Chuẩn bị vui xuân đón tết cùng hộ nghèo

11/01/2018 | 08:29 GMT+7

Quan tâm chia sẻ khó khăn để hộ nghèo yên tâm đón tết, ổn định cuộc sống được các cấp, các ngành trên địa bàn xã Hiệp Lợi, thị xã Ngã Bảy, tích cực thực hiện trong những ngày này.

Gia đình chị Lý Ngọc Lùn thấy vui vì được địa phương quan tâm, hỗ trợ.

Ông Nguyễn Minh Cảnh, Phó Chủ tịch UBND xã Hiệp Lợi, chia sẻ: “Địa phương đang tích cực tìm mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn để vận động quà hỗ trợ cho hộ nghèo, gia đình chính sách trong dịp xuân này. Bên cạnh đó, để giúp các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, địa phương cũng thường xuyên xét hỗ trợ vay vốn, mở các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn”. Trên địa bàn xã Hiệp Lợi, hiện có 60 hộ nghèo, chiếm 3,04% dân số, tỷ lệ này đã giảm hơn 2% so với năm 2017 và còn 81 hộ cận nghèo. Hàng năm, địa phương luôn chủ động phối hợp với các hội, đoàn thể, vận động mạnh thường quân quà để tặng cho hộ nghèo trong các dịp lễ, tết. Trong năm, xã cũng đã tổ chức mở nhiều lớp dạy nghề như đan dây nhựa, chuyển giao kỹ thuật trồng mãng cầu xiêm, xây dựng… cho lao động trên địa phương. Những cách hỗ trợ thiết thực đã giúp hộ nghèo vững tin vươn lên.

Là một trong những hộ nghèo còn nhiều khó khăn của địa phương, gia đình chị Lý Ngọc Lùn, ở ấp Xẻo Vông C, thấy vui vì vừa rồi đã được địa phương quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để vươn lên thoát nghèo. Chị Lùn chia sẻ: “Chồng tôi đi làm phụ hồ, tôi còn con nhỏ, nên ở nhà đương lưới kiếm thêm chút đỉnh. Thấy gia đình tôi khó khăn quá, địa phương cũng xét cho vay vốn để nuôi trăn, tết nào cũng được tặng quà, mời đến ăn tết”. Gia đình chị Lùn có ba đứa con nhỏ, lại thuộc diện hộ nghèo, không có đất sản xuất, căn nhà duy nhất của cả gia đình đang ở hiện chỉ đủ kê được hai chiếc giường ngủ. Trước khó khăn của gia đình, địa phương cũng vận động chị theo học các lớp dạy nghề để có việc làm tại nhà. 

Không riêng gì hộ gia đình chị Lùn, gia đình của chị Bùi Thị Việt Nhân, ở ấp Xẻo Vông B, cũng đã được địa phương tạo điều kiện để vươn lên thoát nghèo. Chị Nhân tâm sự: “Với số vốn được vay, gia đình tôi mua trăn về nuôi và mướn thêm đất để trồng trọt. Cũng muốn vươn lên thoát nghèo với người ta, nhưng khổ nỗi nhà đông con lại không có ruộng đất nên khó lắm. Rất mừng là mấy đứa nhỏ đi học cũng được địa phương quan tâm hỗ trợ tập, sách nữa, năm nay sẽ gắng sức mới được”. Gia đình chị Nhân đã nuôi được 10 con trăn con và thuê được đất để trồng mãng cầu xiêm. Để gia đình yên tâm chăn nuôi, trồng trọt, khi có các lớp tập huấn, địa phương cũng vận động gia đình tham gia.

Bằng nhiều cách làm thiết thực và hiệu quả, thời gian qua công tác chăm lo cho hộ nghèo của địa phương đã đạt những kết quả tích cực, giảm được 2% hộ nghèo năm 2017. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các nguồn hỗ trợ, để kịp thời giúp đỡ cho hộ nghèo trên địa bàn có thể thoát nghèo nhiều hơn. Bên cạnh đó, xã đang lập kế hoạch vận động quà, tổ chức ăn tết cho hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn vào dịp tết Mậu Tuất này”, ông Nguyễn Minh Cảnh, Phó Chủ tịch UBND xã Hiệp Lợi, thị xã Ngã Bảy, cho biết thêm.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>