Học viên Trường Chính trị tỉnh Hậu Giang: Tích cực tham gia các hoạt động xã hội

22/11/2019 | 09:04 GMT+7

Thời gian qua, cùng với việc nỗ lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi bản lĩnh chính trị, các học viên Trường Chính trị tỉnh Hậu Giang còn chủ động tham gia tích cực các hoạt động xã hội. Hoạt động này đã tiếp thêm niềm tin, động lực giúp những học sinh nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn vượt qua khó khăn, sống tốt, học tốt.

Học viên lớp Trung cấp Lý luận, Chính trị - Hành chính khóa 101 thăm gia đình khó khăn ở xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp.

Từ một cách làm ý nghĩa

Cầm trên tay phần quà do các học viên lớp Trung cấp Lý luận, Chính trị - Hành chính khóa 101 trao tặng, bà Trần Thị Hường, ở ấp 13, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Tôi mừng lắm khi thấy các cháu học viên của Trường Chính trị tỉnh đến thăm mình. Các cháu vui vẻ trò chuyện làm người già như chúng tôi thấy rất an ủi. Không chỉ đến thăm hỏi, động viên, các cháu còn tặng tôi các nhu yếu phẩm cần thiết hàng ngày. Tôi không nghĩ vừa học các cháu còn có thời gian tham gia các hoạt động xã hội ý nghĩa như thế này”. Hoàn cảnh bà Hường rất khó khăn, là hộ nghèo của xã. Bà sống chỉ có một mình, không con cái. Trong ngôi nhà lá tạm bợ, hàng ngày bà đi giũ rơm, cắt cỏ mướn để kiếm gạo qua ngày. Việc hỗ trợ gạo, đường, mì và các nhu yếu phẩm cần thiết đã giúp bà Hường bớt phần vất vả hơn trong những bữa cơm hàng ngày.

Được biết, hoạt động này được học viên của 2 lớp Trung cấp Lý luận, Chính trị - Hành chính khóa 101 và khóa 100 đang học tại trường, bắt tay vào thực hiện từ tháng 8. Theo đó, định kỳ mỗi tháng, học viên của 2 lớp trung cấp này tự nguyện góp 50.000 đồng/tháng/người để tổ chức chuyến đi hỗ trợ những học sinh nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn vượt qua khó khăn, sống tốt, học tốt. Tùy theo chủ đề hàng tháng mà nhà trường, học viên phối hợp với địa phương lựa chọn đối tượng hỗ trợ phù hợp. Mỗi tháng, mỗi lớp chọn từ 6-10 hoàn cảnh khó khăn để trao tặng quà, học bổng (mỗi suất quà, học bổng trị giá 500.000 đồng). Ông Huỳnh Phước Tem, Phó trưởng Phòng Đào tạo, Trường Chính trị tỉnh Hậu Giang, giáo viên chủ nhiệm của 2 lớp Trung cấp Lý luận, Chính trị - Hành chính khóa 101 và khóa 100, cho biết: “Đây là hoạt động được tổ chức nhằm thực hiện tốt chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2019 là “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Mục tiêu thực hiện hoạt động hỗ trợ này nhằm tạo cơ hội để các học viên có những chuyến đi thực tế nắm bắt được tình hình hoạt động của địa phương, để có những dẫn chứng xác thực, phong phú cho bài học. Mặt khác, hoạt động xã hội này để các học viên đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác”.

Trau dồi phẩm chất, năng lực, đạo đức học viên

Học viên Lê Công Phương, lớp Trung cấp Lý luận, Chính trị - Hành chính khóa 101, bộc bạch: “Những phần quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng là sự động viên về mặt tinh thần của chúng tôi dành cho những hoàn cảnh khó khăn. Điểm thuận lợi của lớp chúng tôi là các anh chị học viên công tác ở các sở, ban, ngành nên việc hỗ trợ rất chủ động và dễ dàng. Dự kiến sắp tới, lớp sẽ phối hợp với địa phương tiếp tục thăm tặng quà cho gia đình chính sách nghèo. Bên cạnh đó, sẽ tổ chức thăm và khám, chữa bệnh miễn phí cho học sinh, gia đình khó khăn”.

Được biết, phong trào hỗ trợ, học sinh nghèo, người già neo đơn, thăm hỏi gia đình chính sách đã được Chi bộ 4 của trường phối hợp với Chi bộ lớp Trung cấp Lý luận, Chính trị - Hành chính khóa 79 (hệ tập trung) học tại trường thực hiện cách nay 2 năm. Ông Huỳnh Thanh Hiếu, Bí thư Chi bộ 4, Trưởng khoa Lý luận cơ sở của trường, cho biết: “Việc một số lớp nhân rộng cách làm ý nghĩa này, đã góp phần trau dồi phẩm chất, năng lực, đạo đức của học viên. Nhờ những chuyến đi hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, giúp học viên hiểu rõ hơn việc học và làm theo gương Bác. Không cần phải là việc gì to tát lớn lao, mà từ những hành động rất nhỏ, như hỗ trợ người nghèo, thăm hỏi gia đình chính sách, động viên học sinh khó khăn, quan tâm đến những cảnh đời bất hạnh… Để từ đó, tùy theo từng vị trí công tác, nhiệm vụ của mỗi học viên khi trở về cơ quan đơn vị sẽ có những cách làm hỗ trợ thiết thực. Như vậy cũng là học và làm theo Bác”.

Ông Trần Trung Hiếu, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, cho biết: “Đây là cách làm ý nghĩa, có chất lượng và mang tính nhân văn. Vì thế, nhà trường luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện để các học viên tham gia tích cực các hoạt động xã hội. Đây cũng là một cách làm hay để học viên cùng nhà trường thực hiện hiệu quả chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2019 là “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>