Tất bật chuẩn bị cho ngày bầu cử

17/05/2018 | 08:18 GMT+7

Xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, đã và đang tập trung cao độ, thực hiện các nhiệm vụ, để ngày bầu cử trưởng ấp, chỉ định phó trưởng ấp nhiệm kỳ 2018-2023, bầu thành viên Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2018-2020 tại xã thành công tốt đẹp.

Danh sách ứng cử viên đã được các ấp trên địa bàn xã Đông Thạnh niêm yết, công khai ra dân.

Treo cờ nước, treo băng rôn tuyên truyền, tập trung làm vệ sinh và trang trí tại các điểm bầu cử… là hình ảnh rất dễ bắt gặp khi đến các ấp trên địa bàn xã Đông Thạnh vào những ngày này. Bà Lê Thị Cước, Bí thư Chi bộ ấp Phú Quới, nói: “Ấp này, nhiều người dân ở đây đều là công nhân, nên chủ yếu để tuyên truyền về công tác bầu cử phải tranh thủ đến tận nhà. Khi đi tuyên truyền về công tác bầu cử, chúng tôi cũng vận động các hộ đang đi làm công ty, tới ngày bầu cử, nên đi bỏ phiếu trước 7 giờ sáng, để đảm bảo đủ số lượng và mọi người không trễ giờ làm”. Để người dân trên địa bàn nắm rõ thông tin về việc bầu cử sắp tới, địa phương đã xuống nhà các hộ dân vào khoảng 17 giờ để tuyên truyền. Trên địa bàn ấp Phú Quới hiện có 118 hộ dân đang sinh sống.

Bên cạnh tuyên truyền tại nhà cho người dân, công tác tuyên truyền bầu cử còn tổ chức lồng ghép trong các buổi sinh hoạt, họp lệ tổ, hội… cũng được các ấp đẩy mạnh thực hiện. Ông Nguyễn Văn Dư, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Phước Tiến, bộc bạch: “Tranh thủ các buổi họp tổ, các buổi sinh hoạt hội, chúng tôi đã lồng ghép được nhiều đợt tuyên truyền về bầu cử cho bà con ở địa phương hơn. Ngoài ra, còn tuyên truyền thông qua loa di động đi xung quanh ấp nữa. Nhờ vậy, đến nay hầu hết người dân trên địa bàn đã nắm rõ địa điểm, thời gian và những người ra ứng cử trưởng ấp lần này của địa phương mình”. Do ấp Phước Tiến có số hộ dân nhiều nhất xã, với khoảng 410 hộ, Nhà văn hóa ấp lại nằm gần UBND xã, nên địa điểm bầu cử lần này của ấp là hội trường UBND xã Đông Thạnh.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền về bầu cử rộng rãi đến người dân thông qua các buổi phát thanh, bằng xe lưu động đến các ấp. Ông Phan Văn Khiêm, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Đông Thạnh, chia sẻ: “Lộ làng trên địa bàn đi lại cũng dễ dàng, nên khi tuyên truyền theo hình thức phát thanh hay tập trung người dân cũng khá thuận lợi. Với kế hoạch về công tác bầu cử được địa phương xây dựng kịp thời, tuyên truyền khá sớm đến người dân, nên công tác bầu cử đến nay cơ bản đã hoàn tất”.

Trên địa bàn xã Đông Thạnh sẽ có 7 điểm bầu cử, được đặt tại Nhà văn hóa ấp, nhà dân và Hội trường UBND xã. Sẽ có 2.430 hộ dân sẽ đại diện gia đình đi bầu cử. Sau quá trình hiệp thương, giới thiệu người ra ứng cử… xã đã tiến hành niêm yết danh sách người ứng cử. Có 14 người ứng cử cho chức danh trưởng ấp, với 1 người là nữ, trong đó có 5 người tái cử, 9 người ứng cử mới. Có 8 người ứng cử vào thành viên Ban thanh tra nhân dân, với 5 người tái cử và 3 người ứng cử viên mới.

Ông Lê Vĩnh Bảo, Chủ tịch UBND xã Đông Thạnh, cho biết: “Vào ngày bầu cử, đối với những người neo đơn, không thể đi lại được, chúng tôi sẽ có phương án đến tận nhà để bà con bỏ phiếu. Các ấp đã rà soát lại về cơ sở vật chất, lực lượng làm hậu cần, an ninh… xem còn khó khăn gì không để kịp thời giải quyết. Mong rằng, với sự chuẩn bị chu đáo của địa phương, cùng ý thức của người dân về công tác bầu cử, những người có đủ đức, đủ tài sẽ được người dân sáng suốt lựa chọn, để ngày bầu cử trưởng ấp, khu vực, chỉ định phó trưởng ấp, khu vực nhiệm kỳ 2018-2023; bầu thành viên Ban thanh tra nhân dân cấp xã, phường nhiệm kỳ 2018-2020, thành công tốt đẹp”.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>