Sẻ chia ấm lòng người

22/02/2018 | 10:10 GMT+7

Những phần quà đơn giản hỗ trợ kịp thời đã giúp cho nhiều gia đình người mù có hoàn cảnh khó khăn, cảm thấy ấm lòng và có được cái tết trọn vẹn mỗi khi xuân về.

Những phần quà thiết thực đã giúp nhiều người mù khó khăn trên địa bàn yên tâm, gắng sức vươn lên, hòa nhập cộng đồng.

Những ngày này, có dịp ghé thăm gia đình chị Hồ Thị Diễm Thúy, ở huyện Vị Thủy, vẫn còn cảm nhận được niềm vui của gia đình sau mấy ngày tết. Là một trong những người mù có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, nên chị Thúy đã được tạo điều kiện để theo học nghề. Vừa qua chị cũng đã được mạnh thường quân hỗ trợ những phần quà thiết thực. Chị Thúy tâm sự: “Mắt tôi hiện còn thấy ánh sáng khoảng được 10% thôi, mà tôi lại còn phải nuôi con nhỏ, nên cũng thường xuyên được bên hội tạo điều kiện để được vay vốn, học nghề ổn định cuộc sống”. Nhờ có được nghề đan giỏ xách bằng dây nhựa, mỗi ngày chị Thúy cũng có được thu nhập ổn định. Với năng khiếu ca hát chị thường xuyên được mời đi hát phục vụ đám tiệc nên cũng có thêm thu nhập.

Là một trong những người mù có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, bà Lý Thị Xà Vết cảm thấy rất ấm lòng bởi bà biết bên mình vẫn còn rất nhiều sự quan tâm. Bà Vết nói: “Tôi bị mù từ nhỏ đến giờ, tính đến nay cũng 58 năm rồi. Hồi trước, cha mẹ tôi còn sống thì tôi được gia đình chăm sóc, còn giờ thì tôi sống một mình. Do lớn tuổi cũng đâu làm được gì, nên giờ sống nhờ tình thương của mọi người và sự quan tâm của các cấp hội hỗ trợ. Mừng nhất là mấy năm gần đây, tôi thường xuyên được mọi người trong hội đến thăm hỏi, động viên”. Không chỉ được Hội Người mù, mạnh thường quân quan tâm, Hội Chữ thập đỏ và địa phương cũng thường xuyên đến quan tâm hỗ trợ để giúp bà Vết vượt qua khó khăn.

Không giấu được niềm vui khi nhận phần quà hỗ trợ trong năm mới, níu tay mẹ khi có mạnh thường quân hỏi thăm sức khỏe, em Đặng Thị Ngọc Mai, ở xã Long Phú, thị xã Long Mỹ, một trong những người mù của thị xã, bộc bạch: “Năm nào, mẹ cũng dẫn em đi nhận quà của mạnh thường quân hỗ trợ hết. Từ khi còn nhỏ đến giờ không nhìn thấy được gì, nhưng em vẫn cảm thấy rất vui vì em biết bên mình luôn có cha mẹ và các cô chú quan tâm”.

Để giúp người mù có hoàn cảnh khó khăn yên tâm, ổn định cuộc sống đặc biệt mỗi khi xuân về tết đến hàng năm, Hội Người mù các cấp đều chủ động tìm mạnh thường quân, nhà hảo tâm… Ông Bùi Văn Đông, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh, cho biết: “Số lượng người mù nghèo và cận nghèo ở các huyện, thị hội còn rất nhiều, chúng tôi luôn chủ động tìm đầu mối để kịp thời hỗ trợ mọi người không chỉ trong dịp tết. Trong năm mới này các cấp hội sẽ tích cực mở thêm các lớp dạy nghề, xét hỗ trợ vay vốn cho người mù có hoàn cảnh khó khăn, vận động mạnh thường quân để người mù yên tâm ổn định cuộc sống…”.

Bằng sự chung tay của xã hội, nhiều người mù có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đã có được niềm vui trọn vẹn.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>