Đóng góp bao nhiêu cũng quý

23/03/2020 | 08:02 GMT+7

Bữa nay, ông Tư qua hỏi bà Tám cách ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Sao đi tới cổng không thấy bà Tám lên tiếng, chỉ thấy bà cùng đứa cháu cứ xem xem, quẹt quẹt điện thoại.

Ông Tư tằng hắng:

- Sao bữa nay thấy có khách tới mà không chào đón vậy ta?

Bà Tám lúc này mới ngước lên nhìn, rồi nói:

- Đang nhờ con Út Đèo nó hướng dẫn ủng hộ đồng bào mình cùng chống dịch bệnh nè.

Ông Tư như được gãi đúng chỗ ngứa:

- Tính qua hỏi bà vụ đó nè. Cái điện thoại tui cùi bắp có ủng hộ được không?

Bà Tám nhanh miệng:

- Điện thoại có sim là ủng hộ được hết, miễn có tiền trong tài khoản điện thoại. Mà nhắc mới nhớ, cũng mừng là nhiều người đóng góp lắm rồi, con Út Đèo nó đọc báo cho tui nghe có người đóng góp 6 tỉ đồng, có người vận động được hơn 1 tỉ đồng, có người vài chục triệu đồng, ai cũng ý thức đóng góp hết ông. Đúng là dân Việt Nam mình đồng cam cộng khổ, cùng nhau trách nhiệm quá, tình đồng bào thật đáng quý.

Ông Tư nhíu mày:

- Qua thằng cháu tui nói có nghệ sĩ này chưa đóng, ca sĩ kia đóng ít gì đó. Mấy người đó giàu quá mà đóng ít thấy không được bà heng?

Bà Tám chấn chỉnh ngay và luôn:

- Ông không có được nghĩ vậy, đóng góp là tùy tâm và tùy điều kiện từng người, đóng bao nhiêu cũng quý, ít hay nhiều cũng đáng trân trọng, góp gió thành bão, tích tiểu thành đại. Cả nước Việt Nam cả trăm triệu dân cùng đóng góp thì ít thành nhiều. Hãy nhìn vào tấm lòng người quyên góp, đừng có sân si ai đóng nhiều hay đóng ít. Trời ơi, có nghệ sĩ đóng cả chục triệu đồng mà chê ít, nhiêu đó ít gì, mấy “anh hùng bàn phím” có đóng được nhiêu đó không mà chê người ta.

Ông Tư cười:

- Bà nói đúng. Đúng là đóng góp phải tùy tâm, trân trọng tấm lòng những ai đóng góp, theo điều kiện của mình bao nhiêu cũng quý. Vậy bà nhắn tin đóng góp qua điện thoại giùm tui, sáng mai tui đi bán chuối xong lên xã đóng tiếp.

Bà Tám vui vẻ:

- Ủng hộ ông hai tay.

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>