Tất bật chuẩn bị tổ chức ngày hội

11/11/2019 | 08:24 GMT+7

Nếu như chi bộ ấp khẩn trương lo công tác chuẩn bị thì người dân cũng râm ran bàn tán về việc tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (ngày hội).

Cán bộ ấp Phước Hưng, xã Đông Phước A, tất bật chuẩn bị tổ chức ngày hội.

Giữa tháng 11 hàng năm là thời điểm các khu dân cư trên địa bàn huyện Châu Thành sôi nổi tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Toàn ấp Phước Hưng, xã Đông Phước A, có 351 hộ và tất cả đều được mời tham dự ngày hội. Ngày hội năm nay ở ấp Phước Hưng hứa hẹn rộn ràng hơn mọi năm bởi lẽ nhà thông tin ấp mới được đưa vào sử dụng rộng rãi, thông thoáng thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động đông người. Bên cạnh đó, con đường trước cửa nhà thông tin ấp cũng được xây dựng mới rộng 3,5m sẽ tạo thuận lợi hơn cho người dân đến tham dự.

“Những năm trước, khoảng 60% người dân trong ấp được mời đã đến dự, năm nay hy vọng sẽ cao hơn”, ông Nguyễn Văn Huệ, Trưởng ấp Phước Hưng nói.

Vừa thực hiện xong việc bình xét các danh hiệu văn hóa ở khu dân cư là ông Huệ và các đảng viên trong chi bộ ấp bắt tay ngay vào việc chuẩn bị tổ chức ngày hội ở ấp mình. Bận rộn nhưng ông Huệ cũng tranh thủ đến từng hộ dân để gửi thư mời và vận động bà con treo cờ Tổ quốc khi diễn ra ngày hội.

Nếu như chi bộ ấp khẩn trương lo công tác chuẩn bị thì người dân cũng râm ran bàn tán về việc tham dự ngày hội. Hơn 80 tuổi, nhưng năm nào ông Bùi Tấn Lực cũng tranh thủ thời gian đến dự ngày hội. “Đây là dịp để tôi gặp gỡ những người quen, cùng nhau hàn huyên tâm sự về cuộc sống, sức khỏe và cách nuôi dạy con cái”, ông Lực nói.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Ngáo (82 tuổi), bộc bạch: “Tranh thủ tham dự ngày hội để biết được ấp mình phát triển như thế nào trong năm qua. Đặc biệt là được gặp lại bạn bè thân thiết mà đôi khi cả năm không gặp. Xóm giềng gặp gỡ rồi hàn huyên tâm sự đủ điều, từ đó mà tình làng nghĩa xóm kết chặt hơn”.

Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức ngày hội ở ấp Phước Hưng đã hoàn tất. “Chúng tôi trang trí nhà thông tin ấp thật trang trọng đúng theo hướng dẫn của cấp trên; có bố trí treo một số cờ phướn cặp hai bên lộ trước cửa nhà thông tin để tạo thêm không khí rộn ràng, sôi nổi. Chúng tôi đang tranh thủ vận động thêm nguồn xã hội hóa để tổ chức ngày hội thêm trọn vẹn. Sau buổi lễ, sẽ có một bữa cơm đoàn kết để mọi người cùng chung vui”, ông Nguyễn Văn Huệ cho biết thêm.

Khu dân cư ở ấp Phước Hưng được xã Đông Phước A chọn làm điểm tổ chức ngày hội. Ngoài ra, trên địa bàn xã còn 9 khu dân cư khác cũng tổ chức sự kiện này.

Những ngày này, ông Trần Văn Lể, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Đông Phước A, thường đến kiểm tra, theo dõi mọi công tác chuẩn bị của các khu dân cư như: về dọn dẹp cảnh quan môi trường, trang trí nơi tổ chức ngày hội, việc phát hành thư mời đến người dân, đảm bảo việc chuẩn bị của các khu dân cư được chu đáo. “Các khu dân cư trên địa bàn thị trấn sẽ tổ chức ngày hội với phương châm an toàn, tiết kiệm, hiệu quả”, ông Lể nhấn mạnh.

Không riêng xã Đông Phước A, các khu dân cư còn lại trên địa bàn huyện Châu Thành đang khẩn trương thực hiện các công việc cần thiết để tổ chức ngày hội thành công như mong đợi. Năm nay, toàn huyện có 61 khu dân cư tổ chức ngày hội, trong đó vào ngày 14-11, 9 đơn vị điểm của các xã, thị trấn tổ chức ngày hội, các điểm còn lại sẽ tổ chức đồng loạt vào ngày 16-11. Lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện được giao chỉ đạo ấp nào sẽ trực tiếp tham dự ngày hội tại ấp đó.

Để chỉ đạo tổ chức tốt nhiệm vụ chính trị này, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Thành sớm ban hành kế hoạch tổ chức ngày hội. Trong đó, hướng dẫn thực hiện cụ thể những nội dung trọng tâm trong ngày hội, từ phần hội, phần lễ tới khâu trang trí nhằm tạo sự thống nhất chung trên toàn địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Bỉnh, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Thành, cho biết, thông qua ngày hội để tuyên truyền, vận động nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, phát huy quyền làm chủ của người dân trong góp ý tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đây còn là dịp để đánh giá kết quả một năm thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở khu dân cư, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>