Gần 150 cơ sở tham gia mô hình “Tự hào hàng Việt, sử dụng hàng Việt”

23/05/2019 | 08:03 GMT+7

(HG) - Theo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (cuộc vận động) đã được Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh triển khai với nhiều giải pháp, góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và Nhân dân trong ưu tiên phát triển sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam có chất lượng.

Nhiều mô hình “Tự hào hàng Việt, sử dụng hàng Việt” đã được xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy ban hành Chương trình số 291 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc thực hiện cuộc vận động.

Đồng thời, tập trung kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của ban chỉ đạo cuộc vận động cấp tỉnh, cấp huyện; tổ chức các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa; đề xuất và thực hiện tốt các cơ chế khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất hàng nội địa chất lượng.

Đặc biệt từ năm 2014-2019, Mặt trận đã vận động thành lập mô hình “Khu dân cư cam kết ưu tiên sử dụng hàng Việt” với tiêu chí có ít nhất 80% hộ dân cam kết thực hiện và người dân được hướng dẫn cách nhận biết hàng Việt chất lượng, cách tiêu dùng hiệu quả trong sinh hoạt gia đình. Bên cạnh đó, xây dựng mô hình “Tự hào hàng Việt, sử dụng hàng Việt”, có gần 150 cơ sở tham gia; xây dựng “Điểm bán hàng Việt chất lượng cao”, có quy mô trên 2 tỉ đồng/điểm, tại 2 chợ huyện...

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>