Nâng cao cuộc sống người dân

13/11/2019 | 08:09 GMT+7

Công tác an sinh xã hội với các hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm ở thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chương trình văn nghệ mừng Đảng mừng Xuân được thị trấn duy trì thực hiện hàng năm, nhận được sự đóng góp tích cực của mạnh thường quân.

Năm 2019, thị trấn vận động được hơn 2,2 tỉ đồng Quỹ an sinh phúc lợi xã hội, tăng gấp đôi so với năm trước. Theo ông Nguyễn Vũ Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Cây Dương, đạt kết quả trên là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự chung tay góp sức của nhiều mạnh thường quân và Nhân dân. Tại địa bàn thị trấn có nhiều mạnh thường quân luôn đồng hành cùng Đảng, chính quyền chăm lo đời sống vật chất cho người có hoàn cảnh khó khăn với tấm lòng “Lá lành đùm lá rách”.

Ông Phan Phúc Thịnh, mạnh thường quân ở ấp Mỹ Quới, chia sẻ: “Trước đây, hoàn cảnh của tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn nên bây giờ có điều kiện hơn tôi rất thông cảm với những cảnh đời. Vì vậy, mỗi khi địa phương cần sự hỗ trợ, giúp đỡ tôi luôn sẵn lòng tùy vào điều kiện kinh tế của bản thân mà đóng góp”.

Đã 4 năm rồi bà Nguyễn Hồng Ngọc, ở ấp Mỹ Quới, đều đóng góp rất tích cực cho các hoạt động từ thiện xã hội, an sinh xã hội ở thị trấn Cây Dương. Hàng năm đều cho từ 500-700kg gạo và còn nhiều phần quà khác mỗi khi địa phương ngỏ ý cần giúp đỡ. Bà Ngọc chia sẻ: “Gia đình tôi sẽ tiếp tục công việc này như một niềm vui cho bản thân và góp một phần nhỏ chăm lo đời sống cho người nghèo”.

Mới đây, Quỹ vì người nghèo, thị trấn đã vận động được gần 253 triệu đồng để làm lợi cho người nghèo, xây dựng nhà, cầu dân sinh,... Thị trấn đã khởi công xây dựng cầu bắc qua kênh Đầu Ngàn, ấp Mỹ Hòa, là mơ ước của hàng chục hộ dân ở đây. Ông Võ Trung Kiên, Trưởng ấp Mỹ Hòa, nói: “Trước giờ không có cầu, mấy chục hộ dân sinh sống bên kia sông muốn qua lại phải đi bằng ghe. Cây cầu qua sông là mơ ước từ lâu và tôi đã từng đề nghị bắc nhưng chưa có kinh phí. Bây giờ, cầu đã được khởi công xây dựng với sự tài trợ của nhóm từ thiện ở Thành phố Hồ Chí Minh”.

Với 2,2 tỉ đồng Quỹ an sinh phúc lợi xã hội, trong đó có gần 85 triệu đồng Quỹ vì người nghèo, đã làm lợi rất nhiều cho người dân thị trấn. Ông Vũ Bình cho biết thêm: “Thị trấn đã xây mới 3 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài 5,5km theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”; xây kè sinh thái với tổng chiều dài 1.200m, kè kiên cố 1.170m, xây dựng 5 cống đập. Ngoài ra, còn tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, xây dựng 3 căn nhà tình thương hỗ trợ rất nhiều suất học bổng, cặp sách cho học sinh,... Tất cả từ Quỹ an sinh phúc lợi xã hội. Nhờ vậy, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và giúp giảm nghèo ở thị trấn”.

Qua rà soát hộ nghèo cuối năm, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn còn 4,27% với 106 hộ nghèo, đã giảm 63 hộ so với đầu năm, giảm 2,5%; hộ cận nghèo 244 hộ, chiếm tỷ lệ 9,84%, đã giảm 0,24% so với đầu năm.

Bài, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>