Cần nêu thông tin cụ thể về bệnh nhân để có cơ sở xác minh, giải quyết

05/08/2019 | 08:09 GMT+7

(HG) - Khi gặp gỡ, tiếp xúc với đại biểu dân cử, cử tri xã Vĩnh Thuận Tây, xã Vị Thắng (huyện Vị Thủy) phản ánh thời gian qua có một số trường hợp điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh không hết bệnh, bệnh nhân xin chuyển viện lên tuyến trên thì không được giải quyết, để bệnh ngày càng trở nặng nên gia đình phải tự chuyển và phải chịu mọi chi phí chuyển viện.

Trả lời ý kiến này, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, việc chuyển tuyến điều trị tại tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh công lập trên địa bàn tỉnh đều thực hiện theo Thông tư số 40 ngày 16-11-2015 của Bộ Y tế. Đối với vấn đề bà con cử tri phản ánh, Sở Y tế đã chỉ đạo Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh rà soát lại, nếu có tồn tại vấn đề như cử tri phản ánh thì bác sĩ điều trị phải giải thích cụ thể để người bệnh, thân nhân người bệnh hiểu rõ quy định của Nhà nước về chuyển tuyến khám bệnh, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế, tránh có sự hiểu lầm và gây phiền hà cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Sở Y tế mong muốn người dân khi phản ánh trường hợp nào đó cần nêu thông tin cụ thể về họ tên, địa chỉ của bệnh nhân và thời gian đến khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để Sở có cơ sở xác minh, giải quyết.

NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>