Nhiệt huyết với việc làm từ thiện

21/06/2017 | 07:52 GMT+7

Gần 11 năm qua, ông Nguyễn Văn Năm, ở thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp, vẫn luôn giữ nhiệt tình với những cảnh đời bất hạnh như ngày đầu tiên ông tham gia Câu lạc bộ (CLB) tình nguyện thị trấn Búng Tàu.

Ông Năm (thứ 4 từ trái sang) luôn nhiệt huyết với công tác từ thiện.

Có dịp theo chân cùng CLB tình nguyện thị trấn Búng Tàu đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Đông, 72 tuổi, ở ấp Tân Thành, thị trấn Búng Tàu, vào một ngày đầu tháng 6, mới thấy được hết những tình cảm mà ông Năm cũng như các thành viên CLB dành cho những hoàn cảnh khó khăn. Ông Đông từng bị tai nạn chiến tranh, bom nổ làm ông cụt một tay. Tật nguyền nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Biết được hoàn cảnh của ông Đông, ông Năm đã đến thăm hỏi, đồng thời vận động những thành viên của CLB xây dựng cho ông Đông căn nhà tình thương trị giá trên 20 triệu đồng và nhận trợ cấp hàng tháng đến cuối đời. Ông Đông cho biết: “Bản thân tôi bị tật nguyền, vợ thì bị hở 2 van tim, con thì nghèo quá đi làm ăn xa, không giúp được gì hết. Cuộc sống chỉ nhờ vào mấy luống rau trước nhà. Chú Năm thấy hoàn cảnh khó khăn, cũng hỏi thăm động viên. Rồi vận động anh em CLB xây dựng cho gia đình căn nhà ổn định che mưa che nắng như ngày hôm nay”.

Từng trải qua những năm tháng vất vả trong cuộc sống, nên ông Năm hiểu được nỗi lo lắng của mỗi người khi phải đối mặt với khó khăn, thử thách. Khi đã phấn đấu có được cuộc sống ổn định, ông lại tâm niệm sẽ quay trở lại giúp đỡ cho những hoàn cảnh không may như mình để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Ông Lâm Minh Quang, Chủ nhiệm CLB tình nguyện thị trấn Búng Tàu, cho hay: “Anh Năm là một người anh cả trong CLB, chúng tôi luôn xem anh như là một tấm gương sáng để học hỏi và làm theo. Với anh, không có công việc gì trong CLB mà anh nề hà, từ tham gia tất cả các chương trình từ thiện đến vận động làm lộ, xây cầu, làm nhà…”.

Không chỉ nhận bảo trợ cho những trường hợp khó khăn, ông Năm còn là một trong những người đứng ra cùng thành lập CLB tình nguyện thị trấn Búng Tàu cách đây gần 11 năm, ban đầu chỉ có vài thành viên nhưng đến nay CLB đã có gần 50 thành viên. Mỗi năm, ông Năm cùng các thành viên trong CLB đóng góp và vận động gần 1 tỉ đồng giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn khắp mọi nơi, có khi sang tận các tỉnh: Sóc Trăng, Kiên Giang, Vĩnh Long... Đối với ông, những chuyến từ thiện như thế luôn gợi lên trong lòng rất nhiều cảm xúc vì bản thân mình trước đây cũng đã trải không ít chuỗi ngày vất vả, cơ cực. Ông Năm chia sẻ: “Bản thân ngày xưa cũng rất khổ, nhưng cũng may mình làm ăn thuận lợi có được cuộc sống dư dả như ngày hôm nay. Đồng tiền mình làm ra dư dả có thể cất để dành dụm cũng được. Nhưng gia đình muốn giúp những người khó khăn, nhất là những gia đình neo đơn bệnh tật, khi đến thăm những gia đình như vậy mình không kềm lòng được. Nên bản thân nguyện, khi nào còn sức khỏe là tiếp tục đóng góp và vận động con cháu, anh em gần xa được phần nào hay phần đó để giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống”.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Búng Tàu, cho biết: “Chú Năm và các thành viên trong CLB tình nguyện thị trấn Búng Tàu luôn nhiệt tình với công tác từ thiện ở trong và ngoài địa bàn thị trấn. Trở thành một chỗ dựa vững chắc cho những hoàn cảnh khó khăn bất hạnh. Riêng bản thân và gia đình chú Năm luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương chính sách pháp luật tại địa phương. Luôn là tấm gương tiêu biểu cho nhân dân thị trấn Búng Tàu học hỏi làm theo”.

CLB tình nguyện thị trấn Búng Tàu đã và đang mang lại niềm vui và động lực sống đến nhiều người. Góp phần vào thành công trên có sự tham gia đầy nhiệt huyết và chân thành của ông Năm, người luôn mong muốn được thắp lên hy vọng cho những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

Bài, ảnh: THANH DUY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích