Nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ huyện Vị Thủy

22/01/2020 | 09:05 GMT+7

Tổ chức thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở và Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Vị Thủy nhiệm kỳ 2020-2025, được Huyện ủy Vị Thủy xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm nay.

Tuyến đường ấp 3, thị trấn Nàng Mau, một trong những công trình được xây dựng từ sự chung tay của Nhà nước và Nhân dân.

Dù bận bịu chuẩn bị công tác tuyển quân và các sự kiện chào năm mới, Đảng ủy thị trấn Nàng Mau vẫn tất bật hoàn thành những phần việc liên quan cho Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020-2025. Ông Võ Thanh Sử, Chủ tịch UBND thị trấn, cho biết: “Tôi và các đồng chí trong tổ văn kiện đại hội luôn tranh thủ thời gian để hoàn tất văn kiện thật chỉn chu theo đúng hướng dẫn, quy định. Đại hội Đảng là sự kiện quan trọng nên mọi khâu liên quan luôn được quán triệt thực hiện cẩn thận, tổ chức chu đáo, thành công”.

Đảng bộ thị trấn Nàng Mau được Tỉnh ủy lựa chọn tổ chức Đại hội Đảng điểm cấp cơ sở, dự kiến diễn ra vào ngày 18 và 19-2 tới. Mọi công tác chuẩn bị cho đại hội càng được thực hiện khẩn trương, sâu sát và bài bản. Đảng ủy thị trấn đã chuẩn bị hoàn tất văn kiện đại hội: báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2015-2020… Những vấn đề này đều được đưa ra bàn bạc, góp ý nhiều lần để bổ sung, chỉnh sửa nhằm đi đến thống nhất chung, kịp tiến độ quy định.

Bà Nguyễn Kiên Trinh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy thị trấn Nàng Mau, chia sẻ: “Chúng tôi thành lập tổ nhân sự, văn kiện, hậu cần… từ rất sớm để có sự chủ động. Được Tỉnh ủy chọn là Đảng bộ chỉ đạo điểm, đó là sự niềm vinh dự lớn, nên Đảng ủy và toàn Đảng bộ thị trấn càng quyết tâm thực hiện đại hội thành công”.

Việc chuẩn bị nhân sự cũng được thực hiện chặt chẽ, đúng theo hướng dẫn từ trình độ, lứa tuổi, số lượng, cơ cấu hợp lý, là những đảng viên đủ đức, đủ tài.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, qua rà soát đến thời điểm này, Đảng bộ thị trấn Nàng Mau thực hiện đạt và vượt 12/12 chỉ tiêu nghị quyết. Nổi bật là tổng thu ngân sách nhà nước đạt 130,4%; trên 87% tỷ lệ người dân tham gia các hình thức bảo hiểm y tế; 95,4% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa, đạt 112,2% kế hoạch; kết nạp đảng viên mới đạt 104%; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kiềm chế sự gia tăng tội phạm, tai nạn giao thông giảm trên cả 3 mặt… Thành công này bắt nguồn từ sự chủ động, đoàn kết, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và người dân, giúp thị trấn ngày càng thay da đổi thịt.

Tổ văn kiện của Đảng bộ thị trấn Nàng Mau, rà soát, hoàn chỉnh văn kiện.

Ông Nguyễn Văn Hiến, người dân ấp 3, bộc bạch: “Nhiều tuyến đường do Nhà nước và Nhân dân cùng chung tay thực hiện đã giúp giao thông thuận tiện, chúng tôi còn dễ dàng trong việc xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp. Mỗi người dân đều ý thức được trách nhiệm đối với địa phương nên nỗ lực hoàn thành những phần việc có thể trong khả năng chứ không trông chờ, ỷ lại”. Hiện 100% hộ gia đình ở ấp 3 đều đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Các gia đình chủ động làm hàng rào cây xanh tạo mỹ quan; thắp sáng đèn trước ngõ góp phần đảm bảo an ninh trật tự…

Xác định Đại hội đại biểu Đảng bộ cấp cơ sở và cấp huyện nhiệm kỳ 2020-2025 là nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng đầu năm 2020, Huyện ủy Vị Thủy đã triển khai kế hoạch cho chi bộ, đảng bộ cơ sở từ sớm. Ban Thường vụ Huyện ủy thành lập nhiều đoàn tiến hành kiểm tra, giám sát, đôn đốc quá trình chuẩn bị văn kiện, nhân sự,… đảm bảo thực hiện đúng theo sự chỉ đạo, hướng dẫn từ tỉnh. Đồng thời, có sự quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất cần thiết phục vụ cho đại hội. Mỗi xã, thị trấn đã được hỗ trợ 1 bộ âm thanh mới dùng cho đại hội; bố trí thêm bàn ghế; đảm bảo hình thức trang trí đồng bộ…

Ông Nguyễn Thanh Thuấn, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Vị Thủy, cho biết: “Tiếp sau đại hội điểm ở Đảng bộ thị trấn Nàng Mau, sẽ là đại hội của Chi bộ Văn phòng HĐND - UBND huyện. Sau đó, chúng tôi sẽ yêu cầu các đảng bộ, chi bộ cơ sở còn lại triển khai đại hội theo kế hoạch đã được ban hành, đảm bảo tiến độ hoàn thành trong tháng 3-2020. Huyện Vị Thủy hiện có 49 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc (15 đảng bộ, 34 chi bộ cơ sở) với số lượng hơn 3.700 đảng viên và Đại hội Đảng chính là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng, nhận được sự quan tâm đặc biệt của cán bộ, đảng viên và Nhân dân”.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>