Hoạt động của Hội Chữ thập đỏ các cấp luôn có sự ủng hộ lớn của người dân

18/01/2021 | 18:41 GMT+7

“Trong năm 2020, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã có nhiều nỗ lực, tập trung công tác xây dựng tổ chức hội, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều kết quả rất đáng trân trọng”, ông Vũ Thanh Lưu (ảnh), Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, chia sẻ với phóng viên Báo Hậu Giang nhân chuyến công tác tại Hậu Giang vừa qua.

Thưa ông, so với các tỉnh, thành phố Tây Nam sông Hậu trong Cụm thi đua số 9, ông có đánh giá như thế nào về những hoạt động mà Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang đã thực hiện đạt được trong năm 2020 ?

- Trong năm 2020, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh tiếp tục cải tiến theo hướng có trọng tâm trọng điểm, hướng về cơ sở, coi trọng tính hiệu quả, thiết thực. Nội dung và hình thức hoạt động từng bước được đổi mới phù hợp với nhu cầu thực tiễn đời sống người dân. Việc phát huy nội lực trong công tác nhân đạo có nhiều tiến bộ, đã khơi dậy tính tự nguyện, tinh thần xung kích trong cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và Nhân dân trong hoạt động nhân đạo.

Các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh đã có nhiều cố gắng, chủ động tổ chức, phát động các cuộc vận động, các phong trào thi đua, các hoạt động nhân đạo, tạo được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các mạnh thường quân, nhà hảo tâm. Các phong trào, các cuộc vận động ngày một hiệu quả, thiết thực, giúp đỡ hàng chục nghìn người nghèo khó, kém may mắn vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trong năm 2020, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, xâm nhập mặn, thiên tai bão lũ, nhưng các cấp hội chữ thập đỏ của tỉnh đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu được giao. Cụ thể, công tác hiến máu tình nguyện, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân tại các phòng khám đã trở thành phong trào phát triển mạnh mẽ tại địa phương, được người dân trong và ngoài tỉnh tham gia. Trong năm, Hậu Giang đã tiếp nhận gần 15.000 đơn vị máu, đạt gần 124% kế hoạch năm, công tác xã hội nhân đạo và phòng ngừa ứng phó thảm họa đã trợ giúp trên 141.000 người, trị giá 86,4 tỉ đồng, đạt trên 196% kế hoạch năm. Hoạt động chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng đã giúp trên 654.200 lượt người, trị giá 27 tỉ đồng… Tính chung tổng giá trị các hoạt động nhân đạo gần 119 tỉ đồng. Với những kết quả đạt được, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang được Cụm thi đua số 9 các tỉnh, thành phố Tây Nam sông Hậu bầu chọn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ toàn diện đề nghị Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khen thưởng.

Trong các hoạt động mà Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang thực hiện, ông ấn tượng với hoạt động nào nhất ?

- Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang đã thực hiện tốt công tác thiện nguyện, được sự ủng hộ của đông đảo các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, hội viên, tình nguyện viên. Có những người mặc dù cuộc sống vẫn còn khó khăn, nhưng khi thấy người khác khó hơn mình thì họ sẵn sàng giúp đỡ, giúp bằng cả tấm lòng. Năm qua, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng tỉnh đã linh động tổ chức các buổi hiến máu tình nguyện, đảm bảo tiêu chí phòng dịch, kết quả chỉ tiêu hiến máu đạt gần 124% kế hoạch năm, góp phần cung cấp lượng máu cho cấp cứu và điều trị bệnh, nhất là trong các thời điểm lượng máu dự trữ ở các bệnh viện đang trong tình trạng  báo động. Cùng với đó, công tác xã hội nhân đạo và phòng ngừa ứng phó thảm họa đạt trên 196%... Đây là kết quả rất tốt, cho thấy các hoạt động của hội luôn có sự ủng hộ của người dân, phong trào thiện nguyện ngày thêm lan tỏa.

Trong năm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo.

Ông có những lưu ý như thế nào để Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2021 ?

- Theo tôi, trước hết cần tiếp tục củng cố về con người, bởi người dẫn dắt phong trào rất quan trọng. Vì thế, lãnh đạo tỉnh, các huyện, thị, thành phố cần quan tâm bố trí cán bộ làm công tác chữ thập đỏ ở cấp xã, cấp huyện thật tốt, chọn những người có cái tâm, có nhiệt huyết với phong trào chữ thập đỏ. Từ những con người có tinh thần nhân đạo, tích cực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh yếu thế sẽ làm cho phong trào chữ thập đỏ ngày thêm lan tỏa và phát triển, góp phần chăm sóc những đối tượng dễ tổn thương trong cộng đồng. Đồng thời, đây cũng là bước củng cố nhân sự để chuẩn bị cho đại hội nhiệm kỳ các cấp của chữ thập đỏ diễn ra tới đây.

Xin cảm ơn ông !

BÍCH CHÂU thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>