Xử lý nghiêm để răn đe

04/01/2021 | 06:29 GMT+7

Mấy ngày Tết Dương lịch, ông Tư với bà Tám không đi đâu, vì thấy tình hình người nhập cảnh trái phép diễn biến phức tạp, có những trường hợp đã nhiễm Covid-19. Đang ngồi nói chuyện với bà Tám, ông Tư thở dài:

- Thiệt rầu hết biết, đầu năm đầu tháng mà không vui được.

Bà Tám hỏi:

- Ủa, có gì mà ông thở dài và không vui, đầu năm mà buồn là buồn cả năm nghe ông.

Ông Tư nhìn bà Tám nói:

- Hôm rày vụ dịch Covid-19 phức tạp tui với bà không dám đi đâu, thấy qua Tết Dương lịch rồi sắp tới Tết Nguyên đán, tưởng năm nay ăn tết khỏe, ít lo dịch bệnh, ai ngờ nỗi lo chưa dứt, tâm trí nào mà vui nữa bà.

Tới lượt bà Tám thở dài:

- Thiệt khổ tâm, dịch bệnh nó tới gần một năm trời, hậu quả ai cũng thấy, tuyên truyền sâu rộng vậy mà vẫn có người xem nhẹ và không tuân thủ quy định, khiến cho cả cộng đồng phải ôm nỗi lo chỉ vì một, hai người. 

Ông Tư trầm ngâm:

- “Con sâu làm rầu nồi canh”, mà nói gì thì nói, người dân của mình cũng ý thức lắm, như bà mẹ của bệnh nhân 1440 ở Vĩnh Long đó, chính bác gái ấy đi báo cho chính quyền địa phương khi con trai mình về nhà, ai cũng được như bác gái đó, có người thân nhập cảnh trái phép về nhà, đi báo liền thì đỡ cho mọi người biết bao nhiêu.

Bà Tám hỏi:

- Ủa, vậy cái trường hợp ông nhập cảnh trái phép là bệnh nhân số 1440 bị xử lý sao ông?

Ông Tư nói:

- Bệnh nhân đó đang được cách ly, chữa trị. Bà thấy đất nước mình nhân văn không, trong cơn đại dịch, dù đó là ai đang ở trên đất nước Việt Nam này cũng không bị bỏ lại phía sau, đều được điều trị, chăm sóc tốt. Ngành chức năng đang xem xét, mở rộng điều tra, nếu có sai phạm nghiêm trọng có thể bị xử lý hình sự.

Bà Tám như chợt nhớ ra gì liền nói:

- À, hồi cuối tuần đọc báo, thấy tin tức có thông tin sau khi xác định bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép từ Campuchia sang Việt Nam qua huyện An Phú, tỉnh An Giang, nhận định rất có thể đây là đường dây đưa người nhập cảnh trái phép, công an tỉnh này đã chỉ đạo cơ quan an ninh điều tra phối hợp với công an các địa phương tiến hành củng cố hồ sơ và khởi tố vụ án hình sự, điều tra tất cả các đối tượng liên quan, trong đó có các đối tượng bên Campuchia, nhấn mạnh là làm đến cùng luôn đó ông.

Ông Tư đồng tình:

- Ai làm ra phải chịu trách nhiệm thôi, làm tới nơi tới chốn vậy mới có thể răn đe và để mọi người thấy rằng chủ quan sẽ đi kèm với hệ quả rất nghiêm trọng, thành quả chống dịch được giữ vững là kết quả từ sự chung tay, nên bất cứ là ai cũng đừng để bản thân mình đứng ngoài cuộc chiến này.

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>