Dấu ấn chiến dịch

07/07/2021 | 08:02 GMT+7

Xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A đã nỗ lực thực hiện tốt Chiến dịch giao thông nông thôn, thủy lợi và bảo vệ môi trường nông thôn năm 2021 (chiến dịch), góp phần hoàn thiện dần hệ thống giao thông nông thôn và thủy lợi, tạo nền tảng quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Cầu Kinh Tắc Rạch Bần, ở ấp Thạnh Lợi, được xây dựng mới giúp việc đi lại dễ dàng hơn.

Ông Trần Minh Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Phú Thạnh, cho biết, căn cứ theo chỉ tiêu huyện giao trong chiến dịch, Đảng ủy xã đã chỉ đạo cho UBND xã xây dựng kế hoạch thực hiện và giao chỉ tiêu về cho các ấp; các ấp tiến hành triển khai ra dân và đăng ký thực hiện các công trình giao thông, thủy lợi bức thiết, vừa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và nâng cao chất lượng đời sống người dân. Để chiến dịch được triển khai đạt kết quả cao, xã phát động thi đua cho các ấp, khi kết thúc chiến dịch có tổng kết, đánh giá và khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện.

Do điều kiện kinh phí Nhà nước còn nhiều khó khăn nên xã Tân Phú Thạnh đã tích cực huy động sự đóng góp, ủng hộ của người dân vào thực hiện các công trình. Đời sống kinh tế càng ngày được nâng lên nên người dân địa phương có điều kiện ủng hộ, góp sức cùng chính quyền thực hiện chiến dịch.

Cầu Kinh Tắc Rạch Bần, ở ấp Thạnh Lợi, trước đây được xây dựng bằng bê tông, tuy nhiên khá nhỏ hẹp và xuống cấp do thời gian sử dụng đã lâu. Thấy vậy, trong chiến dịch năm nay, chính quyền địa phương có chủ trương xây dựng mới cây cầu và được người dân đồng tình, ủng hộ rất cao.

Nhà ở cách cầu Kinh Tắc Rạch Bần không xa nên ông Nguyễn Văn Phúc, ở ấp Thạnh Lợi, hiểu được sự vất vả của người dân khi đi lại trên cây cầu cũ xuống cấp. Do đó, gia đình ông không ngần ngại đóng góp hơn 2,5 triệu đồng phục vụ xây cầu mới. Bản thân ông Phúc còn thường xuyên đến giám sát việc thi công để đảm bảo chất lượng công trình.

Ông Phúc chia sẻ: “Cầu Kinh Tắc Rạch Bần một khi được xây dựng rộng rãi, kiên cố sẽ phục vụ tốt cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân trong ấp. Do đó, gia đình tôi tự nguyện đóng góp tiền cho việc xây cầu. Có cầu mới ai cũng vui mừng, phấn khởi”.

Nhờ sự đồng lòng, ủng hộ của người dân như ông Phúc nên chẳng mấy chốc cầu Kinh Tắc Rạch Bần dài 23m, ngang 2,7m được thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng với kinh phí hơn 166 triệu đồng. Không riêng cầu này, phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm đã được xã Tân Phú Thạnh phát huy hiệu quả và trở thành yếu tố quan trọng để xã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu trong chiến dịch năm nay.

Cụ thể, về phần đường, xã đã làm mới tuyến Rạch Sỏi ở ấp Thạnh Lợi A dài 389m, rộng 3,5m, tổng diện tích hơn 1.361m2, đạt 129,67% kế hoạch được giao, kinh phí thực hiện 778 triệu đồng; sửa chữa tuyến Rạch Ông Tam Lớn có tổng diện tích 1.850m2, đạt 185% kế hoạch được giao, kinh phí thực hiện 20 triệu đồng; nâng cấp, mở rộng 5.910m2 đường, đạt hơn 131% kế hoạch được giao.

Về phần cầu, ngoài xây dựng mới cầu Kinh Tắc Rạch Bần kể trên, xã đã sửa chữa cầu Rạch Bàng dài 32m, rộng 4m, kinh phí 150 triệu đồng; nâng cấp, mở rộng cầu Kênh Ranh ngang 2,7m, dài 20m, kinh phí thực hiện 70 triệu đồng.

Về thủy lợi, đã nâng chất và khép kín diện tích 200ha tại ấp Thạnh Mỹ A và ấp Thạnh Lợi A, kinh phí thực hiện 30 triệu đồng; làm kè sinh thái kết hợp trồng cây phòng, chống sạt lở dài 3.479m, đạt hơn 231% kế hoạch được giao; xây dựng 19 đập kiên cố và 578m kè kiên cố.

Cũng trong chiến dịch năm nay, xã Tân Phú Thạnh đã thực hiện khơi thông dòng chảy với chiều dài 9.690m, đạt 484% kế hoạch được giao; trồng 1.835 cây xanh…

Để chiến dịch được triển khai đạt kết quả cao, kinh nghiệm mà Đảng ủy xã Tân Phú Thạnh rút ra là thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát. “Trong quá trình thực hiện, thành viên Ban chỉ đạo chiến dịch của xã và đảng ủy viên được phân công chỉ đạo địa bàn các ấp thường xuyên đi kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện chiến dịch. Qua đó để chỉ đạo khắc phục kịp thời các khó khăn, hạn chế gặp phải. Nhờ vậy mà việc thực hiện các công trình trong chiến dịch đảm bảo theo yêu cầu”, ông Trần Minh Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Phú Thạnh, cho biết thêm.

Nhờ chiến dịch được triển khai thực hiện tốt nên phần lớn các tuyến đường, cây cầu trên địa bàn xã đã được bê tông hóa; nhiều diện tích đất nông nghiệp được khép kín. Đây là những điều kiện quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội của xã Tân Phú Thạnh ngày càng phát triển, xứng tầm với một xã nông thôn mới…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>