Thành phố Ngã Bảy: Đã xảy ra 3 điểm sạt lở

24/09/2020 | 05:07 GMT+7

(HG) - Trong 9 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn thành phố Ngã Bảy đã xảy ra 3 điểm sạt lở, với tổng chiều dài 60,5m, đã được thành phố chỉ đạo khắc phục xong. Đồng thời, do ảnh hưởng của cơn bão số 2 vừa qua, đã có 34 căn nhà dân trên địa bàn thành phố bị sập và tốc mái, gây thiệt hại tài sản ước gần 500 triệu đồng.

Để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, Thường trực UBND thành phố Ngã Bảy cùng các ngành liên quan vừa kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai, tình hình sạt lở tại các xã, phường. Qua đó, UBND thành phố chỉ đạo các ngành chuyên môn và địa phương thường xuyên kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở cao, rà soát hệ thống đê bao, cống, đập xung yếu để gia cố, nhằm đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Đầu năm nay, Phòng Kinh tế thành phố đã khắc phục 203 nắp cống bị hư hỏng hoặc mất ở 6/6 xã, phường trên địa bàn, với tổng kinh phí hơn 123 triệu đồng, nhằm đảm bảo chủ động ứng phó với tình hình mặn xâm nhập, cũng như mưa lũ, tránh ảnh hưởng thiệt hại đến sản xuất của người dân.

NGUYỄN LÊ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>