Bàn giao nhà, tặng quà và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

27/08/2019 | 10:30 GMT+7

(HG) - Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Sa, ở ấp Lái Hiếu, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp. Căn nhà được xây dựng kiên cố, mái lợp tôn, nền lát gạch, tổng kinh phí xây dựng là 150 triệu đồng. Trong đó, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 60 triệu đồng, còn lại do gia đình đối ứng. Ngoài ra, Sở Y tế cũng đã trao tặng nhiều vật dụng sinh hoạt cho gia đình trị giá trên 25 triệu đồng.

Đoàn y, bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh khám bệnh, cấp thuốc cho người dân tại xã Hiệp Hưng. Ảnh: G.K

Cùng ngày, đoàn đã đến khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho khoảng 500 lượt người dân trên địa bàn xã Hiệp Hưng. Tổng kinh phí cho hoạt động này hơn 100 triệu đồng.

- Đội công tác xã hội Khoa Y tế công cộng Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh vừa phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 người dân thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn phường Vĩnh Tường, phường Bình Thạnh và xã Long Bình, thị xã Long Mỹ. Tại đây, các y, bác sĩ đã khám và tư vấn nhiều loại bệnh cho người dân, như: tai biến, cao huyết áp, tim mạch, thấp khớp… Bên cạnh đó, người dân còn được hướng dẫn cách sử dụng thuốc đúng liều, đúng giờ, cách giữ gìn sức khỏe khi thời tiết thay đổi…

Dịp này, đoàn đến thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, người bệnh nặng, hộ nghèo, cận nghèo và học sinh nghèo.

- Đảng ủy, UBND xã Vị Thủy, Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy vừa kết hợp với nhà thuốc Danh Huệ tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 300 người dân trên địa bàn xã, chủ yếu là người cao tuổi, hộ nghèo, cận nghèo và người dân tộc Khmer. Các y, bác sĩ đã khám sàng lọc các bệnh thường gặp ở người cao tuổi, như: tim mạch, huyết áp, tiểu đường, bệnh về cơ, xương khớp… Bên cạnh đó, các y, bác sĩ còn tư vấn sức khỏe, cung cấp cho người dân những kiến thức cơ bản về ăn uống, luyện tập phù hợp để bảo vệ sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho những đối tượng mắc các bệnh thông thường. Một số trường hợp nghi ngờ mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp phức tạp, các y, bác sĩ đã tư vấn cho họ đến các tuyến y tế có chuyên khoa phù hợp để được theo dõi, điều trị kịp thời.

Dịp này, đoàn tặng 50 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo ở xã. Tổng kinh phí khám, cấp thuốc và quà gần 30 triệu đồng, do nhà thuốc Danh Huệ tài trợ.

- Để thực hiện tốt công tác chăm lo cho học sinh nghèo nhân dịp đầu năm học 2019-2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Ngã Bảy và 6 xã, phường trên địa bàn đã vận động và trao tặng 49 suất học bổng với tổng số tiền gần 13 triệu đồng; vận động 1.000 quyển tập, 37 phần quà có tổng trị giá hơn 18 triệu đồng. Ngoài ra, Thị hội còn vận động được 250 phần quà với tổng trị giá 85 triệu đồng.

Qua đó, đã góp phần tiếp sức cho học sinh là con của hội viên nghèo vượt khó đến lớp, nuôi dưỡng ước mơ được học tập đến nơi đến chốn.

Nhóm PV – CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>