Hiện đại hóa trong giải quyết hồ sơ hành chính

11/11/2019 | 08:15 GMT+7

(HG) - Đẩy mạnh hiện đại hóa hành chính trong năm nay và những năm tiếp theo, các cấp, ngành liên quan trong tỉnh sẽ có ứng dụng, phối hợp giải quyết hồ sơ hành chính của dân đạt kết quả, hiệu quả.

Tiếp nhận và xử lý hồ sơ hành chính của người dân trên máy tính ở bộ phận một cửa.

Cụ thể là tăng cường công tác tuyên truyền nhằm khắc phục tâm lý, tạo thói quen cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận các dịch vụ công do cơ quan nhà nước cung cấp trên cổng dịch vụ công. Cơ quan, đơn vị chức năng có thẩm quyền chỉ đạo bộ phận một cửa và các đơn vị trực thuộc nghiêm túc triển khai việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đối với 100% hồ sơ hành chính của đơn vị tại bộ phận một cửa.

Về tỷ lệ hồ sơ hành chính được xử lý trực tuyến mức độ 3, cơ quan chức năng sẽ phối hợp với các đơn vị của Bưu điện hỗ trợ người dân thực hiện việc đăng ký hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công và chỉ đạo các bộ phận chuyên môn hỗ trợ người dân và doanh nghiệp đối với các thủ tục đơn giản, ít thành phần hồ sơ nhưng tỷ lệ hồ sơ phát sinh nhiều.

Đối với mức độ 4, các sở, ngành tỉnh nghiên cứu các dịch vụ công có phát sinh nhiều hồ sơ, thủ tục đơn giản để triển khai dịch vụ công mức độ 4. Khuyến khích cán bộ một cửa và nhân viên bưu điện thực hiện đăng ký thủ tục trên cổng thay người dân (vừa thực hiện, vừa hướng dẫn).

Bưu điện tỉnh phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông cùng cơ quan, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền về việc triển khai cung cấp dịch vụ bưu chính công ích và bưu chính công cộng trong thực hiện thủ tục hành chính…

Tin, ảnh: T.THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>