Làm ơn đừng tổ chức đám tiệc rình rang, đông đúc !

30/03/2020 | 08:40 GMT+7

Hai bữa nữa bà Tám làm giỗ cho chồng, năm nay bà tính làm lớn một chút. Bà sang nhà ông Tư nhờ đi cắt lá chuối gói bánh.

Mới gặp ông Tư, bà Tám liền nói:

- Ông rảnh cắt giùm tui mấy chục ký lá chuối, tui gói bánh cúng cơm ông nhà.

Ông Tư trợn mắt:

- Quỷ thần ơi, bà gói bao nhiêu bánh mà cắt mấy chục ký lá chuối lận. Bộ tính mời đông lắm sao?

Bà Tám không chút phân vân:

- Thì ít cũng chục mâm, 100 người, chưa tính con cháu trong nhà.

Ông Tám ngăn:

- Trời, bà không hay gì sao, cả nước đang yêu cầu không tụ tập quá 10 người ngoài công sở, bệnh viện, trường học kìa. Đám tiệc cái nào đình được nên đình vì mục tiêu chống dịch. Riêng cái đám hiếu thì chuyện đã đành, nhưng cũng phải rất hạn chế người. Tui biết bà thương chồng, làm đám giỗ cũng là nét văn hóa, nhưng bây giờ quan trọng hơn là phòng, chống dịch bệnh. Năm nay, mình nấu mâm cơm nhỏ cúng trong gia đình thôi, còn năm sau hết dịch làm lớn. Bây giờ mà đám tiệc đông đúc đâu có tốt, biết đâu có người từ vùng dịch hoặc nhiễm bệnh chưa phát hiện rồi đi đám nhà bà. Nói dại nếu lỡ mình bệnh là một chuyện, nhưng công sức chống dịch của địa phương, cả tỉnh này đổ sông đổ biển hết bà Tám ơi.

Bà Tám chưa tin, hỏi lại:

- Ông nói thật hông vậy cha nội?

Ông Tư đinh ninh:

- Thật sao không, Chính phủ chỉ đạo xong, tỉnh mình có chỉ thị luôn, cán bộ ấp mới lại cho tui hay nè, coi chừng cán bộ đang ở nhà bà mà bà chưa biết đó. Thôi, thời điểm này, ai đâu ở đó, đứng yên khi Tổ quốc yêu cầu, xung phong khi đất nước cần mình nghen bà, đừng có làm rình rang, phức tạp lắm.

Bà Tám lúc này đồng tình:

- Tui không biết thiệt, vậy thôi tui làm mâm cơm nhỏ mấy món cúng thôi, mời ông với 2 đứa con tui là 4, không mời ai hết, cũng là hành động nhỏ khi Tổ quốc yêu cầu ông ha.

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>