Phát huy sức mạnh tập thể thực hiện nhiệm vụ chính trị

26/11/2020 | 08:13 GMT+7

Đảng bộ thị trấn Một Ngàn đã có một năm nỗ lực. Thành quả tiêu biểu là nhiều chỉ tiêu trọng tâm đều đạt và vượt, bộ mặt trung tâm thị trấn và các ấp đổi thay tích cực, xứng đáng là thị trấn trung tâm, văn minh đô thị của huyện Châu Thành A.

Sau khi có nhà ở ổn định, ông Trương Văn Hùng đăng ký thoát nghèo năm nay. Thị trấn Một Ngàn đã có 2 ấp xóa trắng hộ nghèo. 

Dân vận tốt tạo kết quả nổi bật

Trên các tuyến đường chính của ấp Nhơn Thuận 1A như Nguyễn Trung Trực, 3 Tháng 2, 30 Tháng 4, người dân rất an tâm về tình hình an ninh trật tự. Lý do là các tuyến đường này đã được lắp đặt 20 camera giám sát, hoạt động 24/24. Ông Nguyễn Văn Phương, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Nhơn Thuận 1A, cho biết: “Mỗi camera có giá 3,5 triệu đồng, 20 cái giá 70 triệu đồng. Đó là chưa tính kinh phí người dân hỗ trợ wifi, tiền điện cho hoạt động của các camera, tất cả đều được vận động xã hội hóa”.

Là địa bàn trung tâm, có khu hành chính Huyện ủy, UBND huyện, lưu lượng xe cộ qua lại đông đúc, giáp ranh với một số ấp khác của thị trấn và các xã lân cận, nên nỗi lo về tình hình an ninh trật tự, tai nạn giao thông luôn thường trực. Ông Phương chia sẻ thêm: Camera giám sát không phải lắp xong là hết ngay tội phạm hay tai nạn nhưng có được camera thì việc trích lục hình ảnh khi xảy ra các vụ việc liên quan nhanh hơn, hiệu quả hơn, nhờ đó mà tội phạm nếu có cũng… ngán.

Ấp Nhơn Thuận 1A lâu nay tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Tuy nhiên, trong công tác này, Đảng ủy, UBND thị trấn Một Ngàn xác định không được chủ quan, phải luôn đề cao cảnh giác và thực hiện tốt vì bình yên của Nhân dân.

Làm tốt công tác xã hội hóa còn giúp ấp hoàn thành thêm nhiều chỉ tiêu khác. Trong căn nhà Đại đoàn kết ấm cúng được trao tặng cách đây không lâu, gia đình ông Trương Văn Hùng và bà Lê Thị Ngon thấy an tâm mỗi khi đi làm ăn xa. Ông Hùng bộc bạch: “Nhà có 3 con trai, 2 đứa đã có gia đình riêng, tôi và vợ đi làm vựa ve chai ở tỉnh Bình Dương với công việc lột nhãn chai, lon. Cuộc sống trước đây tuy cực nhưng tạm ổn, năm 2018 thằng con bệnh nặng, chữa trị tốn kém, cuộc sống ngày càng khó. Nhờ địa phương hỗ trợ cất được căn nhà, bệnh con cũng khá lên, nên giờ ráng làm ăn ổn định cuộc sống, tôi đăng ký thoát nghèo năm 2020 luôn”.

Đầu năm đến nay, có 2 hộ nghèo bức xúc về nhà ở của ấp được xây dựng nhà ở từ nguồn vận động mạnh thường quân, với tổng kinh phí 114 triệu đồng. Tạo điều kiện cho người dân an cư lạc nghiệp, là biện pháp giúp ấp Nhơn Thuận 1A hoàn thành chỉ tiêu giảm nghèo năm nay, với 10 hộ thoát nghèo, ấp đã xóa trắng hộ nghèo. Đến nay, trong 6 ấp của thị trấn có 2 ấp xóa trắng hộ nghèo.

Ấp Nhơn Thuận 1A được thị trấn Một Ngàn và Ban Dân vận Huyện ủy Châu Thành A chọn làm ấp điểm chỉ đạo của huyện về công tác dân vận tham gia xây dựng văn minh đô thị năm 2020. Ông Tiết Văn Tường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Một Ngàn, nhấn mạnh: Ấp Nhơn Thuận 1A là một trong những ấp tiêu biểu của thị trấn trong huy động sức dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Điểm nhấn là các hoạt động đều nhận được sự đồng tình cao của người dân. Không chỉ có ấp Nhơn Thuận 1A, 5 ấp còn lại của thị trấn đều có nhiều nỗ lực thực hiện công tác của năm 2020, điều đó đã góp phần giúp thị trấn hoàn thành tốt các chỉ tiêu của năm nay.

Nhiều chỉ tiêu trọng tâm đã vượt

Năm nay, trước những khó khăn được xác định trước và cả những khó khăn đến… bất ngờ, nhưng cả hệ thống chính trị và Nhân dân thị trấn đều chung tay, góp sức thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch.

Năm 2020, Đảng bộ thị trấn Một Ngàn đề ra 15 chỉ tiêu, trong đó có 7 chỉ tiêu vượt, 5 chỉ tiêu đạt 100%, còn lại các chỉ tiêu sẽ đánh giá cuối năm và đang phấn đấu phải đạt đến thời điểm cuối năm. Trong đó, điểm nhấn là các chỉ tiêu về lĩnh vực nông nghiệp; tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt trên 99,9%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt hơn 121%; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,05% và hộ cận nghèo còn 1,40% - đây là tỷ lệ rất thấp so với bình quân của tỉnh. Bên cạnh đó, việc huy động học sinh ra lớp đạt chỉ tiêu; hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2020; số hộ dân có đoàn viên, hội viên tham gia các tổ chức chính trị - xã hội đạt hơn 102%...

Là thị trấn trung tâm của huyện Châu Thành A, nên phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ được chú trọng. Thị trấn có 28 cơ sở công nghiệp, 760 cơ sở thương mại - dịch vụ (tăng 85 cơ sở so với cùng kỳ), các cơ sở đã đóng góp vào nguồn thu thuế cũng như sự phát triển của thị trấn.

Song song đó, để giữ vững các tiêu chí về văn minh đô thị, thị trấn thường xuyên ra quân, vận động các hộ dân tháo dỡ biển báo, vật kiến trúc lấn chiếm hành lang lộ giới, sắp xếp khu vực mua bán ở chợ, trên các tuyến đường ở thị trấn, đảm bảo thông thoáng, góp phần đảm bảo an toàn giao thông, cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp…

Ông Trương Hoài Phong, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Một Ngàn, chia sẻ: Công việc từ nay đến cuối năm còn rất nhiều và Đảng ủy đã quán triệt với cán bộ, đảng viên phải tiếp tục nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ, với công tác nào đã hoàn thành, chỉ tiêu nào vượt và đạt cao thì tiếp tục giữ vững, những chỉ tiêu nào đang phấn đấu phải cố gắng hoàn thiện. Trong quá trình thực hiện, phải huy động được sức mạnh cả hệ thống chính trị và Nhân dân cùng vào cuộc.

Bài, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>