Nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo

30/07/2019 | 07:49 GMT+7

Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phụng Hiệp luôn chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế địa phương; vai trò, nhiệm vụ được giao luôn hoàn thành tốt.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thị trấn Búng Tàu tổ chức ra mắt mô hình học tập và làm theo gương Bác “Tiếp sức đến trường”.

Theo ông Phạm Thanh Sơn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, với vai trò là cơ quan tham mưu giúp Ban Thường vụ Huyện ủy trong lĩnh vực tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng bám sát thực tế, nắm chắt tình hình, phù hợp từng đối tượng.

Đầu năm đến nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã làm tốt công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy trong xây dựng chương trình hành động, kế hoạch triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng phù hợp với tình hình địa phương. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh, huyện. Qua đó, nắm bắt, định hướng tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đáp ứng kịp thời yêu cầu thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy.

Đã tham mưu Huyện ủy củng cố, kiện toàn lực lượng báo cáo viên cấp huyện. Triển khai được 135 hội nghị báo cáo viên tại huyện và các xã, thị trấn, có gần 6.000 lượt cán bộ, đảng viên dự. Ngoài ra, lực lượng tuyên truyền viên các xã, thị trấn còn tham gia tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân 540 cuộc, tổng số 14.377 lượt người tham dự.

Ban quan tâm đổi mới hình thức tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên về chỉ thị, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đầu năm đến nay, đơn vị còn chủ động phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng lý luận chính trị huyện tổ chức lồng ghép các hoạt động sinh hoạt chuyên đề tìm hiểu về những vấn đề mới, nóng đang diễn ra hoặc các vấn đề liên quan đến nội dung học tập của các lớp.

“Như phối hợp tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề với nhiều hình thức thi hái hoa dân chủ, chia nhóm thảo luận và thuyết trình, hùng biện… đối với những đề tài phù hợp. Qua đó đã nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng; giúp chúng tôi kịp thời nắm bắt được tư tưởng của cán bộ, đảng viên, có định hướng tuyên truyền phù hợp”, ông Sơn chia sẻ.

Những năm qua, nhờ hiệu quả mang lại của công tác tuyên truyền nên tình hình kinh tế, xây dựng nông thôn mới, an ninh trật tự trên địa bàn xã Hòa An có nhiều chuyển biến.

Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Ngọc Bích, cán bộ tuyên giáo Đảng ủy xã Hòa An, để nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền miệng trong tình hình mới, hàng năm, Ban Tuyên giáo tham mưu cấp ủy chú trọng xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Ưu tiên chọn những đồng chí có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có phương pháp vận động, thuyết phục quần chúng. Hiệu quả tuyên truyền đạt cao nên mọi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các phong trào ở địa phương đều được người dân đồng thuận tham gia, góp phần giúp xã thực hiện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Một trong những điểm sáng trong công tác tuyên giáo ở huyện Phụng Hiệp còn là việc triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ huyện đến cơ sở.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Ban Tuyên giáo Đảng ủy thị trấn Búng Tàu đã phát động các chi bộ, đoàn thể chính trị - xã hội đăng ký thực hiện mô hình học tập, làm theo gương Bác hàng năm. Qua phát động, trong năm 2019, thị trấn xuất hiện 8 mô hình, cách làm hay và 7 cá nhân tiêu biểu trong làm theo gương Bác.

Bà Võ Thị Thảo, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thị trấn Búng Tàu, cho biết: “Năm 2019, hội đăng ký thực hiện mô hình “Tiếp sức đến trường” cho con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Dù mới phát động không lâu nhưng mô hình phát huy hiệu quả tích cực”.

Tham gia mô hình có 8 thành viên là hội viên phụ nữ của thị trấn. Ngoài nguồn lực của bản thân, các chị còn tích cực vận động mạnh thường quân hỗ trợ học bổng, dụng cụ học tập, quần áo cho con hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến nay, mô hình giúp đỡ thường xuyên được 3 trường hợp và nhiều trường hợp khó khăn đột xuất khác. Bình quân học bổng trao tặng dịp đầu năm cho các em 300.000 đồng/suất, riêng dụng cụ học tập: sách vở, tập học… thì được các chị hỗ trợ thường xuyên trong năm học.

Ông Trần Quốc Dũng, cán bộ Tuyên giáo Đảng ủy thị trấn Búng Tàu, nói: “Qua thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, thị trấn xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Điều này cho thấy việc học tập, làm theo Người có sức lan tỏa rộng lớn trên địa bàn, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân”. 

Để tiếp tục tăng cường hiệu quả hoạt động tuyên giáo trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phụng Hiệp sẽ làm tốt công tác tham mưu giúp Huyện ủy xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Nắm chặt tình hình diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân để tránh nảy sinh diễn biến phức tạp. Định hướng thực hiện có hiệu quả việc tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương. Tập trung đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, giáo dục lý luận chính trị, công tác bồi dưỡng cán bộ…

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>