Tập huấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp

04/09/2019 | 08:18 GMT+7

(HG) - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, tổ chức Hội nghị tập huấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp (GDNN) năm 2019, cho hơn 60 đại biểu là ban giám hiệu, ban giám đốc, cán bộ phụ trách công tác tuyển sinh ở các trường cao đẳng, trung cấp, THCS, THPT và trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo viên hướng dẫn các đại biểu về hình thức đăng ký dự tuyển trực tuyến.

Các đại biểu đã được nghe hướng dẫn về cách đăng ký dự tuyển vào GDNN dành cho học sinh tốt nghiệp THCS, THPT năm 2019, với hai cách đăng ký là trực tiếp và trực tuyến (online). Với hình thức đăng ký trực tiếp, người học sau khi đã đăng ký vào phiếu dự tuyển có thể nộp trực tiếp tại trường THCS, THPT, trung tâm GDNN-GDTX. Sau đó, các trường và trung tâm sẽ tổng hợp số liệu hồ sơ dự tuyển để gửi về Sở LĐ-TB&XH. Theo số liệu đã tập hợp, Sở sẽ gửi về các cơ sở GDNN, để các trường tiến hành xét tuyển và thông báo kết quả cho thí sinh. Với hình thức đăng ký online, từ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, người học sẽ vào kho ứng dụng Google Play hoặc Apple Store tìm kiếm cụm từ “Chọn nghề chọn trường” (ứng dụng vừa được Tổng cục GDNN, Bộ LĐ-TB&XH ra mắt) để tìm kiếm ngành nghề, cũng như thông tin về trường muốn đăng ký học. Khi đã chọn được ngành nghề và trường đào tạo, thí sinh sẽ tiến hành điền thông tin cần thiết để nộp hồ sơ xét tuyển trực tuyến đến trường.

Với hai hình thức dự tuyển này, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người học so với trước đây khi phải trực tiếp mang hồ sơ đến nộp tại các trường khi có nhu cầu học nghề.

MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>