Liên thông giải quyết nhiều hồ sơ hành chính thuộc lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội

13/11/2019 | 07:53 GMT+7

(HG) - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa tiếp nhận và triển khai thực hiện Quy chế phối hợp giải quyết liên thông các hồ sơ hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của ngành lao động - thương binh và xã hội tỉnh. UBND cấp xã, các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ hành chính cấp huyện, tỉnh liên quan đến ngành này cũng phải có trách nhiệm giải quyết liên thông.

Tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính về bảo hiểm xã hội tại bộ phận một cửa ở tỉnh.

Theo đó, các lĩnh vực liên thông giải quyết phải đảm bảo nguyên tắc, trình tự, thủ tục và thời gian phối hợp; nâng cao tính chủ động trong phối hợp; giảm thời gian thực hiện theo quy định hiện hành và cập nhật các quy định mới trong quá trình giải quyết. Gồm lĩnh vực người có công, lao động - tiền lương - bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, giáo dục nghề nghiệp, bảo trợ xã hội và phòng, chống tệ nạn xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của ngành lao động - thương binh và xã hội.

Các cơ quan, đơn vị liên quan trong phối hợp giải quyết liên thông phải thực hiện đúng nội dung, trình tự, thời gian quy định. Đối với hồ sơ qua thẩm tra, thẩm định chưa đủ điều kiện giải quyết, cơ quan có thẩm quyền giải quyết trả lại hồ sơ kèm theo thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do, nội dung cần bổ sung theo mẫu. Trường hợp hồ sơ chưa đủ cơ sở pháp lý, cần phải xem xét, thẩm tra bổ sung dẫn đến thời gian giải quyết kéo dài hơn quy định thì cơ quan liên quan phải nêu rõ lý do bằng văn bản gửi đơn vị tiếp nhận hồ sơ để thông báo cho tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ biết.

Đối với hồ sơ hành chính thực hiện liên thông trên Phần mềm dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, thời gian chuyển hồ sơ giấy sau hồ sơ điện tử giữa các đơn vị chậm nhất 2 ngày làm việc, nếu thời gian quy định đơn vị phải giải quyết không quá 3 ngày thì hồ sơ giấy phải chuyển chậm nhất 1 ngày khi chuyển hồ sơ điện tử.

Tin, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>