Lợi ích của việc đọc báo Đảng

20/06/2018 | 08:52 GMT+7

Việc đọc báo Đảng thời gian qua được cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh quan tâm, bởi ở đó họ tìm được nhiều thông tin thiết thực, bổ ích cho công tác, học tập, lao động sản xuất.

Từng đảng viên trong Chi bộ ấp 7, xã Vị Trung, luôn quan tâm đọc báo Đảng.

Cán bộ, đảng viên và người dân thích đọc báo Đảng

Tôi có người bạn ở xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, rất thích đọc Báo Hậu Giang. Mỗi buổi sáng, anh thường đọc Báo Hậu Giang online bằng điện thoại để cập nhật thông tin, sự kiện diễn ra trong tỉnh. Vốn là nông dân nên anh đặc biệt chú ý những tin tức về giá cả thị trường, những mô hình sản xuất có hiệu quả được đăng tải trên Báo.

“Chỉ cần mất 10 phút để đọc Báo Hậu Giang online là có thể cập nhật đầy đủ thông tin diễn ra trong tỉnh. Điều tôi mong muốn là Báo Hậu Giang hãy phản ánh thông tin nhanh hơn nữa để càng thu hút thêm sự chú ý của độc giả. Bản thân tôi làm ruộng nên đọc báo để biết được lịch thời vụ, giá nông sản, các loại dịch bệnh gây hại cần phòng tránh”, anh bạn này chia sẻ.

Nghe anh nói mà bản thân tôi cảm thấy mừng thầm. Vì Báo Hậu Giang đang ngày càng khẳng định được vai trò cung cấp thông tin chính thống tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh.

Vừa đọc xong tờ Báo Hậu Giang và Báo Nhân Dân số ra gần đây, ông Nguyễn Văn Luông, Bí thư Chi bộ ấp 7, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, cho biết trên báo có đăng tải thông tin về hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV và nhiều thông tin nổi bật khác. Tại cuộc họp chi bộ tới đây, ông sẽ quán triệt lại những thông tin này cho tất cả đảng viên cùng nắm.

“Hàng ngày, bưu điện chuyển Báo Hậu Giang, Báo Nhân Dân về cho chi bộ. Sau đó, từng tờ báo được cất giữ cẩn thận trên kệ. Trước khi bước vào các cuộc họp chi bộ sẽ đem tất cả các số báo trong tháng cho đảng viên cùng đọc. Nhìn chung, mỗi đảng viên đều có ý thức cao trong việc đọc báo Đảng”, ông Luông chia sẻ.

Nhờ thường xuyên đọc báo Đảng mà đảng viên Bùi Văn Sách (Chi bộ ấp 7, xã Vị Trung) nắm bắt kịp thời tình hình thời sự trong nước và thế giới, đặc biệt là các sự kiện nổi bật diễn ra trong tỉnh thời gian qua.

Ông Sách nói: “Cán bộ, đảng viên có thể cập nhật được nhiều thông tin bổ ích, chính thống trên Báo Hậu Giang, Báo Nhân Dân... Còn tôi thường quan tâm theo dõi những chỉ thị, nghị quyết mới của Đảng, của Tỉnh ủy đăng trên báo. Từ đó bản thân biết phải làm gì để góp sức thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết đó”.

Với vai trò Bí thư Chi bộ, ông Nguyễn Văn Luông lại thích đọc những bài viết phản ánh về kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh được đăng trên Báo Hậu Giang, Báo Nhân Dân, từ đó áp dụng phù hợp với thực tế ở chi bộ mình…

Thực hiện tốt việc đọc báo Đảng

Đáng chú ý là cấp ủy đảng các cấp trên địa bàn tỉnh có nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng đọc báo Đảng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân thời gian qua. Như Huyện ủy Châu Thành đã tổ chức 8 điểm đọc báo Đảng ở thị trấn Mái Dầm, thị trấn Ngã Sáu và xã Phú An. Không chỉ ở cơ quan làm việc, các điểm đọc báo này còn được xây dựng ở các quán cà phê để người dân có điều kiện đọc báo Đảng khi có nhu cầu. Tới đây, huyện mở thêm điểm đọc báo Đảng tại xã Đông Phước A.

Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, việc xây dựng một số điểm đọc báo, tạp chí của Đảng góp phần nâng cao nhận thức về chính trị, chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo còn thường xuyên tham mưu cho Huyện ủy theo dõi, nhắc nhở các tổ chức đảng trên địa bàn thực hiện tốt việc đọc báo Đảng theo chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy.

