Thành công từ đại hội đảng cấp cơ sở

25/05/2020 | 07:51 GMT+7

Đến nay, tất cả 58 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy Châu Thành A đã tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2020-2025, đảm bảo đúng nguyên tắc Điều lệ Đảng, quy chế bầu cử trong Đảng cũng như chương trình, thời gian quy định của trên.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ thị trấn Rạch Gòi có hơn 43% là nữ.

Qua kết quả đại hội cấp cơ sở cho thấy từ khâu nhân sự, văn kiện đến công tác chuẩn bị, các chi, đảng bộ trên địa bàn huyện đều đảm bảo thực hiện đúng theo tinh thần chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy.

Cụ thể trong xây dựng báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành, từng chi, đảng bộ đều đánh giá xác thực những ưu điểm, hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm và giải pháp khắc phục có tính thuyết phục cao; chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra phù hợp với tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị và nhận được sự đồng tình, thống nhất cao của cán bộ, đảng viên.

Nhân sự cấp ủy của các tổ chức cơ sở đảng được Ban Thường vụ Huyện ủy ấn định theo đúng hướng dẫn, đúng quy định, phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo đủ khả năng lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị.

Đại hội nhiệm kỳ mới, Đảng bộ thị trấn Rạch Gòi đã bầu 16 ủy viên ban chấp hành. Trong đó, số lượng nữ được bầu vào cấp ủy có đến 7 đồng chí, tăng 2 đồng chí so nhiệm kỳ 2015-2020.

“Hầu hết các đồng chí trúng cử vào ban chấp hành nhiệm kỳ mới đều đạt sự tín nhiệm cao của các đảng viên. 100% nhân sự nữ tái cử và ứng cử đều trúng cử. Đó là do Đảng bộ thị trấn luôn có sự đoàn kết, thống nhất cao. Trong quá trình chuẩn bị đại hội, Đảng ủy chủ động làm tốt công tác quy hoạch nhân sự, chọn lựa những đồng chí có đủ phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ, có quá trình công tác tốt để ứng cử vào ban chấp hành”, ông Nguyễn Tiến Mộng, Bí thư Đảng ủy thị trấn Rạch Gòi, cho biết.

Theo Đảng ủy thị trấn Rạch Gòi, xác định khâu nhân sự là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần giúp cho đại hội thành công tốt đẹp, nên từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy đã chú trọng làm tốt công tác tổ chức cán bộ. Hàng năm, đơn vị đều có xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cũng như tạo điều kiện để cán bộ học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng được yêu cầu của quá trình công tác.

Đáng ghi nhận là từng cán bộ, đảng viên của thị trấn luôn nỗ lực làm tốt vai trò, chức trách được giao, từ đó góp phần vào thành tích phát triển chung ở địa phương. Năm 2019, Rạch Gòi là đơn vị dẫn đầu trong thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện; Đảng bộ thị trấn được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

“Kết quả nổi bật nhất của đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 so nhiệm kỳ trước được thể hiện qua công tác bầu cử có tính tập trung cao. Tất cả các chi, đảng bộ đều bầu đúng, đủ số lượng cấp ủy theo đề án đã được phê duyệt. Cấp ủy nhiệm kỳ mới trẻ hóa về độ tuổi; trình độ chuyên môn, chính trị đạt chuẩn theo quy định; tỷ lệ nữ, trẻ được tín nhiệm bầu vào cấp ủy vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra”, ông Trần Văn Chính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, thông tin.

Cũng theo ông Chính, kết quả đại hội cấp cơ sở còn cho thấy các đơn vị đều có sự chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo, đảm bảo đúng 4 nội dung theo Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị. Đó là nhờ sự tập trung trong việc chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự kiểm tra, hỗ trợ kịp thời về nghiệp vụ của các ban xây dựng Đảng tỉnh, sự tham mưu kịp thời của các ban xây dựng Đảng huyện.

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo và từng tiểu ban phục vụ đều phát huy tốt vai trò tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy trong việc chỉ đạo đại hội, góp phần tổ chức thành công đại hội đảng cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 trên địa bàn huyện.

Sau thành công của đại hội cấp cơ sở, Huyện ủy tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, Huyện ủy sẽ tập trung hoàn chỉnh từ khâu nhân sự, văn kiện đến công tác chuẩn bị các bước cho đại hội đúng theo nội dung các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh.

“Chúng tôi cũng sẽ tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ban xây dựng Đảng của tỉnh về công tác tổ chức đại hội; tiếp tục phát huy tốt vai trò tham mưu của các tiểu ban phục vụ đại hội, đảm bảo Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện diễn ra đúng kế hoạch”, ông Chính nói.

Tại đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025, hầu hết các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đều bầu đủ số lượng cấp ủy, có 3 đơn vị bầu khuyết cấp ủy so số lượng đại hội ấn định. So nhiệm kỳ trước, tổng số cấp ủy được bầu là 327 đồng chí, tăng 16 đồng chí; cấp ủy trẻ dưới 35 tuổi là 98 đồng chí, chiếm tỷ lệ 29,97%, tăng 5,53%; cấp ủy nữ 77 đồng chí, chiếm tỷ lệ 23,54%, tăng 3,28%.

 

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>