Hãy vui lễ trong an toàn

27/04/2018 | 08:39 GMT+7

Dịp lễ kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018) và Ngày Quốc tế Lao động (1-5) năm nay, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục (ngày 28, 29, 30-4 và ngày 1-5). Dù có ý định hay kế hoạch gì thì mỗi người nên tận hưởng những ngày nghỉ lễ trong an toàn, vui tươi, lành mạnh.

Nghỉ 4 ngày liên tục là cơ hội cho những dự định đi du lịch, nghỉ ngơi của nhiều người, hay những chuyến về thăm người thân. Đây sẽ là kỳ nghỉ vui của nhiều người nếu họ biết tận hưởng một cách lành mạnh, an toàn.

Tận dụng 4 ngày nghỉ lễ tới đây, anh Nguyễn Văn Lộc, ở khu vực 4, phường V, thành phố Vị Thanh, đang làm việc tại một công ty xây dựng tư nhân, sẽ chở cả gia đình về thăm quê ở thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long).

Anh Lộc nói: “Phương tiện lưu thông trên đường dịp nghỉ lễ, tết luôn đông hơn ngày thường nên tôi sẽ chạy xe chậm, quan sát thật kỹ để tránh những tai nạn không đáng có. Lâu lâu về thăm quê nên người thân, xóm giềng, bạn bè thường rủ rê nhậu. Dù biết là vui nhưng tôi sẽ cố gắng nhậu ít, vì khi say rượu sẽ lái xe thiếu an toàn”.

Còn với kế hoạch tham quan Chợ nổi Ngã Bảy, em Nguyễn Thị Loan, sinh viên Trường Đại học Võ Trường Toản, cho biết: “Em sẽ đặt yếu tố an toàn, lành mạnh lên hàng đầu trong chuyến đi này, nếu lỡ có sơ suất gì khổ lắm. Bởi vậy, ngoài lái xe an toàn, em sẽ cảnh giác bảo vệ tài sản, nhất là không đem trang sức có giá trị lớn trong người”.

Dịp nghỉ lễ tới sẽ vui và nhiều ý nghĩa với những người có ý thức cao như anh Lộc, em Loan, nhưng không phải ai cũng nghĩ vậy.

Cơ hội để vui chơi, thư giãn hay đoàn tụ với gia đình trong mấy ngày nghỉ lễ sẽ trở thành nỗi ám ảnh với những người có tâm lý chơi… tới bến. Đáng lo nhất là tình hình tai nạn giao thông có nguy cơ tăng đột biến so ngày thường, bởi nhiều người có tâm lý vui thì phải nhậu… xả láng nên không lường hết những hậu quả đáng tiếc có thể nhận lấy chỉ vì rượu, bia. Chưa kể là các đấng mày râu thường mệt mỏi, thiếu tập trung khi trở lại làm việc do… nhậu quá nhiều trong mấy ngày nghỉ.

Đáng chú ý là tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh những tháng đầu năm nay tăng cả 3 mặt so với cùng kỳ, trở thành vấn đề gây đau đầu các cấp, các ngành và nhiều biện pháp đã được đề ra.

Còn trong mấy ngày nghỉ lễ tới đây, ngành chức năng của tỉnh sẽ tăng cường xử lý các lỗi vi phạm về tốc độ, không đội nón bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, chở quá tải, quá khổ, đi không đúng phần đường, làn đường, tránh sai, vượt ẩu, đón trả khách không đúng nơi quy định, vi phạm về tốc độ, đặc biệt là điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu, bia; tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn từ nông thôn đến thành thị…

Ngành chức năng của tỉnh thể hiện rõ quyết tâm nhưng quan trọng nhất vẫn là ý thức của người tham gia giao thông, bởi phần lớn các vụ tai nạn giao thông xảy ra là do người điều khiển phương tiện thiếu ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông.

Thế nên, hãy vui lễ trong an toàn là thông điệp mà mỗi người hãy cùng thực hiện trong 4 ngày nghỉ lễ tới đây!

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>