Ngành điện thực hiện an sinh xã hội

16/11/2018 | 08:10 GMT+7

Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế, thời gian qua ngành điện còn tập trung triển khai các chương trình, chính sách trợ giúp những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên, ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo ngành điện tặng quà cho gia đình bà Hương.

Xây dựng nhiều nhà tình nghĩa, tình thương

Phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” bằng những việc làm cụ thể, thời gian qua ngành điện đã tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách; người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Từ hỗ trợ này đã giúp nhiều gia đình ổn định, vươn lên trong cuộc sống. Trong năm 2018, Tổng Công ty Điện lực miền Nam tiếp tục trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa, tình thương với mỗi căn trị giá 50 triệu đồng. Như vậy, từ năm 2016 đến nay, Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã dành tặng 3 tỉ đồng, tương ứng với 60 căn nhà cho bà con trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Đón tiếp lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Nam về Hậu Giang trong căn nhà mới, bà Nguyễn Thị Hương, ở ấp Tân Hưng, thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, không giấu được cảm xúc: “Vui lắm! Hồi mới lập gia đình, hai vợ chồng được cho ra riêng căn nhà này. Vì là nhà lá nên chỉ được vài năm là xuống cấp. Do chỉ làm thuê, làm mướn nên đời sống hết sức khó khăn. Hễ mỗi mùa mưa bão là cả gia đình đều sống trong sợ hãi. Cũng nhờ hỗ trợ mà gia đình tôi bây giờ mới xây dựng được căn nhà đàng hoàng như vậy. Giờ có chỗ an cư, vợ chồng sẽ cố gắng làm để lạc nghiệp”.

Ông Nguyễn Văn Hợp, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Nam, cho biết: Với quyết tâm và cam kết mạnh mẽ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nhưng vẫn dành nhiều tình cảm, vật chất, tiếp tục đồng hành cùng người dân. Do đó, hàng năm EVN luôn dành một phần kinh phí để hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình chính sách và các hoạt động an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân vùng sâu, vùng xa trong nỗ lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững.

Chăm lo tốt cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, cũng như sự hỗ trợ từ phía Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Hậu Giang còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội với nhiều việc làm thiết thực và xem đây là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Trong năm nay, công ty cũng đã trao tặng 100 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây được xem là món quà có ý nghĩa tinh thần rất lớn nhằm động viên, tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo có điều kiện học tập tốt hơn, tiếp tục vươn lên học giỏi.

Ngồi trên chiếc xe đạp mới toanh, em Trần Phước Sang, học sinh lớp 6A5, Trường THCS Lê Quí Đôn, thành phố Vị Thanh, vui mừng: “Hồi trước, lúc chưa có xe, con phải tự đi học xa lắm, vì mẹ bận đi làm. Giờ được hỗ trợ xe rồi, con sẽ tự đi học cùng với các bạn”.

Ông Nguyễn Viết Thọ, Giám đốc Công ty Điện lực Hậu Giang, cho biết: Dù nhiệm vụ chính là cung ứng đủ điện và an toàn cho khách hàng sử dụng điện, nhưng những năm qua ngành điện luôn tích cực trong việc thực hiện nhiều công trình an sinh xã hội. Bởi, công ty thấy rằng đây là nhiệm vụ, là niềm tự hào và vinh dự khi được tham gia đóng góp một phần nhỏ trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, xem đây là cơ hội để ngành điện tri ân khách hàng sử dụng điện. Từ nay đến cuối năm 2018, ngành điện tiếp tục thực hiện một số hoạt động hướng tới cộng đồng và khách hàng sử dụng điện.

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>