Chuẩn bị chu đáo cho nhiệm kỳ mới

11/06/2021 | 08:18 GMT+7

Sau thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, thị xã Long Mỹ đang tập trung công tác tổng kết bầu cử và chuẩn bị nhân sự cho bầu chọn những chức danh chủ chốt của bộ máy chính quyền nhiệm kỳ mới.

Từ kết quả bầu cử, thị xã Long Mỹ tiếp tục chuẩn bị chu đáo cho việc lựa chọn nhân sự bộ máy chính quyền các cấp. Ảnh: M.XUYÊN

Nhiệm kỳ 2021-2026, thị xã Long Mỹ có 51 người ứng cử đại biểu HĐND thị xã để bầu lấy 30 đại biểu. Trong ngày bầu cử, 99,99% cử tri thị xã tham gia đi bầu và đã bầu đúng số lượng.

Theo đánh giá của Ủy ban bầu cử thị xã, công tác bầu cử trên địa bàn diễn ra an toàn, trật tự. Cử tri tích cực đi bầu và bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND thị xã và các xã trên địa bàn.

Để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác bầu cử, Thị ủy Long Mỹ kịp thời ban hành các chỉ thị, quyết định thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử thị xã, thông báo phân công thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử. UBND thị xã có chỉ thị, kế hoạch phát động đợt thi đua phục vụ bầu cử. Ủy ban bầu cử địa phương cũng có kế hoạch tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử, kế hoạch về thực hiện nhiệm vụ bầu cử… Công tác lãnh đạo, chỉ đạo ở địa phương thực hiện chặt chẽ, cùng với đó là công tác quán triệt, triển khai bầu cử thực sự nghiêm túc theo sự chỉ đạo của Ủy ban bầu cử tỉnh, đảm bảo đúng thời gian, tiến độ. Nhận thức của hệ thống chính trị, quần chúng nhân dân rất tốt, làm cho cuộc bầu cử ở thị xã đạt kết quả cao và thực sự là Ngày hội của toàn dân.

Ngay sau khi có kết quả bầu cử, Ủy ban bầu cử thị xã thực hiện việc công bố danh sách trúng cử theo quy định. Đồng thời, nhanh chóng chuẩn bị nhân sự bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND thị xã và phường, xã.

Theo ông Lê Văn Nết, Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng phòng Nội vụ thị xã, trên cơ sở quy hoạch nhân sự được Tỉnh ủy phê duyệt, Ban Thường vụ Thị ủy đã thông qua phương án nhân sự giới thiệu bầu các chức danh Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch HĐND, lãnh đạo các ban HĐND thị xã, Chủ tịch UBND và các phó chủ tịch UBND thị xã vào Kỳ họp lần thứ nhất HĐND thị xã sắp tới.

Đối với các phường, xã, Thường trực Thị ủy cùng cơ quan tham mưu giúp việc đã trực tiếp làm việc với thường trực đảng ủy các phường, xã để thông qua phương án nhân sự giới thiệu bầu các chức danh chủ chốt trong kỳ họp HĐND tới đây. Nhìn chung, công tác chuẩn bị nhân sự cả hai cấp đều đã hoàn thành và đảm bảo tốt các yêu cầu theo quy định.

Theo quy định, nhiệm kỳ này cơ cấu nhân sự có thay đổi. Đối với thị xã, HĐND thị xã chỉ còn 1 chức danh Phó Chủ tịch, giảm 1 so nhiệm kỳ 2016-2021. Riêng cấp cơ sở, đối với các đơn vị xã loại 2 thì từ 1 phó chủ tịch UBND được bầu bổ sung thêm 1 phó chủ tịch.

“Nhiệm kỳ này, thị xã có 5/6 xã đạt loại 2 được bầu 2 phó chủ tịch UBND xã. Để chuẩn bị tốt cho việc bầu các chức danh, chúng tôi đã làm việc rất kỹ với các địa phương về phương án nhân sự và việc củng cố, sắp xếp, bố trí cán bộ của từng địa phương. Nhìn chung, nhân sự được lựa chọn để bầu lần này đều là những người xứng đáng, có đạo đức, đủ năng lực, trình độ chuyên môn để thực hiện nhiệm vụ được giao”, ông Nết cho biết thêm.

Nối tiếp thành công của cuộc bầu cử và việc chủ động sắp xếp, tổ chức bộ máy, tin rằng chính quyền các cấp của thị xã nhiệm kỳ mới tiếp tục hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương, của tỉnh trong giai đoạn mới.

MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>