Người khác vui là tôi vui !

22/02/2018 | 10:11 GMT+7

Đó là phương châm sống của ông Ba Phong (Vũ Anh Phong), ở ấp 4, xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy. Và ý nghĩ tốt đẹp đó đã thôi thúc ông làm việc thiện để mang lại niềm vui cho nhiều người khác.

Để ghi nhận đóng góp của ông Ba Phong trong các hoạt động từ thiện, ngành chức năng các cấp đã trao tặng cho ông nhiều bằng khen, giấy khen.

Những tháng cuối năm 2017, ông Ba Phong đã vận động hỗ trợ nhiều phần quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong ấp. Mấy cái tết năm trước ông cũng làm vậy, nhưng nhớ nhất có lẽ là Tết cổ truyền 2015 khi ông trao tại nhà 40 phần quà (trị giá mỗi phần là 300.000 đồng bằng tiền mặt) cho hộ nghèo.

“Thấy bà con vui vì được nhận quà khiến lòng tôi cũng vui lây. Mà nghĩ cũng ngộ, mỗi lần làm từ thiện là trong lòng cảm thấy thoải mái lắm, sức khỏe như được tốt hơn, nên cứ thế mà tôi tiếp tục làm”, ông Ba Phong bộc bạch.

Không chỉ riêng dịp tết, hễ đi đâu thấy hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh thì ông sẵn sàng cứu giúp. Một lần biết gia đình bà Lê Thị Út, ở ấp 8, xã Vị Thủy, quá khó khăn vì bà đã 82 tuổi nhưng phải nuôi người con trai bị bệnh tâm thần nên ông đem tiền, gạo và một số dụng cụ sinh hoạt đến cho. Thỉnh thoảng, ông lại đến thăm bà Út và cho tiền để bà xoay xở.

Còn trong năm 2016, ông đã vận động mạnh thường quân làm 10 sổ chữ thập đỏ cho người cao tuổi trong xã có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đều đặn mỗi tháng, ông hỗ trợ phần quà trị giá 200.000 đồng cho mỗi trường hợp. Rồi vào đợt khai giảng năm học mới, người ta lại thấy lão nông này chở từng chồng tập đến các điểm trường để tặng cho học sinh nghèo…

Thật khó để kể hết những chuyện thiện nguyện mà ông Ba Phong đã làm suốt mấy năm qua. Điều đáng quý là gia đình dù không giàu có nhưng ông sẵn sàng bỏ tiền túi để làm từ thiện. Ông còn vận động tiền từ người thân ở Thành phố Hồ Chí Minh để có điều kiện thực hiện nhiều hơn các chuyến từ thiện đầy ý nghĩa.

Nhà ở cạnh nhà ông Ba Phong nên ông Võ Hoàng Sơn, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp 4, biết rõ và rất trân trọng chuyện thiện nguyện mà lão nông này đã làm cho quê hương. Mỗi khi ấp muốn vận động kinh phí cho hoạt động nào đó là ông Sơn đều qua nhờ ông Ba Phong hỗ trợ. “Chú Ba có uy tín và nói chuyện có tình, có nghĩa nên nghe ông nói là bà con ủng hộ ngay”, ông Sơn chia sẻ.

Vì tình yêu thương con người mà ông Ba Phong cứ mãi rong ruổi không biết mệt mỏi trên nẻo đường… từ thiện suốt nhiều năm qua. Bây giờ nhìn lại, ông có thể tự hào vì đã mang lại niềm vui cho nhiều người khác.

Dù sức khỏe không còn như trước và cuộc sống gia đình không khá giả gì, nhưng ông quả quyết sẽ tiếp tục làm từ thiện vì xã hội này còn nhiều người cần được giúp đỡ…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>