Cảnh sát khu vực vì dân phục vụ

11/01/2018 | 08:02 GMT+7

“Thấy mình sai quá, nếu không có anh Thịnh chắc bây giờ tôi với chị Mèo đã không còn là hàng xóm với nhau rồi!”. Đây là tâm sự của ông Lê Thành Lũy, người dân ở khu vực 2, phường III, thành phố Vị Thanh. Anh Thịnh mà ông Lũy nhắc đến là thượng úy Võ Cao Cường Thịnh, Cảnh sát khu vực 2.

Thượng úy Võ Cao Cường Thịnh thường xuyên đến tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân.

Giữa năm 2017, ông Lũy và người hàng xóm Lê Thị Mèo phát sinh mâu thuẫn. Không ai nhường ai nên dẫn đến cãi vã gây mất an ninh trật tự địa phương. Bực tức, bà Mèo trình báo sự việc đến anh Thịnh mong được giải quyết.

Ghi nhận sự việc, anh Thịnh sau đó mời cả hai đến hòa giải. Lúc này, ông Lũy và bà Mèo đều nhận ra cái sai của mình. Từ đây, tình làng nghĩa xóm được hàn gắn. “Đây là trăn trở lớn của tôi, của cảnh sát khu vực cho dù chỉ là mâu thuẫn nhỏ. Dân chưa yên sao mình an tâm được!”, thượng úy Võ Cao Cường Thịnh trải lòng.

Trung tá Trần Văn Vĩnh, Trưởng Công an phường III, nhận xét: “Bên cạnh việc nắm chắc tình hình địa bàn phụ trách, đồng chí Thịnh còn luôn làm tốt vai trò tham mưu cho Công an phường, cấp ủy, chính quyền khu vực. Tinh thần trách nhiệm, sự năng nổ, tận tụy với công việc luôn thể hiện rõ ở đồng chí. Từ khi nhận nhiệm vụ tại Công an phường đến nay, rất nhiều vụ việc phát sinh liên quan đến lĩnh vực hôn nhân - gia đình, tranh chấp tài sản, cự cãi gây mất an ninh trật tự được đồng chí Thịnh hòa giải ổn thỏa”.

Anh Thịnh có hộ khẩu thường trú tại phường nên rất thuận lợi trong giải quyết công việc, đặc biệt là khu vực mình phụ trách. 7 năm trong ngành cũng là thời gian anh song hành cùng những niềm vui, hạnh phúc của người dân. Là cảnh sát khu vực kiêm Tổ trưởng Tổ phòng, chống tội phạm, thấy rõ trách nhiệm của mình, anh Thịnh luôn tham mưu thực hiện hiệu quả các mô hình đảm bảo an ninh trật tự, quản lý chặt địa bàn, đối tượng; đẩy mạnh tấn công tội phạm và luôn học hỏi từ đồng chí để phục vụ hiệu quả nhiệm vụ được giao.

“Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” là phương châm được anh Thịnh vận dụng khéo léo, hiệu quả.

Ba năm trước, anh Nguyễn Văn Khởi vướng vào vòng lao lý vì tội trộm cắp tài sản. Chấp hành xong án phạt, trở về địa phương nhưng không có công ăn việc làm ổn định. Cuộc sống khó khăn và việc tái hòa nhập cộng đồng đối với anh là một thách thức. Xác định việc quản lý, cảm hóa, giáo dục những người có nguy cơ vi phạm pháp luật và người có tiền án, tiền sự là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác phòng ngừa tội phạm, góp phần đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho dân; được sự phân công của lãnh đạo, anh Thịnh đã cảm hóa, tận tình giúp đỡ và giới thiệu anh Khởi vào làm tại lò giết mổ gia súc ở địa phương.

Anh Khởi tâm sự: “Với công việc ổn định này, mỗi tháng thu nhập của tôi cũng đủ trang trải cuộc sống gia đình. Tôi rất cảm ơn sự tận tình, nhiệt tâm của anh Thịnh. Nếu như anh Thịnh không giúp đỡ thì giờ có lẽ cuộc sống tôi còn chật vật lắm!”.

“Những người do đồng chí Thịnh quản lý đều tiến bộ, có công ăn việc làm ổn định. Với anh em, đồng chí rất hòa nhã; tôi cũng như anh em trong đơn vị, đã học hỏi được từ đồng chí Thịnh rất nhiều điều từ công tác chuyên môn đến thực tế”, trung úy Nguyễn Minh Chuyển nhận xét.

Với lĩnh vực phụ trách, từ năm 2010 đến nay, thượng úy Thịnh đã tham gia đấu tranh và bắt giữ nhiều đối tượng trộm, cướp tài sản. Riêng năm 2017, đồng chí đã phối hợp làm rõ 5 vụ phạm pháp hình sự, bắt, khởi tố 6 đối tượng, lập kế hoạch triệt xóa 10 điểm tệ nạn xã hội, bắt 45 đối tượng. Đặc biệt, tháng 5-2017, anh đã tham mưu cho lãnh đạo Công an phường III lập kế hoạch, bố trí lực lượng tuần tra mật phục bắt được đối tượng đã thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang và Bệnh viện Lao và bệnh Phổi bằng thủ đoạn dùng dao lam rạch túi của người nuôi bệnh.

Với những thành tích đạt được năm qua, anh Thịnh được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng và được tập thể tín nhiệm bầu chọn danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

Bài, ảnh: HOÀI XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>