Chuẩn bị chu đáo đại hội đảng cấp cơ sở

09/12/2019 | 20:14 GMT+7

Thị ủy Ngã Bảy đang khẩn trương chỉ đạo các bước của Đại hội Đảng điểm cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2020-2025, làm tiền đề tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ mới.

Chị Tho (phải) tham gia bảo hiểm y tế đều đặn nhờ sự giải thích, tuyên truyền của địa phương.

Dấu ấn thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ

Phường Hiệp Thành được lựa chọn chỉ đạo điểm toàn diện và đại hội bầu trực tiếp Bí thư Đảng ủy phường. Nhìn lại sự nỗ lực trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và Nhân dân phường Hiệp Thành đã đồng lòng, vượt khó thực hiện đạt, vượt 17/17 chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020. Như tổng thu ngân sách đạt; 95% dân số được cấp nước sạch, 100% hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh; giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 7,26% xuống còn 0,85%; mức độ hài lòng của người dân đối với Đảng bộ, chính quyền phường là 93%… Ông Nguyễn Minh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành, cho biết: “Chúng tôi đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, thống nhất chung giúp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ. Phường quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, nhờ đó, tạo sự nhất quán giữa ý chí và hành động”.

Là một trong những đảng viên được kết nạp mới, chị Lê Thị Huyền Trân, công chức Văn phòng UBND phường Hiệp Thành, chia sẻ: “Tôi nhận thấy rõ trách nhiệm của một đảng viên mới, nên bản thân càng nỗ lực để hoàn thành tốt công việc được giao. Các anh chị đồng nghiệp và lãnh đạo luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để những người trẻ như tôi có cơ hội học tập, trau dồi và hoàn thiện bản thân”. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn Đảng bộ phường có 75 đảng viên được kết nạp, trong khi chỉ tiêu đặt ra là 57, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ là 293. Đây là một trong những chỉ tiêu trong công tác xây dựng Đảng được thực hiện tốt tại Đảng bộ phường.

Hay việc vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế được phường Hiệp Thành triển khai khá hiệu quả, đạt 94,1%, so với kế hoạch giao là 90%. Để đạt được kết quả trên, phường đã giao chỉ tiêu cụ thể cho từng khu vực; kịp thời tuyên dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể thực hiện tốt; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích mà bảo hiểm y tế mang đến… Chị Võ Kim Tho, ở khu vực 4, phường Hiệp Thành, cho biết: “Cán bộ địa phương giải thích cụ thể về những vấn đề liên quan đến bảo hiểm y tế, nên tôi hiểu rõ và tham gia theo hộ gia đình. Nhiều lần chưa có tiền nhưng bảo hiểm thì hết hạn, cán bộ địa phương cũng hỗ trợ trước nên mừng lắm, để thẻ không bị gián đoạn thời gian đăng ký”.

Sẵn sàng cho Đại hội điểm

“Hiện công tác chuẩn bị cho đại hội đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo đúng nguyên tắc, từ báo cáo chính trị, kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy phường, tình hình đảng viên tham dự đại hội... để trình Ban Thường vụ Thị ủy xem xét. Đề án nhân sự nhiệm kỳ mới được Ban Thường vụ Đảng ủy phường bàn bạc kỹ, trong kế hoạch đã nhấn mạnh đến việc đảm bảo chất lượng, tính kế thừa, phát triển; số lượng, cơ cấu hợp lý để lãnh đạo toàn diện”, ông Nguyễn Minh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành, cho biết thêm.

Trước đó, phường đã xây dựng kế hoạch và thành lập các tiểu ban liên quan phục vụ cho đại hội. Bà Huỳnh Thị Cúc, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 4, phường Hiệp Thành, bày tỏ: “Tôi và người dân của phường mong rằng, các đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ tới sẽ phát huy tốt vai trò lãnh đạo, để giúp kinh tế địa phương ngày càng phát triển, đời sống người dân ổn định hơn”.

Đại hội Đảng cấp cơ sở dự kiến bắt đầu từ tháng 2-2020 và hoàn thành trước ngày 31-3-2020. Riêng Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Ngã Bảy, dự kiến diễn ra trong tháng 4-2020. Để các đảng bộ làm tốt công tác chuẩn bị đại hội, Thị ủy đã xây dựng, ban hành kế hoạch và hướng dẫn cụ thể. Qua đó, giúp đại hội diễn ra đảm bảo chặt chẽ, chu đáo, tiếp tục đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật. Ông Đỗ Hoàng Nam, Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Ngã Bảy, cho biết: “Chúng tôi đang bước vào giai đoạn chạy nước rút cho đại hội, bởi đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng. Quy trình nhân sự đang được tiến hành rà soát đảm bảo đúng theo quy định. Thị ủy cũng thành lập đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho đại hội ở các đảng bộ để nắm bắt kịp thời và có những hướng dẫn, chỉ đạo cụ thể, sâu sát”.

Thị ủy Ngã Bảy còn chỉ đạo các đảng bộ thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng đảng viên; tích cực tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội; nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ cho đại hội…

Thị ủy Ngã Bảy lựa chọn 3 đơn vị tổ chức đại hội điểm của 3 loại hình đảng bộ phường, xã và chi bộ ngành: Đảng bộ phường Hiệp Thành (chọn chỉ đạo điểm toàn diện và đại hội bầu trực tiếp Bí thư Đảng ủy phường); Đảng bộ xã Tân Thành (chỉ đạo điểm đại hội bầu trực tiếp Bí thư Đảng ủy xã) và Chi bộ Phòng Kinh tế thị xã (chỉ đạo điểm toàn diện).

Đảng bộ thị xã Ngã Bảy hiện có 2.703 đảng viên, với 54 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc (9 đảng bộ và 45 chi bộ cơ sở).

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>