Niềm tin

23/01/2020 | 07:52 GMT+7

90 năm trước, Đảng ta ra đời vào một ngày mùa Xuân. Kể từ ngày có Đảng, mỗi mùa xuân qua, dân tộc Việt Nam lại vững tin trên con đường đấu tranh cách mạng vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc Nhân dân. Để giờ đây chúng ta luôn tự hào mỗi khi nhắc đến Đảng của chúng ta.

Trước khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đất nước ta, Nhân dân ta chìm trong đêm tối mênh mông của thân phận nô lệ. Như trong bài thơ “Ba mươi năm đời ta có Đảng” của nhà thơ Tố Hữu đã viết:

“Ôi nhớ những năm nào thuở trước

Xóm làng ta xơ xác héo hon

Nửa đêm thuế thúc trống dồn

Sân đình máu chảy đường thôn lính đầy.

 

Con đói lả ôm lưng mẹ khóc

Mẹ đợ con đấu thóc cầm hơi

Kiếp người cơm vãi cơm rơi

Biết đâu nẻo đất phương trời mà đi”…

Và rồi, ngày 3-2-1930, Đảng ta ra đời như một mùa xuân mới xua đi bóng tối âm u, giá buốt của đông tàn nô lệ. 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, Nhân dân ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách và giành được những thắng lợi vĩ đại. Nước ta từ một xứ thuộc địa nửa phong kiến đã trở thành một quốc gia độc lập, tự do, phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa, Nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội; đất nước ta đã ra khỏi tình trạng nước nghèo, kém phát triển, đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, có vị thế ngày càng quan trọng trong khu vực và trên thế giới. Trải qua quá trình đấu tranh cách mạng gian khổ, thử thách và hy sinh to lớn, Đảng ta ngày càng trưởng thành, uy tín và ảnh hưởng của Đảng ngày càng được nâng cao trong xã hội, trong niềm tự hào của cả dân tộc.

  1. Tết Canh Tý, đất nước cũng đi qua hơn 3 thập kỷ của sự nghiệp Đổi mới. Thắng lợi của công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo đã khẳng định con đường cách mạng Việt Nam do Đảng lãnh đạo là đúng đắn. Đổi mới không phải là từ bỏ mục tiêu chủ nghĩa xã hội, mà làm cho chủ nghĩa xã hội được nhận thức đầy đủ hơn và được xây dựng có hiệu quả hơn. Đổi mới không phải là xa rời, mà là nhận thức đúng, vận dụng sáng tạo và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lấy đó làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động cách mạng. Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu đảm bảo thắng lợi của cách mạng nước ta. Đảng Cộng sản Việt Nam không có lợi ích nào khác ngoài việc phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Đảng nắm vững và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, không ngừng làm giàu trí tuệ, bản lĩnh chính trị và năng lực tổ chức của mình để ngang tầm tình hình và nhiệm vụ mới.

Vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam 90 năm qua được khẳng định không chỉ qua thực tiễn đấu tranh cách mạng, mà còn ở tính đúng đắn trong việc tiếp thu, vận dụng sáng tạo và phát triển lý luận khoa học của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong điều kiện lịch sử của dân tộc. Đảng sống trong lòng dân tộc, là niềm tin, lẽ sống của Nhân dân Việt Nam, đại diện trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, Nhân dân lao động và của cả dân tộc Việt Nam.

Bước sang năm 2020, Việt Nam chính thức đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. Điều đó phản ánh vai trò và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế sau hơn 30 năm đổi mới toàn diện, đã ngày càng được nâng cao; quan hệ đối ngoại phát triển cả chiều rộng và chiều sâu. Chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, là đối tác tin cậy và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế là cơ sở để Việt Nam có thể chủ động tích cực tham gia và phát huy vai trò tại các cơ chế đa phương khu vực và quốc tế.

Kỷ niệm lần thứ 90 Ngày thành lập Đảng cũng là lúc các cấp bộ đảng tập trung công tác đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đại hội Đảng lần thứ XIII tiếp tục hoạch định con đường đưa đất nước ta tiến lên sánh vai cùng bè bạn năm châu. Chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng trong giai đoạn cách mạng mới như từng tin vào Đảng 90 năm qua, ở mỗi khúc quanh của lịch sử, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn là người chèo lái tin cậy đưa dân tộc ta đến bến bờ vinh quang.

Một mùa Xuân Cách mạng đang về trên quê hương Việt Nam với nhiều dự cảm tốt đẹp mới!

XUÂN HIỆP

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>