Nhớ giặt khẩu trang sau mỗi ngày sử dụng

06/04/2020 | 08:23 GMT+7

Từ ngày cách ly toàn xã hội đến nay, bà Tám, ông Tư hễ bước ra khỏi cửa là đeo khẩu trang, giờ mua khẩu trang y tế khó quá, hai ông bà trang bị vài cái khẩu trang vải để đeo.

Hôm nay, ông Tư rủ bà Tám đi chợ mua ít đồ ăn cho mấy bữa tới, nhưng hai người đi cách xa nhau mấy thước tây.

Ông Tư phân vân:

- Bà Tám, đi gần chút nói chuyện cho dễ nghe!

Bà Tám xua tay:

- Không được, đứng cách xa trên 2m theo khuyến cáo tỉnh mình. Với lại không được tập trung quá hai người nghe ông, vô chợ nhanh rồi về.

Ông Tư không đồng tình:

- Bà làm quá à, có bịt khẩu trang rồi.

Bà Tám hỏi:

- Bịt khẩu trang cũng chỉ là một giải pháp phòng dịch thôi ông ơi, quan trọng còn nhiều thứ khác, như rửa tay nè, tiếp xúc xa nè, vệ sinh nhà cửa nè... Mà tui hỏi, ông có giặt khẩu trang mỗi ngày hay không đó?

Ông Tư thật tình nói:

- Thì lâu lâu thấy dơ mới giặt, mình mang chứ có ai mang đâu mà giặt hoài?

Bà Tám nghiêm mặt:

- Bậy, bậy rồi ông già ơi. Khẩu trang phải giặt mỗi ngày và nên dự phòng 2 đến 3 cái mà thay thế. Mặc dù mình mang ên mình, nhưng khi đi ra ngoài, giọt bắn, bụi bặm, vi-rút, vi khuẩn này kia nó bám trên khẩu trang, mình không giặt vậy mình tự lây bệnh cho mình hả ông. Tui biết không chỉ ông, nhiều người làm biếng giặt khẩu trang mỗi ngày sau khi sử dụng, mình phải thay đổi ngay. Đeo kiểu đó còn dễ mắc bệnh hơn nữa ông ơi, là tự tạo sự an toàn giả tạo đó. Phải giặt nghe ông, đừng có sử dụng vậy không tốt chút nào. Còn nếu đeo khẩu trang y tế thì không giặt mà bỏ thùng rác có nắp đậy, không tái sử dụng. Đeo là để bảo vệ sức khỏe cho mình, chứ đeo để đối phó, để không bị phạt là không có được.

Ông Tư đồng tình:

- Tuân lệnh bà Tám!

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>