Huyện Long Mỹ: Nam giới đồng hành vì sự an toàn, tiến bộ cho phụ nữ và trẻ em

24/06/2020 | 08:36 GMT+7

(HG) - Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Mỹ vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Thuận Đông ra mắt câu lạc bộ “Nam giới đồng hành vì sự an toàn, tiến bộ cho phụ nữ và trẻ em”, thu hút 22 thành viên tham gia.

Các thành viên nhận quyết định thành lập câu lạc bộ “Nam giới đồng hành vì sự an toàn, tiến bộ cho phụ nữ và trẻ em”.

Mục đích hướng tới của câu lạc bộ là thực hiện tốt chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, chương trình, kế hoạch của địa phương. Đồng thời, nâng cao nhận thức cho nam giới và người dân về bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc, bảo vệ trẻ em. Nội dung hoạt động trọng tâm của câu lạc bộ là xây dựng môi trường an toàn, tiến bộ cho phụ nữ và trẻ em có sự chia sẻ và đồng hành của nam giới. Bên cạnh đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của nam giới trong việc bình đẳng giới, phòng ngừa xâm hại trẻ em, nhất là trẻ em gái; phòng, chống bạo lực gia đình; phòng, chống buôn bán phụ nữ và trẻ em gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” tại địa phương.

Từ đầu năm đến nay, các cấp hội liên hiệp phụ nữ huyện Long Mỹ đã ra mắt được 6 câu lạc bộ “Nam giới đồng hành vì sự an toàn, tiến bộ cho phụ nữ và trẻ em”, với sự tham gia của gần 180 thành viên.

Tin, ảnh: MINH TIẾN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>