu đáo nên hầu hết các đội đều thể hiện tốt phần thi của mình. Dù có sự sáng tạo riêng nhưng từng đội vẫn bám sát chủ đề, thể hiện tốt sự hiểu biết của mình về lịch sử ngành công an nhân dân huyện, chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.

“Qua hội thi giúp chúng tôi làm tốt hơn công tác tuyên truyền về các nội dung lịch sử ngành trong nội bộ và ra quần chúng nhân dân trong thời gian tới”, ông Nguyễn Văn Phú chia sẻ.

Còn theo ông Trần Văn Hải, thành viên Đội thi xã Phú Hữu, hội thi lần này ngoài việc giúp ông hiểu sâu hơn về lịch sử ngành công an, biển, đảo còn cơ hội để ông học thêm từ những đồng chí, đồng nghiệp kinh nghiệm hay.

Ông Nguyễn Văn Châu, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, cho biết, hội thi còn góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên, học sinh và quần chúng nhân dân.

Sau một buổi thi diễn, các đội hoàn thành từng phần thi. Kết thúc, Ban tổ chức trao 1 giải nhì, 2 giải ba cho các đội thi tốt. Xã Đông Thạnh có phần thi hấp dẫn đoạt giải nhì, xã Phú Hữu và Phú Tân đồng giải ba…

Ngoài tác dụng hiểu biết, hội thi còn giúp cấp ủy các cấp nhận thức đầy đủ hơn ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác giáo dục lịch sử, truyền thống và biển, đảo Việt Nam, về chức năng, vị trí và vai trò của công tác này tại địa phương để thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>