Còn Đảng ủy xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, hàng năm đều xuất kinh phí hơn 10 triệu đồng để mua Báo Hậu Giang, Báo Nhân Dân phát đến 14 chi bộ trực thuộc thông qua hệ thống bưu điện. “Đảng ủy xã luôn quan tâm chỉ đạo các chi bộ thực hiện tốt việc đọc báo Đảng, coi đây là tài liệu quan trọng trong sinh hoạt đảng, sinh hoạt tư tưởng cho cán bộ, đảng viên”, Bí thư Đảng ủy xã Vị Trung Nguyễn Minh Vương cho hay.

Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Vị Thủy Đồng Quang Dững thông tin, huyện đã phát động phong trào đọc báo Đảng trong lực lượng công an, quân sự. Theo đó, họ dành thời gian đọc báo Đảng trước khi bắt đầu công việc chuyên môn. Huyện ủy cũng chỉ đạo các tổ chức đảng trên địa bàn thực hiện nghiêm túc việc đọc báo Đảng; nơi nào thực hiện chưa tốt sẽ bị nhắc nhở, uốn nắn kịp thời.

Theo đánh giá của Tỉnh ủy, việc mua và đọc báo Đảng ở các đơn vị, địa phương trong tỉnh thời gian qua có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế, bất cập. Cụ thể, một số cấp ủy, địa phương, đơn vị chưa nhận thức đầy đủ, chưa thật sự quan tâm chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở việc mua và đọc báo Đảng; báo, tạp chí của Đảng đưa về các chi bộ, đảng bộ cơ sở từng lúc chưa kịp thời, từ đó cán bộ, đảng viên cấp xã, ấp, khu vực ít được tiếp cận và đọc báo, tạp chí của Đảng. Ngoài ra, do các loại hình báo chí hiện nay phát triển đa dạng, nên cán bộ, đảng viên chưa tích cực đọc báo, tạp chí (loại hình báo in) của Đảng.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng đọc báo Đảng, Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền phát động phong trào thi đua, xây dựng mô hình đọc báo, tạp chí của Đảng; thực hiện mỗi chi bộ, đảng bộ đều có Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Báo Hậu Giang để đọc; đồng thời thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, sơ tổng kết, biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu, nhất là việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng tại địa phương, đơn vị mình.

Riêng Báo Hậu Giang phối hợp với Bưu điện tỉnh nâng cao hiệu quả công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng đến các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn tỉnh đảm bảo kịp thời, hiệu quả, tiết kiệm. Cơ quan chức năng cần quan tâm kiểm tra, giám sát việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn tỉnh.

 Đảng ta khẳng định: Báo chí của Đảng là một bộ phận quan trọng của cách mạng, có vai trò đặc biệt đối với công tác tư tưởng văn hóa của Đảng. Vì vậy thời gian tới, cấp ủy đảng các cấp, cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn tỉnh cần tiếp tục quan tâm hơn nữa trong việc đọc báo Đảng…

Báo Hậu Giang nỗ lực phục vụ tốt cho bạn đọc

Với vai trò là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh, thời gian qua, Báo Hậu Giang luôn chú trọng thực hiện tốt công tác tuyên truyền các sự kiện nổi bật diễn ra trong tỉnh, nhất là nêu bật những cách làm hay, nhân tố mới, gương điển hình tiêu biểu, góp phần cổ vũ và tạo khí thế thi đua sôi nổi thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển mà tỉnh nhà đặt ra. Bên cạnh báo in được phát hành 5 kỳ trên tuần (mỗi kỳ 12 trang từ thứ hai đến thứ sáu), Báo Hậu Giang không ngừng đầu tư, nâng cấp Trang tin điện tử thành báo điện tử tích hợp đa phương tiện đã được vận hành thử nghiệm từ ngày 20-1-2017.

Thời gian tới, Báo Hậu Giang sẽ tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh; kịp thời biểu dương những điển hình gương người tốt, việc tốt, các mô hình mới và cách làm hiệu quả. Thường xuyên quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên có đủ trình độ chính trị, phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn để đáp ứng tốt các yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra.

 

Chỉ thị số 11 ngày 28-12-1996 của Bộ Chính trị (khóa VIII), về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng nêu rõ: Các cấp ủy đảng và tổ chức đảng các cấp, các ban, ngành, đoàn thể phải tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; đưa tin, viết bài, góp ý kiến xây dựng báo chí đảng. Mỗi chi bộ đảng, mỗi UBND, HĐND xã, phường, mỗi cơ sở Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong cả nước đều có báo Nhân Dân (hàng ngày) và các báo của đảng bộ địa phương mình. Có các hình thức phù hợp để đảng viên, đoàn viên và Nhân dân thường xuyên đọc, nghiên cứu báo và tạp chí của Đảng, hiểu rõ, nắm vững và thực hiện có hiệu quả đường lối, quan điểm, chính sách của Đảng, Nhà nước.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>