Sẵn sàng cho ngày hội thành công

16/11/2018 | 08:02 GMT+7

Những ngày trung tuần tháng 11, khắp các khu dân cư (KDC) trên địa bàn thị xã Long Mỹ trở nên rộn ràng vì chuẩn bị Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Người dân ở khu vực Bình Hiếu cắt tỉa cây cảnh để chào mừng ngày hội.

Có mặt tại nhà ông Chiêm Văn Liên, ở khu vực Bình Hiếu (nơi tổ chức ngày hội), phường Vĩnh Tường, là lúc cán bộ khu vực họp để bàn tổ chức ngày hội sao cho chu đáo, chặt chẽ. “Việc phân công nhiệm vụ tổ chức ngày hội được chúng tôi triển khai từ đầu tháng. Hôm nay, họp nhằm nhắc nhở, kiểm tra việc thực hiện của các thành viên để kịp thời chấn chỉnh”, ông Trịnh Văn Nhâm, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu vực Bình Hiếu, nói.

Theo đó, ở khu dân cư này đã và sẽ tuyên truyền hộ dân vệ sinh khuôn viên nhà cho sạch, đẹp; vận động người dân vệ sinh tuyến đường trước nhà, treo cờ Tổ quốc, tham gia ngày hội; đoàn thanh niên bố trí, sắp xếp nơi để xe và xây dựng một số tiết mục văn nghệ, tổ chức trò chơi dân gian…

Năm nay, bà con khu vực Bình Hiếu thêm vui hơn khi kết quả một năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đạt những kết quả quan trọng. Trong đó, gia đình văn hóa chiếm gần 99%, nhiều mô hình kinh tế mới phát huy hiệu quả, hệ thống giao thông nông thôn được bê tông hóa khang trang sạch, đẹp. Tình làng nghĩa xóm được gắn kết, giúp đỡ nhau thoát nghèo. Và niềm vui ấy như được nhân đôi khi tại ngày hội, khu vực vinh dự được đón lãnh đạo tỉnh, thị xã về chung vui.

Với niềm vui ấy, người thì góp công, người thì góp của để ngày hội thêm phần long trọng, thành công. Ông Liên phấn khởi cho biết: “Được phường chọn làm nơi để tổ chức ngày hội là vinh dự đối với gia đình tôi. Tôi sẽ dọn dẹp xung quanh nhà sao cho sạch đẹp, thông thoáng để đón lãnh đạo, bà con đến dự”.

Còn tại các khu vực Bình Tân, Bình Hòa của phường Vĩnh Tường, công tác chuẩn bị ngày hội cũng rất rộn ràng khẩn trương.

Ông Lý Minh Khánh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Vĩnh Tường, cho biết năm nay bản thân ông cũng như người dân trên địa bàn phường rất phấn khởi vì cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” từng bước đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, đời sống vật chất, tinh thần người dân được nâng cao. Và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng được tổ chức trong dịp này, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khích lệ động viên tinh thần hăng say lao động của người dân.

Họ vui cũng phải, vì năm nay phường Vĩnh Tường có 98,3% gia đình văn hóa, trong đó có 145 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu; có 714 gương người tốt việc tốt, trong đó có 21 gương người tốt việc tốt tiêu biểu. “Tất cả thành tích trên đều cao hơn năm 2017 từ 1-2%. Đó là kết quả của sự chung sức chung lòng của bà con trong phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội ở địa phương”, ông Khánh cho biết thêm.

Cũng như mọi năm, năm nay, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở 46 KDC trên địa bàn thị xã Long Mỹ được chuẩn bị chu đáo cả về phần lễ lẫn phần hội. Trong ngày hội, mọi người cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang chặng đường 88 năm xây dựng và trưởng thành, cùng những đóng góp quan trọng của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; cùng đánh giá kết quả, bàn biện pháp thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Ngoài ra là hoạt động biểu dương những tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động trên năm 2018 và phát động các phong trào thi đua năm 2019.

Theo kế hoạch, thị xã Long Mỹ sẽ tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc KDC từ ngày 16 đến 17-11. Để ngày hội diễn ra chu đáo, long trọng ngay từ đầu tháng 10, UBMTTQ Việt Nam thị xã đã chỉ đạo, hướng dẫn Mặt trận các xã, phường phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể ở cơ sở và 46 KDC trên địa bàn xây dựng nội dung, đánh giá sát thực, đúng những kết quả đã đạt được trong việc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa và đề ra những chỉ tiêu, nhiệm vụ, biện pháp của mỗi địa bàn dân cư trong thời gian tới.

Bà Lữ Kim Thao, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã Long Mỹ, cho biết: “Đến thời điểm này, tất cả các KDC trên địa bàn thị xã đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày hội. Qua đây để các cấp chính quyền, Mặt trận Tổ quốc của thị xã củng cố và tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết các dân tộc, tạo không khí phấn khởi, vui tươi, gắn bó trong cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn”.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>