Người cựu chiến binh nghèo neo đơn cần giúp đỡ

08/04/2021 | 17:29 GMT+7

“Chúng tôi đang kêu gọi mọi người giúp đỡ anh Thành, hoàn cảnh anh ấy khó quá, lại mang nhiều chứng bệnh trong người”, ông Bùi Thanh Hải, Bí thư chi bộ, Trưởng khu vực 4, phường IV, thành phố Vị Thanh, mở đầu câu chuyện.

Ông Thành đang điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

Như lời ông Hải, ông Thành (tên đầy đủ là Trịnh Ngọc Thành), ở khu vực 4, hội viên cựu chiến binh. Hoàn cảnh của ông Thành rất khó khăn, sống một mình, vợ chồng ông ly hôn cách đây đã mười mấy năm, còn ba người con đi làm xa. Mấy năm nay, ông Thành bị thoát vị đĩa đệm, do ảnh hưởng của bệnh nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn, dù vậy ông vẫn cố gắng đi làm, bởi nếu không làm thì tiền đâu mua gạo nấu cơm. “Gần 2 tháng nay, anh Thành bệnh nhiều, cứ nằm bệnh viện suốt. Bây giờ đang điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Tội nghiệp, ở bệnh viện mà chỉ có một thân một mình”, ông Hải cho biết.

Ngoài bệnh thoát vị đĩa đệm, mới đây ông phát hiện mình bị bệnh tim. Hiện ông đang điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy hơn chục ngày, trước đó ông điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ gần 50 ngày. Ông Thành cho biết: “Do ảnh hưởng của bệnh thoát vị đĩa đệm đau nhức quá, nên tôi nhập viện điều trị. Ai ngờ, hôm đó tự nhiên mệt quá ngất xỉu, qua các xét nghiệm bác sĩ cho hay tôi bị bệnh tim cần phải phẫu thuật gấp. Khi biết mình bệnh tim, số tiền để phẫu thuật quá lớn, tôi chỉ nghĩ số mình tới đây là hết, chứ nhà nghèo lấy tiền đâu ra...”.

Ở tuổi 61, sống có một mình lại không có ruộng vườn, nghề nghiệp, ông Thành làm thuê, làm mướn kiếm sống qua ngày. Có hôm ông đi phụ hồ, có hôm được người ta mướn coi công trình. Công việc dù có nặng nhọc, ông cũng ráng, bởi ông mà không làm thì lấy gì mà ăn, cuộc sống sẽ ra sao. Trong những lần đi làm ông cứ hay bị mệt, choáng váng nhưng cứ nghĩ là làm nặng nên mệt, những lúc đó ông ngồi xuống cho khỏe rồi lại tiếp tục làm. Không bao giờ ông nghĩ mình mắc phải căn bệnh hiểm nghèo này.

Để điều trị bệnh, ông cần phải phẫu thuật tim, chi phí trên 30 triệu đồng, sau đó cần phẫu thuật thoát vị đĩa đệm, có như vậy sức khỏe mới đảm bảo. Theo ông Thành, bác sĩ nói cas phẫu thuật tim của ông như vậy là ít tốn kém, chứ nhiều người bệnh phức tạp hơn tốn cả trăm triệu đồng. Với ông, đến cái ăn còn thiếu thốn nên làm sao ông có thể xoay xở số tiền lớn như thế, với lại chi phí cho những lần nằm viện trước và lần này đều vay mượn bà con lối xóm và những người quen biết.

Dẫu biết “còn nước, còn tát”, nhưng túi tiền đã cạn ông Thành định buông xuôi cho số phận, song người thân, bạn bè, xóm giềng luôn động viên ông cố gắng, tiếp tục điều trị, hy vọng một ngày nào đó sẽ khỏi bệnh. “Sống có một mình, tiền bạc không có. Con cái tụi nó cũng nghèo, với tình cảnh này tôi bất lực rồi...”, ông Thành trải lòng.

Bác sĩ cho hay sẽ sắp xếp phẫu thuật sớm cho ông nhưng điều ông không khỏi băn khoăn lúc này là làm sao có tiền để lo chi phí. Trước khó khăn này, với tinh thần “thương người như thể thương thân”, mong rằng các mạnh thường quân, nhà hảo tâm gần xa hãy chung tay hỗ trợ, để ông Thành có một cuộc sống khỏe mạnh, trái tim không còn lỗi nhịp.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: ông Trịnh Ngọc Thành, khu vực 4, phường IV, thành phố Vị Thanh. Hoặc Đội Công tác xã hội Báo Hậu Giang, đường Võ Văn Kiệt, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Số điện thoại: 0293.3878769.

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>