Nghỉ Tết Dương lịch cho an toàn

28/12/2020 | 09:20 GMT+7

Đang quét dọn trước sân, thấy ông Tư khệ nệ bưng trái mít to đùng qua nhà, bà Tám thắc mắc:

- Ủa, đem đi bán hay sao mà rinh nặng dữ ông, không để lên xe chở đi?

Ông Tư cười:

- Buôn bán gì, cây này mới cho trái chiếng đem qua cho bà ăn lấy thảo.

Bà Tám cảm ơn, rồi hỏi:

- Ủa, nghỉ Tết Dương lịch 3 ngày, mấy đứa con cháu ông có về chơi hay không?

Ông Tư thở dài:

- Chắc không đứa nào về, thằng Hai, thằng Ba thì nói đặt vé đi du lịch gì đó, con Út nói ngại xe cộ lễ tăng giá, đông đúc nên chưa tính về. Còn con cháu bà thì sao?

Bà Tám trầm ngâm:

- Tụi nó nói cũng như con ông vậy. Với lại, tui có nói thôi sắp gần tết âm lịch rồi, tới đó về luôn.

Ông Tư như nhớ điều gì liền nói:

- Nhắc tới mấy đợt nghỉ lễ tết mới nhớ, năm nay ngay năm xui tháng hạn, dịch Covid-19 trên thế giới vẫn chưa hết phức tạp, Việt Nam mình mấy mươi ngày không có cas nhiễm ngoài cộng đồng, nhưng cũng không thể khẳng định an toàn tuyệt đối, nên tui có dặn kỹ là đi đâu cũng cẩn thận, che chắn, đeo khẩu trang kỹ lưỡng, đừng có tụ tập đông đúc không nên. Vậy mà tụi nó nói tui lo xa quá, Việt Nam mình đâu có dịch ngoài cộng đồng. Bà thấy chủ quan không, nghe mà tức.

Bà Tám tiếp lời:

- Ông nói đúng, giờ thì nước ta tương đối ổn định về tình hình dịch nhưng không thể chủ quan được, nhất là các đợt nghỉ lễ, tết, mỗi người cẩn trọng vẫn hơn.

Ông Tư thở dài tiếp:

- Ngoài vụ dịch, thấy đợt nào nghỉ lễ tết dài ngày tình hình an ninh trật tự cũng phức tạp, nhất là tai nạn giao thông vì rượu bia... có biết bao nhiêu là vụ việc tai nạn thương tâm do uống say xỉn quá đà, chuyện mình cứ lo mà nó cứ xảy ra...

Bà Tám chia sẻ:

- Tui chỉ mong là mọi người đi chơi lễ tết vui thôi đừng vui quá, biết bảo vệ cho mình và cho mọi người, kỳ nghỉ Tết Dương lịch vui nhất là kỳ nghỉ ai cũng an toàn đúng không ông Tư.

Ông Tư cười đồng ý.

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>