Chị Hằng cần sự giúp đỡ

28/12/2020 | 18:14 GMT+7

Đó cũng là lời kêu gọi thiết tha của chính quyền địa phương và gia đình chị Nguyễn Thị Hằng, 53 tuổi, ở kênh Xóm Huế, thuộc ấp 3, xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, gửi đến những tấm lòng nhân ái, mở rộng vòng tay giúp đỡ cho hoàn cảnh chị Hằng đang lúc khó khăn do mắc bệnh hiểm nghèo không tiền điều trị.

Anh Hạnh, chồng chị Hằng luôn túc trực chăm sóc vợ.

Hôm chúng tôi đến, cũng là lúc cơn đau đầu của chị đang hồi dữ dội. Anh Trương Hữu Hạnh, chồng chị Hằng cho biết, do nhà không ruộng đất, vợ chồng anh quanh năm sống bằng nghề làm thuê làm mướn. Tuổi anh giờ cũng đã cao (66 tuổi), mắt mờ, tay yếu nên khó tìm được việc làm, công việc mưu sinh hàng ngày đều do mình chị Hằng gánh vác. Và rồi vào một buổi chiều định mệnh ngày 26-8-2020, trong lúc chị Hằng đang làm công việc phụ hồ cho một công trình xây dựng ở Thành phố Hồ Chí Minh, không may bị máy trộn bê tông đang hoạt động ngã đè trúng phần đầu và lưng của chị. Theo như chẩn đoán của các y, bác sĩ bệnh viện nơi trực tiếp điều trị bệnh cho chị Hằng như Trung tâm Y tế huyện Củ Chi và Bệnh viện Chợ Rẫy - Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết chị Hằng bị vật nặng đè làm chấn thương nặng vùng đầu, gãy vỡ đốt xương cột sống lưng số 1+2 của chị. Do tính chất công việc chị đang làm hưởng lương công nhật nên không có hợp đồng lao động, không có chế độ bảo hiểm phụ cấp ốm đau. Sau khi tai nạn xảy ra, phía công trình chỉ hỗ trợ cho chị được số ít tiền viện phí, mọi chi phí điều trị bệnh còn lại gia đình tự lo liệu.

Qua thời gian dài điều trị, bệnh của chị có phần thuyên giảm, nhưng cơ thể chị liệt toàn thân, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ đến sự giúp đỡ của người khác. Nhìn chúng tôi với đôi mắt đầy ngấn lệ, chị Hằng nói như than: “Những ngày thời tiết nắng mưa thất thường, mình mẩy đau nhức không ăn ngủ được, do không tiền nên đã 3 lần bỏ hẹn không đi tái khám. Thuốc uống bệnh viện cho giờ cũng đã hết từ lâu. Nhìn lại những món đồ vật trong nhà không gì giá trị bán được tiền, nếu vay mượn tiền bạn bè, người thân cũng không nơi để hỏi, đành nằm nhà chịu đựng mặc cho cơn đau luôn hành hạ”.

Chị Nguyễn Thị Như, người hàng xóm của chị Hằng cho biết, chị Hằng và anh Hạnh tuy nghèo nhưng sống rất tốt với mọi người xung quanh, bà con ở đây thấy chị ốm đau khó khăn tiền bạc ai cũng thương. Có điều mọi người chỉ có thể giúp được chị bằng cách nhường cơm sẻ áo với con cá, mớ rau hay lon gạo… để chị tạm no lòng, còn tiền bạc thì hầu như chưa ai có khả năng để giúp được chị.

Trao đổi với chúng tôi, chị Trương Hồng Quyên, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 3, xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, cho biết sau khi nắm bắt được thông tin hoàn cảnh khó khăn của chị Hằng, các cấp hội và chính quyền địa phương đã tích cực vận động quyên góp bà con trong ấp được số ít gạo, tiền giúp chị tạm thời vượt qua khó khăn hiện tại. Về lâu dài, rất mong được sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm, cô bác gần xa mở rộng vòng tay nhân ái giúp chị có thêm nghị lực vượt qua nghịch cảnh để kéo dài thêm sự sống.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, xin vui lòng gửi về địa chỉ: chị Nguyễn Thị Hằng, ngụ kênh Xóm Huế, thuộc ấp 3, xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, điện thoại 0335043828. Hoặc Đội công tác xã hội Báo Hậu Giang, đường Võ Văn Kiệt, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, điện thoại số 02933878769.  

 Bài, ảnh: QUANG HẢI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>