Kinh nghiệm được rút ra từ đại hội chi, đảng bộ cơ sở

28/07/2020 | 08:08 GMT+7

(HG) - Theo lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, kết thúc đại hội chi, đảng bộ cơ sở, tổng số cấp ủy viên khóa mới được bầu là 545 đồng chí, trong đó 129 đồng chí tham gia cấp ủy lần đầu, có 118 đồng chí cấp ủy là nữ chiếm 21,65% (nhiệm kỳ trước 20,17%). Đại hội chi, đảng bộ cơ sở thuộc Đảng ủy Khối hoàn thành vào giữa tháng 6 với nhiều bài học kinh nghiệm được đúc kết.

Đó là để tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở thì tập trung cho việc chuẩn bị là vấn đề quan trọng, quyết định lớn cho sự thành công của đại hội; công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội cũng cần được đẩy mạnh. Song song với đó là phải sớm thành lập các tiểu ban theo yêu cầu đặt ra của đại hội và thường xuyên kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện công việc của từng cá nhân được phân công.

Một số kinh nghiệm nữa là dự thảo văn kiện phải được thảo luận, đóng góp, tiếp thu một cách cầu thị, tối đa. Công tác nhân sự phải được tiến hành đúng quy trình, quy định, đảm bảo dân chủ, chặt chẽ, từng bước, thận trọng; nắm chắc tình hình nhân sự cấp ủy, thẩm tra, xác minh giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc.

T.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>